หลักกฎหมายปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะ นันทวัฒน์ บรมานันท์

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หลักกฎหมายปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะ นันทวัฒน์ บรมานันท์  (อ่าน 31 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
attorney285
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41755


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2017, 09:49:10 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

หลักกฎหมายปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะ นันทวัฒน์ บรมานันท์
 


ดูรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่นี่ http://attorney285.com/product.detail_599613_th_2999221 

หลักกฎหมายปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะ นันทวัฒน์ บรมานันท์
ผู้แต่ง : นันทวัฒน์ บรมานันท์
ปีที่พิมพ์: ครั้งที่ 5 : ตุลาคม 2560
จำนวนหน้า: 370 หน้า
ขนาด :  18.5x26 ซม.
รูปแบบ : ปกอ่อน 
9786162696244
 
บริการสาธารณะในระบบกฎหมายปกครองฝรั่งเศส หลักเกณฑ์สำคัญในการจัดทำบริการสาธารณะ, องค์กรผู้มีหน้าที่จัดทำบริการสาธารณะ, ขั้นตอนทางกฎหมายของการจัดทำบริการสาธารณะ, เครื่องมือของฝ่ายปกครองในการจัดทำบริการสาธารณะ, ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้บริการสาธารณะกับบริการสาธารณะ, การยุบเลิกบริการสาธารณะ, บริการสาธารณะในระบบกฎหมายปกครองไทย แนวความคิดในการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทย, ความเป็นมาของการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทย, การเพิ่มบทบาทของภาคเอกชนในการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทย, ความเป็นไปได้ในการจัดทำบริการสาธารณะโดยเอกชน, การวินิจฉัยข้อพิพาทอันเกิดจากการจัดทำบริการสาธารณะ
 
