Advertisement
การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network หรือ โซเชียลเน็ตเวิร์คเพื่อการประชาสัมพันธ์ หรือ Social Media For PR เป็นการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ ชนิดหนึ่ง เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ข่าวสารของหน่วยงานหน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดค้าหุ้นไปถึงธุรกิจขนาดกลางและก็ขนาดเล็ก (SME) รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ที่กำลังเดินทางมาแรงมากในยุคดิจิทัล 4.0
โซเชียลมีเดีย และก็ โซเชียลเน็ตเวิร์ค ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลธรรมดาแล้วก็องค์กร ในการที่จะสร้างสื่อรวมทั้งหนทางการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆผสมผสานกับต้นแบบการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการประสมประสาน เพิ่มความเป็นต่อรวมทั้งคุณภาพสำหรับการถ่ายทอดคอนเทนต์รายละเอียดที่ต้องการติดต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือ การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Network เป็นเครื่องมือที่ช่วยทำให้ข่าวสารขององค์กรหน่วยงานรัฐบาล หน่วยงานรัฐวิสาสหกิจ หน่วยงานเอกชน ตั้งแต่ธุรกิจในตลาดหุ้นไปถึงธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SME)
การประชาสัมพันธ์ในสมัยโซเชียลเน็ตเวิร์ค เน้นย้ำตรงไปที่สายตาของผู้ใช้ที่จับจ้องอยู่บนสมาร์ทโฟน ความเร็วสำหรับเพื่อการติดต่อสื่อสารเร็วพอๆกับสมองของผู้คน ตอนนี้มีหน่วยงานสื่อสารมวลชนและนักข่าวใช้ Twitter สำหรับการสื่อสารมากกว่า 800 ราย รวมทั้งบุคคลปกติที่เปลี่ยนเป็นผู้มีพลังบนโลกโซเชียลมีเดีย และก็มีพลังงานทางการสื่อสารไม่แพ้ผู้รายงานข่าว
ความล่มสลายในสื่อเก่าที่กำลังเกิดขึ้นกับสื่อกระแสหลัก ดังเช่นว่า วารสาร หนังสือพิมพ์ ที่ช่วงนี้บางพื้นที่ได้ปิดตัวลงไป เกิดจากพลังอำนาจของโซเชียลเน็ตเวิร์คที่เข้ามาเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ใช้สื่อ สมาร์ทโฟนเพียงแต่หนึ่งเครื่องกลายเป็นวัสดุถ่ายทอดสดราวกับสถานีส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่าน Facebook Live, Periscope รวมทั้ง Youtube
Social Media ได้เพิ่มอำนาจการสื่อสารให้กับบุคคลปกติและหน่วยงาน ในการที่จะสร้างสื่อและช่องทางการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ๆผสมกับแบบอย่างการประชาสัมพันธ์เก่าที่มีอยู่ ด้วยการประสมประสาน เพิ่มการได้เปรียบแล้วก็ประสิทธิภาพในการถ่ายทอดคอนเทนต์เนื้อหาที่ต้องการติดต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น
Social Media เพื่อการประชาสัมพันธ์ เป็นหลักสูตรที่ใช้อุปกรณ์ทางการติดต่อ แอปแล้วก็โปรแกรมต่างๆที่จะต้องใช้ศิลปะสำหรับการติดต่อด้านเทคโนโลยีให้ไปปรากฏว่าในสายต่อกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านไปทุกหนทางบน Facebook, Twitter, Instagram, Google+, Youtube, Blog, Website ฯลฯ
ข่าวสารในขณะนี้เกิดขึ้นถูกนำเสนอผ่านเครือข่ายสังคมและก็นำไปขยายผลต่อในสื่อกระแสหลัก เป็นการจุดกระแสออกไปมากที่สุดเท่าที่กระจายออกไป เป็นช่องทางอย่างยิ่งที่ผู้เข้าอบรมจะได้ทำความเข้าใจรวมทั้งใช้เครื่องมือพร้อมกับ{กลยุทธ์|ยุทธวิธี|แผนการ|กลอุบาย|วิธีการประชาสัมพันธ์ที่ล้ำยุคที่สุด รวมทั้งการวัด KPI สำหรับการส่งข้อมูลข่าวสารแต่ละครั้งเพื่อวัดคุณภาพของข่าว
การฝึกอบรม 2 วันจะช่วยให้ผู้เข้าอบรมได้รู้เคล็ดวิธี{ในการ|สำหรับการ|สำหรับในการ|สำหรับเพื่อการประชาสัมพันธ์และการปรับปรุงข่าวสารในเชิงวิกฤติ ที่เกิดขึ้นผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คล เพื่อข่าวสารสื่อไปยังโลกของเครือข่ายสังคมและก็สร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดกับหน่วยงานของผู้เข้าอบรม
Team Digital ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกริก ได้จัดหลักสูตร การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media ขึ้นมาเพื่อเป็นของใหม่สำหรับเพื่อการประชาสัมพันธ์ให้กับหน่วยงานต่างๆที่ต้องการยกฐานะการประชาสัมพันธ์ขององค์กรให้เพิ่มมากขึ้น ให้เท่ากับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี
เครดิตบทความจาก :
[url]https://www.teamdigital.co/category/19/สัมมนา-อบรม-การประชาสัมพันธ์ผ่าน-social-media[/url]
Tags : การประชาสัมพันธ์ผ่าน Social Media,การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อออนไลน์