Advertisement
เมืองจีน คือที่รับว่าจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ IT และ Gadget ระดับต้นของโลกมายาวนาน เหตุว่าทุนทางฝ่ายค่าแรงและทุนเดิมด้านการผลิตอื่นๆ ในที่สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นต่ำ ฉันนั้นจึงเป็นฐานการผลิตของมือถือที่พวกเรารู้จักกันเกือบจะทุกแบรนด์
แต่กระนั้นแม้ว่าจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในสังคมเทคโนโลยีโลก แต่สมัย 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป สินค้าที่แนบเครื่องหมายการค้าจากประเทศจีนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์พวกโทรศัพท์เคลื่อนที่มักจะไม่ได้รับเครดิตจากผู้บริโภคเท่าที่ควร บางครั้งถูกแลดูว่าเป็นของชั้นโลว์คลาส เนื่องมาจากทำมาในราคาที่ถูกทั้งมูลค่าพร้อมกับถูกทั้งคุณภาพ
แต่สิ่งที่น่าสนใจมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้สมาร์ทโฟนจากเมืองจีนได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะ OPPO ที่ในบ้านเราได้ชนะใจลูกค้าวัยหนุ่มวัยสาวไปได้มากหลาย
แบรนด์ OPPO ได้ถูกขึ้นทะเบียนทั่วพื้นโลกครั้นเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และตั้ง OPPO ในจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO บรรลุผลอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 หลังจากนั้นก็ริเริ่มเข้าสู่ตลาดมือถือ OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้เริ่มบุกท้องตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ซึ่งเปิดตัวจากที่ไทยเป็นบ้านเมืองแรกเริ่มสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO นอกเมืองจีน เมื่อปี 2009 แล้วเริ่มผลิตมือถือหลายหลากรุ่นทวีคูณเรื่อยๆ
OPPO คือยี่ห้อจากจีนที่ในแรกเริ่ม หลายๆ คนอาจคิดว่ามาจากชาติเกาหลี เพราะใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนที่มีชื่อเสียงจากเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และนับว่าเป็นแบรนด์ที่จริงจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยจ๊าบและคนทันสมัยไม่เบา เนื่องจากการเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ดารา ผู้แสดง ตัวท็อป ไม่ว่าจะเป็น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา ฯลฯ มีการโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) เป็นประจำ ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว OPPO ยังมีป้ายบิลบอร์ดทั่วแดน รวมทั้งตามสนามบินจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าแพร่สื่อโฆษณาและจับทุกวิถีทางในการบริโภคสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างเยี่ยมยอด ทำให้เพิ่มจำนวนความถี่ในการพบเห็นสื่อโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายบริเวณ
นอกจากการตลาดที่ดีงามแล้ว ทางด้านราคา OPPO ก็ชนะใจผู้ใช้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยสนนราคาที่ไม่แพง รวมกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่คุณสมบัติที่พร้อมเพรียงและพอเพียงกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนคิดว่าสินค้าจากประเทศจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพต่ำสร้างออกมาโดยมิได้เตรียมการตลาด ก้าวย่างขึ้นมาดำรงฐานะแบรนด์โทรศัพท์มือถือลำดับ 2 ของประเทศไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งศักยภาพและราคา สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างดี มากับจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายภาพข้างหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายภาพด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล ถึงแม้ว่า OPPO A37 จะมิบอกว่าตัวเองคือ Selfie Exper เสมอเหมือนรุ่นพี่ที่ราคาสูงกว่า แต่ด้วยสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะมองออกได้ว่า OPPO A37 มุ่งเน้นจุดขายในส่วนกล้องถ่ายภาพด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเท่าเทียมที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องถ่ายรูปหน้าและกล้องหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพข้างหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล้องถ่ายภาพหน้านั้น เป็นประเภท OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปภายในชุดคำสั่งกล้องแทน มีฟีเจอร์การชักรูปถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการยกฝ่ามือ ด้านกล้องถ่ายภาพหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจับถนัดมือ ผลิตจากวัสดุดี มาพร้อมด้วยกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้เพื่อเสียบหูฟังอยู่ที่ส่วนบนของตัวเครื่อง ส่วนล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต โดยมีลำโพงอยู่ด้านขวาและด้านซ้ายเป็นไมค์ แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบครัน เช่น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คดินฟ้าอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้สำหรับรับฟังเสียงเพลง
สนนราคาปัจจุบันในเวลานี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะกับบุคคลที่ประสงค์ โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีประสิทธิภาพเพียงพอต่อการใช้งานในยุคปัจจุบันในราคาที่ไม่แพงมาก ซึ่งเว้นเสียแต่ รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ อีกกระบุงโกยที่น่าสนใจครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37