สารบาญ
 
ส่วนที่ 1 บริการสาธารณะในระบบกฎหมายปกครองฝรั่งเศส
1.วิวัฒนาการของทฤษฎีบริการสาธารณะ
2.ความหมายของบริการสาธารณะ
3.ประเภทของบริการสาธารณะ
3.1บริการสาธารณะที่มีลักษณะทางปกครอง
3.2บริการสาธารณะที่มีลักษณะทางอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม
บทที่ 1 หลักเกณฑ์สำคัญในการบริการสาธารณะ
1.1หลักด้วยว่าความเสมอภาค
1.1.1แนวคำวินิจฉัยศาลปกครองสูงสุด
1.1.1.1ในส่วนที่เกี่ยวกับผู้ใช้บริการสาธารณะ
1.1.1.2การเข้าทำงานในหน่วยงานของรัฐ
1.1.2แนวคำวินิจฉัยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญ
1.2หลักว่าด้วยความต่อเนื่อง
1.2.1ประเด็นที่เกี่ยวกับสัญญาทางปกครอง
1.2.2ประเด็นที่เกี่ยวกับการนัดหยุดงาน
1.3หลักด้วยว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง
1.3.1ผู้ใช้บริการสาธารณะทางปกครอง
1.3.2ผู้ใช้บริการสาธารณะทางอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม
บทที่ 2 องค์กรผู้ที่มีหน้าที่จัดทำบริการสาธารณะ
2.1บริการสาธารณะที่จัดทำโดยรัฐ
2.1.1บริการสาธารณะระดับชาติ
2.1.1.1บริการสาธารณะทางด้านยุติธรรม
2.1.1.2บริการสาธารณะทางด้านการรักษาความปลอดภัยของสังคม
2.1.1.3บริการสาธารณะทางด้านการรักษาความมั่งคงปลอดภัยของประเทศ
2.1.1.4บริการสาธารณะทางด้านการศึกษาของชาติ
2.1.1.5บริการสาธารณะทางด้านสังคม
2.1.1.6บริการสาธารณะทางด้านวัฒนธรรม
2.1.1.7บริการสาธารณะทางด้านการท่องเที่ยว
2.1.2 บริการสาธารณะระดับท้องถิ่น
2.1.2.1บริการสาธารณะทางด้านสุขอนามัย
2.1.2.2บริการสาธารณะเกี่ยวกับเศรษฐกิจ
2.1.2.3บริการสาธารณะทางด้านสังคมและการศึกษา
2.1.2.4บริการสาธารณะทางด้านวัฒนธรรม
2.2บริการสาธารณะที่จัดทำโดยเอกชน
2.2.1การมีส่วนร่วมทางอ้อม
2.2.1.1การเลือกตั้ง
2.2.1.2คณะที่ปรึกษา
2.2.1.3การร่วมให้ความเห็น
2.2.2การมีส่วนร่วมทางตรง
2.2.2.1สัมปทาน
2.2.2.2องค์การวิชาชีพ
บทที่ 3 ขั้นตอนทางกฎหมายของการจัดทำบริการสาธารณะ
3.1บริการสาธารณะที่จัดทำโดยรัฐ
3.1.1การจัดตั้งและการยุบเลิก
3.1.1.1อำนาจในการจัดตั้งและยุบเลิก
3.1.1.2ผู้ใช้อำนาจในการจัดตั้งและยุบเลิก
3.1.2วิธีการในการจัดทำบริการสาธารณะ
3.1.2.1บริการสาธารณะทางปกครอง
3.1.2.2บริการสาธารณะทางอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม
3.1.3รูปแบบในการดำเนินการจัดทำบริการสาธารณะ
3.1.3.1การจัดตั้งโดยองค์การของรัฐ
3.1.3.2การจัดทำโดยองค์การมหาชน
3.2บริการสาธารณะที่จัดทำโดยเอกชน
3.2.1สัญญาทางปกครอง
3.2.1.1หลักเกณฑ์ในการพิจารณาว่าสัญญาใดเป็นสัญญาทางปกครอง
3.2.1.2การเกิดขึ้นของสัญญาทางปกครอง
3.2.1.3หน้าที่ของเอกชนคู่สัญญา
3.2.1.4อำนาจหน้าที่ของฝ่ายปกครองคู่สัญญา
3.2.1.5การสิ้นสุดของสัญญาทางปกครอง
3.2.1.6อำนาจพิเศษของฝ่ายปกครองในการปฏิบัติตามสัญญา
3.3.2รูปแบบของสัญญาทางกครอง
3.3.2.1สัญญาจัดซื้อจัดจ้าง
3.2.2.2การมอบให้จัดทำบริการสาธารณะ
บทที่ 4เครื่องมือของฝ่ายปกครองในการจัดทำบริการสาธารณะ
4.1มาตรการทางกฎหมาย
4.1.1นิติกรรมทางปกครองที่มีผลทั่วไป
4.1.1.1รัฐบาล
4.1.1.2รัฐมนตรี
4.1.1.3องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
4.1.2นิติกรรมทางปกครองที่มีผลเฉพาะบุคคล
4.1.3สัญญาทางปกครอง
4.2บุคลากรของรัฐ
4.2.1การเป็นข้ารัฐการ
4.2.1.1เงื่อนไขการเข้าเป็นข้ารัฐการ
4.2.1.2ระบบการสอบคัดเลือก
4.2.1.3ระบบการอบรม
4.2.2การเป็นข้ารัฐการส่วนท้องถิ่น
4.3ทรัพย์สิน
4.3.1การเวนคืนเพื่อประโยชน์สาธารณะ
4.3.1.1เงื่อนไขในการใช้กระบวนการเวนคืน
4.3.1.2วัตถุประสงค์หลักในการเวนคืน
4.3.1.3กระบวนการในการเวนคืน
4.3.2การโอนกิจการเป็นของรัฐ
4.3.2.1สิ่งที่จะถูกโอน
4.3.2.2กระบวนการในการโอน
4.3.2.3ค่าทดแทนในการโอน
4.3.3การยึด
4.3.3.1สิ่งที่จะถูกยึด
