ความหมายกับความสำคัญของ การตลาด

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความหมายกับความสำคัญของ การตลาด  (อ่าน 82 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
emaceatorboost
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1674


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: ธันวาคม 26, 2014, 03:42:39 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

เชื่อว่าหลายๆท่านน่าจะรู้จักกับคำว่า การตลาด เป็นอย่างดี เพราะว่า การตลาด เป็นกิจกรรมหนึ่งขององค์กรธุรกิจ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจนั้นอยู่รอดและประสบผลสำเร็จได้ หากเปรียบเสมือการเล่นฟุตบอล การตลาด ถือว่าเป็นตำแหน่งศูนย์หน้าขององค์กร เพราะจะต้องออกไปพบปะลูกค้าและส่งเสริมการขายของบริษัทให้ดีมากยิ่งขึ้น
คำจำกัดความของ การตลาด
ความหมายของ การตลาด นั้นได้มีผู้ให้ข้อคิดเห็นและความหมายไว้อย่างกว้างขวาง แต่พอจะสรุปได้ดังนี้ การตลาด คือ เป็นวิธีทางปฎิบัติทางธุรกิจ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆในการให้สินค้า จากผู้ผลิตไปยังผู้บริโภค โดยได้รับความพอใจและบรรลุวัตถุประสงค์ขององค์กร(กำไร)
ความสำคัญของ การตลาด
กาตลาด เป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค ซึ่ง การตลาด เป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตหรือผู้บริโภคได้มีโอกาสเจอะเจอเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ ตามความพึงพอใจ ยิ่งไปกว่านี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงข้อมูลของสินค้ามากยิ่งขึ้นด้วย
การตลาด เป็นการที่เราจะสามารถแสวงหาข้อบกพร่องเพื่อมาปรับปรุงสินค้าและบริการ เนื่องจาก การตลาด นั้นพยายามให้ทางผู้บริโภคได้รับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์มากที่สุด จึงทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนข้อมูลต่อกัน ซึ่งเราสามารถนำข้อมูลที่ได้รับจากผู้บริโภคมาปรับปรุงสินค้าและบริการให้ดีขึ้นได้



การตลาด เป็นการสร้างกลไกเศรษฐกิจ ด้วยการทำให้เกิดการซื้อขาย การตลาด ช่วยทำให้เกิด แรงซื้อขายผลิตภัณฑ์และบริการภายในประเทศ ผ่านการกระตุ้นผู้บริโภคให้มีการจับจ่ายใช้สอย เพื่อให้มีเงินหมุนเวียนในระบบธุรกิจมากเพิ่มขึ้น
การตลาด มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
 1. สร้างรายได้ให้กับประเทศ เพราะทำให้เกิดการซื้อ-ขายสินค้า ทั้งภายในและต่างประเทศ
 2. ทำให้มีการออกทุนและมีการว่าจ้าง
 4. ทำให้เกิดการหมุนเวียนของปัจจัยการผลิต
 5. มีการคิดค้นสินค้าใหม่ๆ
ดังนั้นแล้ว การตลาด คำเพียงสั้นๆแต่มีความหมายอย่างมาก เพราะ การตลาด เป็นอีกตัวหนึ่งที่จะกำหนด กำไร ขององค์กรได้เลยว่า องค์กรจะประสบความสำเร็จหรือขาดทุนยังไง ก็ขึ้นอยู่กับการตลาด เพราะไม่ว่าบริษัทจะมีสินค้าที่ดีสักเท่าไรแต่ถ้าไม่สามารถขายได้ บริษัท ก็ไม่มีกำไร เมื่อไม่มีผลกำไร ก็ทำให้บริษัทไม่อาจดำรงตนอยู่ได้ ดังนั้นแล้ว การตลาด จึงเป็นกิจกรรมที่มีความหมายมาก
 

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url]http://www.im2market.com/category/การตลาด[/url]

Tags : ธุรกิจออนไลน์,ทีม,ความสำเร็จ



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