Advertisement
สาธารณรัฐประชาชนจีน คือที่รับว่าจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget ระดับต้นของพื้นแผ่นดินมานานมาก ด้วยเหตุว่าทุนทางพวกค่าแรงและทุนเดิมด้านการผลิตต่างๆ ณเมืองจีนนั้นต่ำ ด้วยเหตุนั้นจึงเป็นที่ตั้งการผลิตของมือถือที่พวกเรารู้จักมักจี่กันแทบทุกแบรนด์
แต่กระนั้นถึงแม้จะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในวงการเทคโนโลยีโลก แต่ห้วงเวลา 5-6 ปีก่อนหน้าลงไป ผลิตภัณฑ์ที่ประทับตราจากจีนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ตระกูลมือถือมักจะไม่ได้รับความเชื่อใจจากผู้ใช้เท่าที่ควร บางครั้งถูกแลว่าเป็นของระดับข้างล่าง เนื่องด้วยทำมาในราคาที่ย่อมเยาทั้งราคาพร้อมกับถูกทั้งคุณภาพ
ถึงกระนั้นสิ่งที่น่าสนใจมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้โทรศัพท์เคลื่อนที่จากเมืองจีนได้รับการตอบรับเยอะขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในเมืองไทยได้ชนะใจลูกค้าวัยจ๊าบไปได้มาก
แบรนด์ OPPO ได้ถูกลงทะเบียนทั่วพื้นพิภพเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง ดำรงตำแหน่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 ต่อจากนั้นก็ริเริ่มเข้าไปสู่ท้องตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกลุยท้องตลาดมือถือทั่วโลก โดยเริ่มจากแผ่นดินสยามเป็นชาติแรกเริ่มสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO นอกจีน เมื่อปี 2009 แล้วเริ่มผลิตโทรศัพท์มือถือหลากหลายรุ่นเยอะขึ้นเรื่อยๆ
OPPO คือแบรนด์จากประเทศจีนที่ในแรกเริ่ม หลายๆ คนคงคิดว่ามาจากชาติเกาหลี เพราะใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนดังจากประเทศเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และถือว่าเป็นแบรนด์ที่จริงจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยเอ๊าะและคนทันสมัยไม่เบา เนื่องจากการเลือกคัดเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ศิลปิน คนที่มีชื่อเสียง เป็นที่นิยม ดังเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมทั้ง ญาญ่า อุรัสยา ฯลฯ มีการโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) ทุกเวลา ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายโฆษณากลางแจ้งทั่วกันประเทศชาติ รวมไปถึงตามท่าอากาศยานจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าขยายโฆษณาและจับทุกช่องทางในการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างน่าพอใจ ทำให้เพิ่มความถี่ในการเจอะเจอโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายแถบ
นอกจากการตลาดที่ดีเลิศแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ชนะใจลูกค้าเป็นอย่างดี เหตุด้วยราคาที่มิสูง รวมกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่ถ่ายภาพตัวเองสรรพคุณที่ครบถ้วนและเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
เป็นเหตุให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนมองว่าผลิตภัณฑ์จากจีนเป็นของซื้อของขายที่มีคุณภาพแย่ผลิตออกมาโดยไม่ได้วางแผนการการตลาด ก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับ 2 ของเมืองไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งศักยภาพและมูลค่า สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมกับหน้าจอทัสกรีน ขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายภาพด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล ถึงแม้น OPPO A37 จะไม่บอกว่าตนเองเป็น Selfie Exper เหมือนรุ่นพี่ที่มูลค่าแพงกว่า แต่ด้วยสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 มุ่งเน้นจุดขายในเรื่องกล้องถ่ายรูปด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบสมดุลที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องด้านหน้าและกล้องถ่ายภาพข้างหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพด้านหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่เซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปหน้านั้น เป็นรูปแบบ OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปภายในชุดคำสั่งกล้องแทน มีฟีเจอร์การถ่ายภาพถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการยกฝ่ามือ ด้านกล้องถ่ายรูปหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจะจับพอเหมาะ ผลิตจากเครื่องมือดี มาพร้อมกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้สำหรับเสียบหูฟังอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องเพื่อเสียบสายรีชาร์ต โดยมีลำโพงอยู่ทางขวาและทางซ้ายเป็นไมโครโฟน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน อาทิ แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอปพลิเคชันตรวจเช็คสภาพอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้สำหรับฟังเพลง
สนนราคาล่าสุดในตอนนี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับบุคคลที่อยาก โทรศัพท์มือถือที่มีความสามารถเพียงพอต่อการใช้งานในสมัยนี้ในมูลค่าที่มิสูง ซึ่งนอกจาก รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นหลากหลาย อีกมากมายก่ายกองที่น่าศึกษาครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37 ราคาTags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37