4.3.3.2กระบวนการในการยึด
4.3.3.3ค่าทดแทนในการยึด
4.4อำนาจพิเศษของฝ่ายปกครอง
4.4.1คำสั่งที่มีผลบังคับทันที
4.4.2สัญญาทางปกครอง
4.4.3อำนาจพิเศษเหนือทรัพย์สินของฝ่ายปกครอง
บทที่ 5ความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้บริการสาธารณะกับบริการสาธารณะ
5.1นิติสัมพันธ์ของผู้ใช้บริการสาธารณะกับบริการสาธารณะ
5.1.1ความสัมพันธ์ตามกฎหมายมหาชน
5.1.1.1ความสัมพันธ์ทั่วไปตามที่บัญญัติใว้ในกฎหมายและกฎเกณฑ์ต่างๆ
5.1.1.2ความสัมพันธ์พิเศษที่เกิดจากการแสดงเจตนาฝ่ายเดียว
5.1.1.3ความสัมพันธ์พิเศษที่เกิดจากการแสดงเจตนาร่วมกัน
5.1.2ความสัมพันธ์ตามกฎหมายเอกชน
5.1.2.1สถานะทางกฎหมายเอกชนของผู้ใช้บริการสาธารณะทางอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม
5.1.2.2สถานะทางกฎหมายเอกชนของผู้ใช้บริการสาธารณะทางปกครอง
5.2ผลของความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้บริการสาธารณะกับบริการสาธารณะ
5.2.1สิทธิที่จะได้รับการบริการ
5.2.2สิทธิที่จะได้รับค่าทดแทนความเสียหายอันเกิดจากการบริการ
5.2.2.1ความรับผิดที่เกิดจากการบริการ
5.2.2.2ความรับผิดที่ไม่ได้เกิดจากการบริการ
5.2.2.3ค่าทดแทน
5.2.3สิทธิในการเข้าร่วมจัดทำบริการ
5.2.3.1การเข้าร่วมกับฝ่ายปกครองโดยการให้คำปรึกษา
5.2.3.2การเข้าร่วมในองค์กรที่จัดทำวิสากกิจมหาชน
5.2.3.3การเข้าร่วมในองค์กรที่จัดทำบริการสาธารณโดยตรง
5.2.4หน้าที่ของผู้ใช้บริการ
5.2.4.1หน้าที่ต่างๆของผู้ใช้บริการ
5.2.4.2โทษของการไม่ปฏิบัติตาม
บทที่ 6การยุบเลิกบริการสาธารณะ
6.1สาเหตุของการยุบเลิกบริการสาธารณะ
6.1.1การยุบเลิกบริการสาธารณะเนื่องจากความต้องการใช้บริการสาธารณะนั้นหมดลง
6.1.2การยุบเลิกบริการสาธารณะแม้ความต้องที่จะใช้บริการสาธารณะนั้นคงอยู่
6.2วิธีการยุบเลิกบริการสาธารณะ
6.2.1บริการสาธารณะที่จัดตั้งโดยฝ่ายนิติกรรมบัญญัติ
6.2.2บริการสาธารณะที่จัดตั้งโดยฝ่ายบริหาร
ส่วนที่ 2 บริการสาธารณะในระบบกฎหมายปกครองไทย
บทที่ 1 แนวความคิดในการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทย
1.1บริการสาธารณะคืออะไร
1.1.1ความหมาย
1.1.2องค์ประกอบ
1.2หลักเกณฑ์ในการจัดทำบริการสาธารณะ
1.2.1บริการสาธารณะต้องดำเนินการไปอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง
1.2.2บริการสาธารณะที่จัดทำขึ้นต้องให้เอกชนมีสิทธิได้รับประโยชน์โดยเท่าเทียมกัน
1.2.3การจัดทำบริการสาธารณะจะต้องปรับให้เหมาะสมกับความต้องการของประชาชนตลอดเวลา
1.3ใครเป็นผู้จัดทำบริการสาธารณะ
1.3.1บริการสาธารณะที่จัดทำโดยรัฐ
1.3.2บริการสาธารณะที่จัดทำโดยรัฐองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
1.3.3บริการสาธารณะที่รัฐร่วมกันจัดทำกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
บทที่ 2 ความเป็นมาของการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทยรัฐไทยกับการผูกขาดการจัดทำบริการสาธารณะ
2.1องค์กรของรัฐผู้จัดทำบริการสาธารณะ
2.1.1ราชการเป็นผู้จัดทำบริการสาธารณะ
2.1.2รัฐวิสาหกิจเป็นผู้จัดทำบริการสาธารณะ
2.1.3หน่วยงานของรัฐที่มิใช้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ
2.2องค์กรมหาชน-ทางเลือกใหม่ขององค์กรผู้จัดทำบริการสาธารณะ
2.2.1ความหมาย
2.2.2ประเภทของบริการสาธารณะที่องค์การมหาชนสามารถจัดทำ
2.2.3การจัดตั้งองค์การมหาชน
2.2.4โครงสร้างขององค์การมหาชน
2.2.5ทุน รายได้ และทรัพย์สินในการดำเนินงานขององค์การมหาชน
2.2.6ผู้ปฏิบัติงานในองค์การมหาชน
2.2.7ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับองค์การมหาชน
2.2.8การยุบเลิกองค์การมหาชน
2.2.9การเกิดขึ้นขององค์การมหาชนในประเทศไทย
บทที่ 3การเพิ่มบทบาทของภาคเอกชนในการจัดทำบริการสาธารณะในประเทศไทย
