Advertisement
ประเทศจีน เป็นที่รับว่าจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ IT และ Gadget ระดับต้นของมนุษยโลกมานมนาน เหตุเพราะทุนเดิมทางฝ่ายค่าตอบแทนและต้นทุนฝ่ายการผลิตต่างๆ ในเมืองจีนนั้นต่ำ ดังนั้นจึงเป็นที่ตั้งการผลิตของสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักมักจี่กันแทบทุกยี่ห้อ
แต่แม้ว่าจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในวงการเทคโนโลยีโลก แต่ระยะเวลา 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป ผลิตภัณฑ์ที่ประทับยี่ห้อจากจีนโดยตรง โดยเฉพาะสินค้าตระกูลโทรศัพท์เคลื่อนที่มักไม่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคเท่าที่ควร ชะรอยถูกมองว่าเป็นของชั้นล่าง เนื่องมาจากทำมาในสนนราคาที่ย่อมเยาทั้งสนนราคาและถูกทั้งคุณภาพ
แต่ทว่าสิ่งที่น่าดึงดูดไม่เบา คือไม่กี่ปีมานี้โทรศัพท์เคลื่อนที่จากเมืองจีนได้รับการตอบรับเพิ่มขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะ OPPO ที่ในบ้านเราได้ชนะใจผู้บริโภคหนุ่มสาวไปได้เป็นเบือ
ยี่ห้อ OPPO ได้ถูกจดทะเบียนทั่วพื้นโลกเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง ดำรงตำแหน่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในประเทศจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลสำเร็จอย่างเกรียงไกรในท้องตลาดเพลงพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 จากนั้นก็บุกเบิกเข้าสู่ท้องตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นแรกเริ่มในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้เริ่มบุกตลาดมือถือทั่วโลก ซึ่งเริ่มต้นจากแผ่นดินประเทศไทยเป็นดินแดนแรกสุดในการเปิดตัวแบรนด์ OPPO นอกประเทศจีน เมื่อปี 2009 จากนั้นเริ่มทำผลิตมือถือหลายหลากรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ
OPPO คือยี่ห้อจากจีนที่ในตอนแรก หลายๆ คนอาจจะคิดว่ามาจากประเทศชาติเกาหลี เพราะว่าใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนที่มีชื่อเสียงจากเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และยอมรับว่าเป็นแบรนด์ที่เอาจริงเอาจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นและคนทันสมัยมาก ก็เพราะว่าการคัดเลือกเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้คนเด่น ผู้แสดง ตัวท็อป ตัวอย่างเช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมทั้ง ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น มีการบอกกล่าวผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) ทุกเวลา ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายบิลบอร์ดทั้งแคว้น รวมถึงตามสนามบินจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าแผ่กระจายโฆษณาและจับทุกโอกาสในการบริโภคสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างเยี่ยมยอด เป็นเหตุให้เพิ่มจำนวนความถี่ในการพบเจอะโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายสถานที่
นอกจากการตลาดที่ดีงามแล้ว ทางด้านราคา OPPO ก็ชนะใจผู้ซื้อเป็นอย่างดี เหตุด้วยมูลค่าที่มิแพงมาก ผนวกกับการชูขึ้นเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่เซลฟี่สรรพคุณที่พร้อมเพรียงและเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
เป็นเหตุให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนเห็นว่าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพด้อยสร้างออกมาโดยไม่ได้วางแผนการการตลาด ย่างก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์มือถืออันดับ 2 ของเมืองไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ทั้งสมรรถนะและมูลค่า สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างดี มาพร้อมหน้าจอทัสกรีน ขนาด 5 นิ้ว กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องถ่ายรูปด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล แม้ OPPO A37 จะมิบอกว่าตนเองคือ Selfie Exper เหมือนรุ่นพี่ที่มูลค่าแพงกว่า แต่เพราะสรรพคุณทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 ตอกย้ำจุดขายในเรื่องกล้องด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเท่ากันที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องข้างหน้าและกล้องถ่ายรูปส่วนหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องด้านหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่เซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูปข้างหน้านั้น เป็นชนิด OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปในชุดคำสั่งกล้องถ่ายรูปแทน มีคุณลักษณะการถ่ายรูปเซลฟี่ ด้วยการยกฝ่ามือ ส่วนกล้องถ่ายรูปหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดโดยมากจับพอเหมาะ ผลิตจากวัสดุดี มาพร้อมกับกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้สำหรับเสียบหูฟังอยู่ที่ข้างบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต โดยมีลำโพงอยู่ด้านขวาและด้านซ้ายเป็นไมโครโฟน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอปพลิเคชันตรวจเช็คภูมิอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้เพื่อรับฟังเพลง
มูลค่าปัจจุบันในปัจจุบันนี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับบุคคลที่อยากได้ โทรศัพท์มือถือที่มีประสิทธิภาพพอเพียงต่อการใช้งานในยุคปัจจุบันในราคาที่ไม่แพง ซึ่งเว้นเสียแต่ รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นหลากหลาย อีกบานเบอะที่น่าศึกษาครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ออปโป้ a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37