Advertisement
ร้านค้า
แว่นตาพญาไท[/b] ร้านค้าแว่นรุกขยายฐานคนสมัยใหม่ ผุดไลฟ์สไตล์แบรนด์ วิซ คอนเน็คชั่น ส่งไลน์สินค้าเสื้อผ้า-เสื้อผ้า-แว่นสายตามัดดวงใจ เล็งทำเลกลางเมืองเปิดแฟลกชิปสโตร์รุกสร้างการรับทราบแบรนด์ พร้อมทำเว็บไซต์ขายสินค้าเสริมช่องทางหน้าร้าน ปลายปีตระเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการก่อนสนทนาพาร์ตเนอร์เพิ่มสาขาต่างประเทศ
นางสาวดวงอาทิตย์พัชร์ นวลปานวรชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วิซ คอนเน็คชั่น จำกัด ผู้บริหารแบรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์ วิซ คอนเน็คชั่น ในเครือหอพักแว่น กล่าวกับ ประเทศชาติธุรกิจ ว่า กรุ๊ปหอแว่นมีแผนขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงกลุ่มของผู้คนรุ่นใหม่เยอะขึ้น เสริมจากกลุ่มลูกค้าคนแก่ที่แข็งแรงตลอดกว่า 50 ปีที่ผ่านมา ฉะนั้น นอกเหนือจากการปรับภาพลักษณ์ร้านค้าปลีกแว่นที่มีกว่าร้อยสาขาทั่วประเทศให้ล้ำสมัยเยอะขึ้นเรื่อยๆ ยังได้แตกแบรนด์ วิซ คอนเน็คชั่น (Wiz Connection) ร้านค้าแว่นพญาไทร้านไลฟ์สไตล์แฟชั่น ซึ่งนอกจากจะมีกรุ๊ปแว่นตาแฟชั่น ยังมีเสื้อผ้าแล้วก็เครื่องแต่งกายอื่นๆตอนราคา 1,000-5,000 บาท ที่ตรงกับความสนใจของคนสมัยใหม่ด้วย
“เราอยากได้กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น-คนรุ่นหลังที่หายไป แต่ว่าหากแปลงหอพักแว่นให้เป็นร้านค้าไลฟ์สไตล์เลยก็จะส่งผลกับภาพลักษณ์ที่แข็งแรงเรื่องผู้ที่มีความชำนาญด้านสายตา ก็เลยปรับปรุงแบรนด์วิซฯแยกออกมาย้ำเจาะฝูงคนแบบใหม่อายุ 25-35 ปีไปเลย ส่วนหนึ่งเนื่องจากว่ากระฉับกระเฉงกว่าการรีแบรนด์ ลูกค้ายังไม่มีภาพแต่ต้นในใจ”
นางสาวสุริยันพัชร์กล่าวต่อว่าต่อขาน เทรนด์ของผู้บริโภคขณะนี้พร้อมเปิดรับแบรนด์ใหม่ที่รองรับในสิ่งที่ต้องการ ได้คุณภาพดีในราคาที่คุ้ม ซึ่งจุดเด่นของวิซฯคือคัตติ้งที่ดี ดีไซน์ที่ใส่ได้ในนานาประการช่องทาง ที่สามารถปรับชุดให้พอดีตัวลูกค้าแต่ละคนได้ ขณะเรื่องแว่นตาที่ชำนิชำนาญอยู่และจากนั้นก็จะมีดีไซน์ที่ทันสมัยเพิ่มมากขึ้น เหมาะสมกับกรอบหน้าคนเอเชีย ซึ่งเมื่อซื้อกรอบแว่นที่วิซฯสามารถตัดเลนส์ได้ฟรีที่ร้านรวงในเครือหอแว่น
โดยช่วงปลายปีจัดแจงจัดอีเวนต์ปิดตัวและก็โปรโมทตามสื่อต่างๆเพื่อแนะนำแบรนด์อย่างเป็นทางการ เน้นย้ำสร้างการรับทราบว่าเป็นแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ในราคาเข้าถึงได้ และก็กำลังพัฒนาเว็บไซต์ช่วยสร้างการรับทราบให้ลูกค้าได้ติดตามคอลเล็กชั่นใหม่ๆที่จะเพิ่มความถี่ออกสินค้าใหม่เป็นทุก 2 อาทิตย์จากเดิมทุก 3-4 อาทิตย์ แล้วก็เป็นช่องทางให้ลูกค้าสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ ค้นหาสาขาของวิซ คอนเน็คชั่น และสาขาของร้านค้าพาร์ตเนอร์ที่มีสินค้าของวิซฯจำหน่ายได้ ร้านค้าแว่นสายตาพญาไทรวมทั้งจะมีบริการดีลิเวอปรี่สินค้าให้ทดลองถึงที่บ้านก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าสมัยใหม่ คาดว่าจะเริ่มลอนช์เว็บได้ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้
ยิ่งกว่านั้น ยังอยู่ระหว่างตรึกตรองทำเลกลางเมือง 2-3 แห่ง เพื่อเปิดสาขาแฟลกชิปสโตร์สร้างการรับรู้จากตอนนี้มี 4 สาขาที่เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลศาลายา และเซ็นทรัล เวสต์เกต โดยผลิตภัณฑ์ข้างในร้านเป็นกรุ๊ปเสื้อผ้า-อาภรณ์อื่นๆราว 80% แว่นสายตา 20%
“เรื่องเศรษฐกิจที่กระทบกับตลาดแฟชั่นทีแรกๆก็กลุ้มอกกลุ้มใจบ้าง แต่ว่าเชื่อว่าลูกค้าจะยังซื้อสินค้ากลุ่มนี้อยู่ แต่ว่าจะคิดเรื่องความคุ้มค่าก่อนซื้อมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัวแบรนด์จะช่วยให้ลูกค้ารู้ดีว่า วิซ คอนเน็คชั่นคืออะไร รวมถึงการขยายช่องทางขายอีกทั้งหน้าร้านและออนไลน์จะมีผลให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น จากปัจจุบันที่วิซฯก็มีคู่รักประจำของตัวเองแม้จะยังมิได้ทำการตลาดอย่างจริงจังก็ตาม”
สำหรับแนวทางในเมืองนอก คาดว่าจะเห็นความแน่ชัดเพิ่มมากขึ้นในปีต่อไปร้านค้าแว่นสายตาพญาไท ซึ่งอยู่ระหว่างคุยกับพาร์ตเนอร์ที่สิงคโปร์ จากที่ตอนนี้ร่วมกับพาร์ตเนอร์เปิดร้าน 1 สาขาที่เวียดนามตั้งแต่ 2 ปีกลาย แต่ยังเป็นร้านค้าที่จัดจำหน่ายเฉพาะแว่นสายตา
ที่มา :
[url]http://www.visionsea.com/[/url]
Tags : แว่นตาพญาไท,ร้านแว่นตาราคาถูก