3.1รูปแบบทั่วๆไปในการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรัฐวิสาหกิจ
3.1.1การทำสัญญาจ้างเอกชนให้บริหารงาน
3.1.2การทำสัญญาจ้างเอกชนเช่าดำเนินการ
3.1.3การให้สัมปทานแก่เอกชน
3.1.4การนำเสนอขายหุ้นให้กับสาธารณชนหรือให้กับเอกชน
3.1.5การร่วมลงทุนกับภาคเอกชน
3.1.6การให้เอกชนลงทุนดำเนินการแต่รัฐรับซื้อผลผลิต
3.1.7 การจัดองค์การใหม่โดยแบ่งแยกรัฐวิสาหกิจออกเป็นส่วนๆ
3.1.8 การขายทรัพย์สินของรัฐวิสาหกิจและการยุบเลิกกิจการ
3.1.9 การผ่อนคลายกฎระเบียบเพื่อเพิ่มการแข่งขัน
3.2 กฎหมาย กฎ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มบทบาทภาคเอกชนในรัฐวิสาหกิจ
3.2.1 พระราชบัญญัติว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินกิจการของรัฐ พ.ศ.2535
3.2.2 พระราชบัญญัติการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ พ.ศ.2556
3.2.3 ระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการจำหน่ายกิจการหรือหุ้นส่วนทีี่ส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจเป็นเจ้าของ พ.ศ.2504
3.2.4 ระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการจำหน่ายหุ้นและซื้อหุ้นของส่วนราชการ พ.ศ.2535
3.3 สัมปทานบริการสาธารณะ-วิธีการสำคัญในการมอบให้เอกชนจัดทำบริการสาธารณะ
3.3.1แนวความคิดเรื่องสัมปทาน
3.3.2ลักษณะสำคัญของสัมปทานบริการสาธารณะ
3.3.3สิทธิและหน้าที่ของผู้ให้สัมปทาน
3.3.4สิทธิและหน้าที่ของผู้รับสัมปทาน
3.3.5การควบคุมสัมปทาน
3.3.6การสิ้นสุดของสัมปทาน
บทที่ 4 ความเป็นไปได้ในการจัดทำบริการสาธารณะโดยเอกชนการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ
4.1แนวความคิดในการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ
4.1.1ปัญหาที่เกิดจากการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจ
4.1.2ปัญหาที่เกิดจากภายนอกรัฐวิสาหกิจ
4.2ความพยายามในการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ
4.2.1แผนแม่บทการปฏิรูปรัฐวิสาหกิจ
4.2.2กฎหมายว่าด้วยทุนรัฐวิสาหกิจ
4.2.3หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการจัดสรรเงินรายได้จากการแปรรูปรัฐวิสาหกิจตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2541
4.2.4หนังสือแจ้งความจำนงขอรับความช่วยเหลือทางวิชาการและการเงินจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ
4.3ความสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับรัฐวิสาหกิจที่จัดทำบริการสาธารณะแต่ได้รับการแปรรูปไปเป็นเอกชน
4.3.1แนวความคิดในการจัดตั้งองค์กรกำกับดูแล
4.3.2แนวทางในการจัดตั้งองค์กรกำกับดูแลอิสระ
4.4กรณีศึกษา-การนแปรสภาพจากรัฐวิสาหกิจเป็นบริษัทมหาชนตามพระราชบัญญัติทุนรัฐวิสาหกิจ พ.ศ.2542
บทที่ 5 การวินิจฉัยข้อพิพาทอันเกิดจาดการจัดทำบริการสาธารณะ
5.1การระงับข้อพิพาทอันเกิดจากการจัดทำบริการสาธารณะโดยคณะกรรมการวินิจฉัยร้องทุกข์ตามพระราชบัญญัติคณะกรรมการกฤษฎีกา พ.ศ.2522
5.1.1การวินิจฉัยข้อพิพาทอันเกิดจากการจัดทำบริการสาธารณะโดยรัฐ
5.1.2การวินิจฉัยข้อพิพาทอันเกิดจากการจัดทำบริการสาธารณะโดยรัฐวิสาหกิจ
5.2การระงับข้อพิพาทอันเกิดจากการจัดทำบริการสาธารณะโดยศาลปกครองตามพระราชบัญญัติจัดตั้งศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง พ.ศ.2542
5.2.1 คำวินิจฉัยของศาลปกครองที่อธิบายหลักบริการสาธารณะ
5.2.2 คำวินิจฉัยของศาลปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะที่นำหลักกฎหมายทั่วไปตามรัฐธรรมนูญมาปรับใช้
5.2.3 คำวินิจฉัยของศาลเกี่ยวกับหน่วยงานทางปกครองและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่จัดทำบริการสาธารณะ
5.2.4 คำวินิจฉัยของศาลปกครองเกี่ยวกับบริการสาธารณะในคดีปกครองประเภทต่างๆ
บรรณานุกรม.....


