ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี  (อ่าน 19 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
asianoned
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5614


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: กันยายน 26, 2018, 11:13:57 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ปฎิเสธไม่ได้ว่าระยะนี้ มือถือจากแบรนด์โทรศัพท์มือถือเมืองจีนมาแรงมากไม่ใช่เล่น และเชื่อว่าในทุกวันนี้หลายๆ คนอาจคุ้นชินชื่อกับ Xiaomi (เสี่ยวมี่)หนึ่งในแบรนด์โทรศัพท์มือถือระดับต้นๆ ของประเทศจีนที่ข้ามน้ำมาทำตลาดที่บ้านเราอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมด้วยจุดเด่นในเรื่องสมรรถนะการใช้งาน ในราคาไม่แพงมาก แถมมาในดีไซน์พรีเมี่ยมอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรกมาไม่นานก็ถือว่าบรรลุผลและที่สำคัญยังทำให้ดีขึ้นไปในสินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นกัน เราไปทำความรู้จักกับ Xiaomi ให้มากขึ้นดีกว่า
 
 ก้าวเริ่มแรกของ Xiaomi เปิดม่านในเดือน เมษายนปี 2010 โดย Lei Jun (เหลย จุน) อดีตซีอีโอของ Kingsoft ที่เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านเอกสารออฟฟิศอย่าง Word, Excel และ PowerPoint ช่วงเริ่มต้น เสี่ยวหมี่ ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตนเอง แต่เริ่มต้นจากเป็นกลุ่มทำรอมแบบ After Market ให้โทรศัพท์เคลื่อนที่แอนดรอยด์ในนาม MIUI (อ่านว่า "Me You I")
 
 ปี 2011 Xiaomi ริเริ่มพัฒนาตัวเองจากการทำรอม มาเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของตัวเองด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mi One ออกจัดจำหน่ายในประเทศจีนและสร้างความฮือฮา เพราะว่าเป็นโทรศัพท์มือถือสเปกสูงในราคาย่อมเยา จนกวาดยอดขายได้กว่า 7 ล้านเครื่อง เกินเป้าที่ตั้งไว้แค่หลักแสนเครื่องเท่านั้น
 
 ในปีต่อมาก็ปล่อย Mi2 ก็พบกับยอดขายล็อตแรก 50,000 เครื่องในประเทศจีนหมดใน 3 นาที จนทำให้ทางบริษัทรับรู้ว่าผลิตผลของตนเองนั้นถูกใจผู้ใช้ในวงกว้างแค่ไหน
 
 และในปี 2014 Xiaomi ก้าวข้ามความเชื่อว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่เมืองจีนทำเพื่ออาหมวยอาตี๋เท่านั้น โดยบุกเบิกออกไปทำตลาดโลก โดยริเริ่มจากสิงคโปร์ ด้วยการเปิดประวัติศาตร์ในการซื้อขายโทรศัพท์เคลื่อนที่บนระบบ E-commerce ที่สามารถจำหน่ายหมดเกลี้ยงได้เพียงสองนาทีแรกของการเปิดขาย เมื่อได้รับการตอบสนองมากเกินการคาดการณ์ Xiaomi ไม่เพียงสาวเท้าต่อไปเรื่อยๆ เหมือนแผนธุรกิจของหลายๆยี่ห้อในสมัยนี้ที่หวังการยึดครองตลาดเฉพาะภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงเท่านั้น อย่างเช่น บ้านเมืองในบริเวณเอเชีย อินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศไต้หวัน ประเทศอินเดีย แต่ว่ายังมุ่งมั่นไปถึงการยึดครองตลาดโลกอย่าง ตุรกี รัสเซีย บราซิล และ ประเทศแม็กซิโก เพื่อที่จะเน้นว่าผลิตภัณฑ์จากแดนมังกรก็มีคุณภาพที่ระดับโลกซูฮก
 
 ประเด็นสำคัญของโทรศัพท์เคลื่อนที่ แท็บเล็ต และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของทาง เสี่ยวหมี่ จะอยู่ที่สเปกของฮาร์ดแวร์ทันทีที่เทียบเคียงกับราคาแล้วคุ้มค่ามาก เช่นโทรศัพท์มือถือ Mi8 ตัวเรือธงเวลานี้ ท่านจะได้โทรศัพท์มือถือ ชิป Snapdragon Snapdragon845, RAM 6/8 GB, ROM 64/128/256 GB กล้องถ่ายรูปหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 MP พร้อมด้วยระบบถ่ายด้วย AI ด้านกล้องถ่ายรูปด้านหน้า 20 MP รองรับสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและ 3D Face Unlock รวมไปถึงมี Dual GPS เพื่อความแม่นยำ และรวดเร็ว ด้านแบตเตอรี่ขนาด 3400mAh ในราคาราวๆหมื่นบาทกลาง ๆ เท่านั้น
 
