Advertisement
การเป็นเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ของโรงแรม (Guest Relation Officer) เปรียบได้เสมือนดั่งผู้ให้บริการแบบ One – Stop Service เพราะว่าไม่ว่าลูกค้ามีปริศนา ความรู้สึกไม่ถูกใจ หรือต้องการอะไร เขาก็จะเรียกหาคุณแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งคุณก็มีบทบาทให้บริการที่เยี่ยมที่สุดเพียงแค่นั้น โดยทั่วไปแล้วกฎเกณฑ์สำหรับการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้านั้นสามารถทำเป็น ไม่ยากเลยจ้ะ คนใดกันแน่ต้องการให้บริการที่ดีเลิศแก่ลูกค้า อย่าพลาด 9 แนวทางต่อไปนี้
จำชื่อลูกค้าที่มาพักให้ได้ ลูกค้าจะดีใจแล้วก็รู้สึกเป็นคนสำคัญเมื่อคุณสามารถเรียกชื่อเขาได้อย่างถูก จะต้องภายใน 2 ครั้งที่เจอกัน คุณจำเป็นจะต้องมีแนวทางในการจดจำลูกค้าอย่างเร็ว อาทิเช่นจากรูปร่าง ลักษณะภายนอก ลักษณะเด่นของเขา
พบแล้วก็จากต้องน่าประทับใจ การกล่าวคำกล่าวทักทายเมื่อพบลูกค้าแล้วก็กล่าวคำอำลาเมื่อลูกค้าออกมาจากโรงแรมเป็น สิ่งจำเป็น เพราะว่าเมื่อลูกค้ากลับไปก็จะจำว่าบุคลากรโฮเต็ลนี้มีอัธยาศัยดี และก็ให้การดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าต้องการแนะนำโฮเต็ลนี้ให้กับคนรู้จักต่อไป
เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ข้าราชการลูกค้าชมรมมีบทบาทรับผิดชอบสำหรับเพื่อการจัดเตรียมสิ่งให้ความ สะดวกต่างๆให้แก่ลูกค้าตามคำร้องขอ พร้อมด้วยควบคุมประสิทธิภาพความสะอาดของห้องพักลูกค้าวีไอพีด้วยตัวเอง
รับข้อร้องเรียน ปรับปรุง และก็ติดตามผล การรับข้อร้องเรียนนับเป็นงานประจำ อย่างหนึ่งของคุณอย่างยิ่งจริงๆ ยิ่งจ่ายเงินแพงยิ่งคาดหมายสูง โดยเหตุนี้ สติ และก็ Service Mind จะช่วยทำให้คุณสามารถแก้ปัญหาต่างๆได้อย่างมืออาชีพ รวมทั้งช่วยทำให้ลูกค้าใจเย็นลงได้
ไม่รับปากถ้าหากยังคลุมเคลือว่าจะทำได้หรือไม่ แม้ว่าคุณจะจำต้องรอตอบปัญหา จัดการกับปัญหา และก็ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเร็ว แม้กระนั้นถ้าเกิดไม่แน่ใจว่าจะทำได้ก็ไม่ควรสัญญา ควรจะบอกกับลูกค้าอย่างอ่อนน้อมถ่อมตนว่า ขอตรวจทานกับผู้จัดการสักประเดี๋ยวนะคะ แล้วต่อจากนั้นได้คำตอบ อย่างไรให้รีบแจ้งลูกค้าโดยด่วน
การบริการลูกค้าโฮเต็ลเยี่ยมรวมทั้งเรียบร้อยตลอดเวลา บุคลิกสำคัญมากที่คุณจะต้องดูดีและภูมิฐาน เสื้อผ้าต้องสะอาดสะอ้าน กลัดกระดุมให้ครบ ปิดป้ายชื่อให้เป็นระเบียบ ตุ้มหูเป็นแบบหมุดติดหูเท่านั้น นาฬิกาแบบเรียบ ไม่ใส่นาฬิกาแฟชั่นสีสันสดใส ใส่รองเท้าหุ้มส้นสีดำเพียงแค่นั้น ฯลฯ
สแตนบายด์ที่ล็อบบี้เสมอ คุณควรจะอยู่ที่ล็อบบี้ตลอดเวลา แม้กระนั้นถ้ามีงานด้านเอกสารให้รีบจัดการและก็กลับมาอยู่ที่ล็อบบี้เพื่อคอยให้ความ สบายให้แก่ลูกค้าเมื่อเขาอยากได้
บันทึกข้อมูลความปรารถนาของลูกค้า สิ่งจำเป็นที่จะทำให้ท่านสร้างความซาบซึ้งให้แก่ลูกค้าได้คือ การเขียนนึกออกว่าลูกค้าชอบอะไร รังเกียจอะไร แล้วก็ต้องการอะไรเป็นพิเศษ คุณจะต้องบันทึกข้อมูลพวกนี้เอาไว้ภายในคอมพิวเตอร์ เมื่อลูกค้ากลับมาใช้บริการในครั้งถัดไป ลูกค้าก็จะชื่นชอบที่คุณเอาใจใส่สิ่งที่ต้องการของเขาโดยที่ไม่ต้องบอกซ้ำ
มีความรู้ เสนอแนะลูกค้าได้ นอกเหนือจากการอำนวยความสะดวกข้างในโฮเต็ลแล้ว คุณควรจะควรจะมีความรู้เกี่ยวกับจังหวัดที่โรงแรมคุณตั้งอยู่ ที่รับประทาน เที่ยว ช้อปปิ้ง เส้นทาง รวมทั้งการเดินทางเป็นสิ่งที่ลูกค้ามักจะไต่ถามเสมอๆ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
สร้างโรงแรมที่มา :
[url]http://999starthai.com/th/home-2/[/url]
Tags : สร้างโรงแรม