ดูรายละเอียด เล่มอื่น ที่นี่ "[url]http://attorney285.com/product_599613_th[/url]​

*** จัดส่งไปรษณีย์ทุกวัน **** 
**** ต้องการด่วน !! สั่งผ่านเว็บได้เลย**** 
 
วิธีการสั่งซื้อและ บัญชีธนาคารสำหรับโอนเงินคลิกที่นี่  https://www.attorney285.co.th/how2order  
*** สั่งซื้อง่ายๆ ดังนี้ *** 

1. โอนเงิน ค่าหนังสือ + ค่าจัดส่งที่ต้องการ 
2. แจ้งการโอนเงิน พร้อมชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่ง ทางโทรศัพท์, อีเมล, Line, (ทางใดทางหนึ่งเท่านั้น) 
3. รอรับคู่มือสอบได้ที่บ้าน 

 
เว็บไซต์ http://www.Attorney285.co.th 
Facebook http://www.facebook.com/attorney285.Law 

 
อีเมล attorney285@gmail.com 
โทรศัพท์ 02-718-3517 (ทุกวัน) 
มือถือ Dtac 086-774-8337 Ais 087-999-3997 (ทุกวัน) 
LINE ID : @attorney285 




Attorney285 (ร้านหนังสือกฎหมาย คู่มือเตรียมสอบราชการ)

บริษัท แอททอร์นีย์สองแปดห้า จำกัด

ตั้งอยู่ที่ 
เลขที่ 15 
ซ.รามคำแหง 24/3 
แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ 
กรุงเทพฯ 10240 

บริษัท จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
จดทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์



จากปากซอย 50 ม. อยู่ซ้ายมือ (ใกล้ สน.หัวหมาก, ม.รามคำแหง, ม.อัสสัมชัญ หัวหมาก ABAC, การกีฬาแห่งประเทศไทย)



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