 ในส่วนฮาร์ดแวร์ Xiaomi สร้างสรรค์ไปไกลกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือแท็บเล็ตมาก บริษัททยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อีกหลายตัว อาทิเช่น
 
 Mi TV 2 เป็นสมาร์ททีวี 4K ขนาด 49 นิ้ว มูลค่า 3,999 หยวน (ราว 21,000 บาท) พร้อมชิปประมวลผลและกราฟิกในตัว สำหรับใช้เล่นเกม เชื่อมต่อบริการคอนเทนต์บันเทิงต่างๆ
 
อุปกรณ์สุขภาพ Xiaomi ก็ขอตามสมัยนิยม Wearable Device ด้วย Mi Band ที่เป็นอุปกรณ์วัดค่าสุขภาพอนามัยประเภทใส่ติดตัว เพื่อที่จะตรวจสอบจุดประสงค์การดำเนินชีวิตในแต่ละวันในราคาไม่ถึงพันบาท
 
 และอื่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์อย่างหูฟัง, เครื่องชั่งน้ำหนัก, กล้องแอ๊กชั่นแคม (Yi), แบตเตอรี่สำรอง, เครื่องฟอกอากาศ เป็นอาทิ
 
 ปี 2017 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นปีที่ดีของ เสี่ยวหมี่[/b] เพราะว่าในช่วงไตรมาสหลังสุดของปี แม้ยอดขาย เพลาลงทั่วโลก 6.3% แต่หากเทียบเคียงกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า Xiaomi มียอดขายมากขึ้นถึง 96.9% เลยทีเดียว โดยมียอดขายมือถือมากขึ้นถึง 75% และขยายตลาดไปสู่ระดับสากลด้วยการหนุนก้าวเข้าสู่ตลาดประเทศสเปน และสร้างยอดจำหน่ายมหาศาลในตลาดอินเดีย ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศรัสเซีย โดยในปี 2017 นี้ Xiaomi เป็นผู้ประกอบการอันดับ 5 ของโลกที่ผลิตมือถือมากที่สุด และเป็นอันดับ 4 ของโลกในด้านยอดขาย ด้วยการสร้างยอดรวมมากกว่า 1แสนล้านหยวน เลยทีเดียว
 
 โดย Lei Jun ผู้สถาปนา และ CEO ของ Xiaomi ป่าวร้องว่าพันธกิจสำหรับปี 2018 นี้ จะดำรงฐานะผู้ก่อกำเนิดในตลาดโลกและดำรงฐานะอันดับ 1 ในถิ่นฐานอย่างจีนใน 30 เดือน
 
 จะเห็นได้ว่าโมเดลการทำธุรกิจการค้าของ Xiaomi นั้น ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งและพอใจกับความสำเร็จในปัจจุบัน แต่ว่ายังคงคืบหน้าเพื่อที่จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ไม่ใช่แค่ไลน์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ แต่ยังรวมถึงสมาร์ทแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ด้วย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งแบบอย่างให้ท่านผู้อ่านที่กำลังประกอบกิจการค้าชี้ทางเป็นแรงผลักดันและปรับใช้กันนะฮะ

Tags : Xiaomi,ราคา Xiaomi,เสี่ยวหมี่



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 507 กระทู้ล่าสุด กันยายน 04, 2015, 06:10:15 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 465 กระทู้ล่าสุด กันยายน 05, 2015, 05:43:26 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 421 กระทู้ล่าสุด กันยายน 06, 2015, 09:33:22 pm
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 445 กระทู้ล่าสุด กันยายน 08, 2015, 11:51:39 am
โดย Piraterove
ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 85 กระทู้ล่าสุด กันยายน 04, 2018, 01:31:44 pm
โดย asianoned
ทำความรู้จักมักจี่ Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 71 กระทู้ล่าสุด กันยายน 08, 2018, 02:12:11 pm
โดย asianoned
ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
mmhaloha 0 91 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2018, 01:17:14 pm
โดย mmhaloha
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