Advertisement
New Honda
Click 150i รถออโตเมติกโมเดลใหม่ Click 150i พี่ใหญ่สุดตระกูล Click ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมซุปตาร์ “มาริโอ้ เมาเร่อ” พระเอกร้อยล้านพรีเซ็นเตอร์ของรุ่น สร้างกระแสแรงทั่วประเทศ
.
.
เอ.พี.ฮอนด้า ยิงหมัดอย่างต่อเนื่อง จัดกิจกรรม Supremacy Testing at Chiangmai ให้สื่อมวลชนกลุ่มแรกของประเทศไทย บินตรงไปทดสอบสมรรถนะ New Honda Click150i กันถึง จ.เชียงใหม่ งานนี้ Auto Station ไม่พลาดเข้าร่วมทดสอบเพื่อนำข้อมูลมาฝากแฟนๆ อย่างแน่นอน!!
.
.
สปอร์ต เอ ที ดีไซน์ล้ำสมัย
ภายนอกของ New Honda Click150i มีการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด โดดเด่น เฉียบคม คงรูปลักษณ์สายพันธุ์ Click เอ ที สปอร์ต ไว้อย่างเหนียวแน่น ระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน บังโคลนหลังแบบแยกติดตั้งไฟเลี้ยวไฟส่องป้ายทะเบียน ล้อแม็กใหม่พร้อมยาง Tubeless ขนาด 90/80-14 และ 100/80-14 ปลายท่อไอเสียสไตล์บิ๊กสกู๊ตเตอร์หล่อเต็มขั้น
.
.
.
New Honda Click 150i เหน็บฟังก์ชั่นเด่น เน้นใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น เรือนไมล์แบบ Full Digital บอกความเร็ว อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ระยะทริป A, B ระดับแบตเตอรี่ กุญแจ Honda Smart Key พร้อมฟังก์ชั่นระบุตำแหน่งของรถ การใช้งานต้องกดปุ่มสตาร์ทเพื่อให้รถกับกุญแจเจอกันก่อนจึงสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ต่างจาก PCX ระบบกระจายแรงเบรก(Combine Brake) ระบบ Idling stop ที่สามารถเปิด-ปิด ได้
.
.
.
เครื่องยนต์ eSP 150 ซีซี
พื้นฐานเดียวกับ Honda PCX คือเครื่องยนต์ eSP (enhanced Smart Power) สูบเดียว 149.32 ซีซี SOHC 2 วาล์ว อัตราส่วนกำลังอัด 10.6:1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฮอนด้าแจ้งว่ามีการปรับอัตราทดใหม่ ต่างจาก PCX แน่นอน
.
.
เส้นทางช่วงแรกของการทดสอบ
New Honda คือขึ้น-ลงดอยสุเทพ เส้นทางขึ้นเขาเป็นโค้งกว้างต่อเนื่องกัน พละกำลังของ Honda Click 150i ส่งกำลังได้ต่อเนื่อง ไม่ห้อย มีกำลังไต่เนินชันที่ไว้ใจได้ อุปสรรค์เดียวคงเป็นสภาพพื้นที่เปียกนองไปด้วยน้ำจากสายฝน ยางติดรถที่ใช้งานมาเพียง 2 ร้อยกว่ากิโลเมตรกับลมยางตึงๆ จึงค่อนข้างมีอาการลื่นพอสมควร…
.
.
ขากลับลงเขายาวๆ พื้นถนนค่อนข้างแห้ง ทำให้ใช้ความเร็วได้มาขึ้น ผมไหลลงตามโค้งด้วยความเร็วระดับหนึ่ง ช่วงล่างทำงานได้ดี รวมถึงระบบเบรกที่พอใช้ได้ ระบบคอมบายเบรกเมื่อบีบเบรกหลังแล้วจะมีสลิงดึงกระเดื่องมากดปั้มบน(มาสเตอร์ปั้มเบรก)ให้คาลิเปอร์หน้าทำงานด้วย ไม่ค่อยสะดวกเมื่อต้องบีบเบรกหลังแล้วเบรกหน้าทำงานด้วยในโค้งต่อเนื่องความเร็วสูง ทำให้รถเสียอาการอยู่บ้าง
.
.
จารจรหนาแน่น แต่คล่องตัวมาก
การจราจรกลางเมืองเชียงใหม่ที่มีรถติดไม่แพ้กรุงเทพฯ คือด่านพิสูจน์ความคล่องตัวของ New Honda Click150i ได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นมากๆ เลาะฝ่ารถติดเฉียดกระจกรถแดงได้เร้าใจสุดๆ กำลังเครื่องยนต์รอบต้น-กลางเรียกใช้ได้ทันที จากการปรับอัตราทดใหม่เห็นผล กอปรกับตัวรถมีน้ำหนักเบากว่า PCX เลี้ยวไว ให้คล่องตัวสูงมาก ไม่แพ้รถขนาด 110 – 125 ซีซี
.
.
เส้นทางตรงบนไฮเวย์คือโจทย์ข้อสุดท้าย ทันทีที่ไฟแดงดับ ผมสวมวิญญาณเป็น “สายหมอบ” กดหัวหลบลม เหลือไว้เพียงครึ่งหัวให้พื้นที่สายตาได้มองทาง เครื่องยนต์ส่งกำลังอย่างต่อเนื่องไม่มีรอรอบ พาร่างอวบๆ ขนาด 85 กิโลกรัมของผม ไหลไปจนสุดที่ความเร็ว 125 km/h !! แต่ปัญหาก็เกิดเมื่อต้องหมอบเข้าโค้งกว้างด้วยความเร็วสูง ช่วงล่างออกอาการสับ ส่าย อย่างรู้สึกได้ จนบางจังหวะต้องปล่อยบานออกจากไลน์ไปบ้าง เพื่อรักษาความเร็วที่ล็อคคันเร่งมา นอกนั้นบอกเลยว่าแจ่ม
.
.
New Honda Click 150i เปิดราคาที่ 60,200 บาท มี 3 สีให้เลือกคือ เงิน-เทา, ดำ-แดง และเทา-ดำ ไปสัมผัสตัวจริงได้แล้วที่ Honda Wing Center ทั่วประเทศ
.
.
จุดเด่น
คลิ้ก 150iความคล่องตัว
เรือนไมล์ดิจิตอลมีบอกระดับแบตเตอรี่
Honda Smart Key มีความปลอดภัยขึ้นอีกระดับ
ช่องตรงพื้นที่วางขาเชื่อมต่อกันตามสไตล์ Click สามารถห้อยของหรือวางของได้เต็มที่ ต่างจาก AT พิกัด 150 ทุกรุ่น
ข้อสังเกตClick 150i
ระบบคอมบายเบรก เมื่อบีบเบรกหลังช่วยในโค้งบางจังหวะ เบรกหน้าจะทำงานด้วย รถจะเสียอาการนิดหน่อย
มีพื้นที่ช่องวางขาเชื่อมต่อกันแต่จะเสียพื้นที่เก็บของใต้เบาะ เพราะจะต้องแบ่งเป็นพื้นที่ของถังน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย
ช่วงล่างนิ่มไปนิด เมื่อต้องหวดในโค้งความเร็วสูง
ข่าวเปิดตัว New Honda Click 150i คลิกเลย
ติดตามข่าวแวดวงยานยนต์คลิ้ก 150i ก่อนใครที่
https://www.autostation.com/review/%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%A7-new-honda-click-150iTags : New Honda,Click 150i,คลิ้ก 150i