Advertisement
http://www.108grass.comการเลือก
หญ้าเทียมาใช้ในกีฬาฟุตบอลปัจจุบันเทคโนโลยีที่รุดหน้านั้นทำให้มนุษย์สามารถผลิตวัสดุเลียนแบบหญ้าจริงได้เหมือน ทำให้มีการนำวัสดุ
[url=http://www.108grass.com]หญ้าเทียเข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งหลาย ๆ คนอาจคิดว่าการใช้หญ้าเทียมนั้นจะมีผลต่อการแข่งขัน หรือทำให้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่นั้น วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน ปัจจัยที่สำคัญในการผลิตหญ้าเทียมนั้นคือ วัตถุดิบในการสังเคราะห์ (Material) ลักษณะของเส้นใย (Yarn Appearance) รวมถึงเครื่องจักรและวิธีการทอ (Fabric Textile) ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการวัดคุณภาพของ
[url=http://www.108grass.com]หญ้าเทีย และประสบการณ์ที่ไม่ดีของผู้ใช้สนามหญ้าเทียมนั้น มักเกิดจากการไม่เลือกใช้งานหญ้าเทียมที่มีคุณภาพ ทำให้เมื่อลงไปเล่น สัมผัสผืนหญ้าหรือเมื่อมีการสไลด์และหกล้มแล้ว ก็ทำให้เกิดอาการหญ้าบาดจนทำให้มีแผลถลอกและบาดเจ็บได้ ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำถึงเมื่อผู้ใช้ต้องการเลือกหญ้าเทียมที่จะนำมาใช้ในกีฬาฟุตบอล คือ วัตถุดิบที่นำมาผลิตต้องมีคุณภาพ ซึ่งวัสดุที่จะใช้นั้นต้องทำจาก Polyethylene (PE) ในการผลิต 100% เพราะมีความทนทาน ไม่สะสมความร้อนและไม่แข็งตัวและมีความคม เมื่อถึงเวลาเสื่อมสภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการบาดเจ็บ อีกทั้งควรเป็นพลาสติกใหม่เท่านั้น ซึ่งในผลิตภัณฑ์จากยุโรปจะไม่อนุญาตให้ใช้พลาสติก recycle ในการนำมาผลิตสิ่งที่ต้องคำถึง ด้วยเหตุผลจากความปลอดภัย แต่พบว่าผู้ผลิตบางที่มักไม่ได้ใช้ PE 100% ในการผลิตเพื่อลดต้นทุน ดังนั้นผู้ใช้ต้องเลือกให้ดีหรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแหล่งผลิต
[url=http://www.108grass.com]หญ้าเทียความแข็งกระด้างของใบหญ้าก็มีด้วยเช่นกัน เพราะหากสัมผัสแล้วมีความแข็งมากก็สร้างแรงเสียดทานกับผิวหนังมากด้วยเช่นกัน และยิ่งติดตั้งแล้วนานวัน หญ้าเทียมก็จะยิ่งกระด้าง ดังนั้นการไปเลือกซื้อควรไปทดลองสัมผัสเนื้อหญ้าเทียมก่อนตัดสินใจเลือกซื้อหามาใช้งานอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูคือลักษณะของใบหญ้า (Yarn Appearance) จากผลการทดสอบต่อการใช้งานของผู้เล่น พบว่าใบหญ้าที่มีลักษณะใบมีความใหญ่เป็นแกนเดี่ยวประเภท Fibrillate สร้างอาการบาดเจ็บและระคายเคืองได้มากกว่าต่อผิวหนังของผู้เล่น ดังนั้นจึงไม่ควรเลือกใช้
[url=http://www.108grass.com]หญ้าเทียประเภทนี้
[url=http://www.108grass.com]http://www.108grass.com