Advertisement
ถ้าหากกล่าวถึงแบรนด์ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ภายในประเทศเราเกือบไม่มีคนไม่รู้จักด้วยความที่แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นแบรนด์นี้ปรากฏคู่กับคนไทยมาเป็นเวลายาวนาน รวมถึงการที่ Mitsubishi เองประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลากหลายกลุ่มเริ่มตั้งแต่อุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนรวมถึงการทำระบบสำหรับเอื้ออำนวยความสะดวกหลายอย่าง ซ้ำร้ายแล้วตลอดในปัจจุบันนี้และณอดีตสิ่งที่แทบจะไม่เปลี่ยนไปจากดั้งเดิมก็คือความเชื่อมั่นของคนไทยในแบรนด์หรือสินค้าที่มาจากชาติญี่ปุ่นเพราะว่าอย่างเช่นในเรื่องของคุณภาพ การผลิต หรือว่าตัวยี่ห้อเองก็เป็นที่น่าวางใจทำให้มิตซูบิชิเป็นหนึ่งในยี่ห้อที่น่าเชื่อถือของคนไทยเสมอมา
อย่างไรก็ตามถ้ามองในระยะเวลานับสิบปีที่เปลี่ยนผ่านมาจะเห็นได้ว่าตลาดของแอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้า ยี่ห้อจากประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งของ Mitsubishi แต่ก่อนคือผู้นำธุรกิจด้านสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของเมืองไทยได้รับผลกระทบกระเทือนที่มาจากการเข้าของคู่แข่งขันหน้าใหม่อย่างสูง เนื่องจากมีศัตรูเข้ามาสู่ท้องตลาดเพิ่มมากขึ้นส่งผลให้มีศัตรูภายในท้องตลาดมากกว่าเดิมแต่ก่อนนั้น โดยมิตซูบิชิเองก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่า
มิตซูบิชิเองก็ไม่ได้ละเลยกับการที่จะดึงส่วนตลาดของตัวเองกลับคืนมาพร้อมทั้งพยายามพัฒนาภาพลักษณ์ตนเองภายในความคิดของผู้บริโภคด้วยการแลหาเคล็ดลับต่างๆ มาฟาดฟัน เช่นการสื่อโฆษณา การหยิบยกนักแสดงดังมาเป็นคนแนะนำสินค้า การจ้าง influencer ในที่สื่อสังคมออนไลน์หรือว่าโซเชียลมีเดียลงมาใช้ สำหรับที่จะช่วยติดต่อสื่อสารกับผู้ซื้อสะดวกมากที่สุด ไม่ทำให้แบรนด์ของตนเองโดนลืมเลือน และโน้มน้าวเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด
มิตซูบิชิ[/url]มิได้เป็นยี่ห้อที่มีภาพลักษณ์เก่าแก่ตามอายุของยี่ห้อ
หนึ่งในสินค้าที่เป็นที่ชื่นชอบของ Mitsubishi คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นแอร์คอนดิชันหรือแอร์คอนดิชันนั่นเอง แอร์คอนดิชันของมิตซูบิชิประกอบด้วย 2 ระบบหลัก เป็น มีระบบ Inverter และ ไม่มีระบบ Inverter ประเภทที่เป็นที่นิยมชมชอบจะมี 2 อย่างคือ Heavy Duty และ Mr.slim โดยในชนิดของ Heavy Duty จะประกอบด้วยรุ่นที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter โดยที่ในแบบนี้ก็แตกต่างตรงที่เครื่องที่มีระบบ Inverter จะสามารถดูแลอุณภูมิให้คงที่ได้ยิ่งกว่าทำให้คอมแอร์คอนดิชันทำงานเบา โดบที่แรกเริ่มแอร์ Heavy Duty ถูกกำเนิดมาสำหรับใช้งานในที่ทำงานหรือที่โถงส่งผลควรแก่การใช้งานภายในแบบของบ้านพักอาศัยที่มีที่กว้างมากกว่าอย่างไรก็ตามเครื่องที่ไม่มีระบบ Inverter จะให้เครื่องปรับอากาศที่เย็นฉ่ำกว่าตัวระบบ Inverter รวมถึงมีระบบตัดเครื่องปรับอากาศ พร้อมกับยังมีการพัฒนาโครงหลัก Jetflow เพิ่มเข้าไปในประเภทนี้สำหรับที่จะให้เหมาะเข้ากับการใช้งานเพิ่มขึ้น แบบในแบบของ Mr.slim ที่โดนพัฒนามาสำหรับใช้เป็นแอร์ที่อยู่อาศัยอยู่แล้วก็มีข้อดีแตกต่างจากเครื่อง Heavy Duty คือว่าจะเงียบมากกว่า เหมาะที่เหมาะสำหรับพื้นที่สถานที่ไม่ใหญ่โตหรือกว้างใหญ่มาก อย่างเช่นห้องนอน ที่สามารถทำหน้าที่ดีรวมถึงช่วงหลัง ลงมาประกอบด้วยการพัฒนาฟังก์ชัน Econo เข้าไปเพื่อให้ให้ประหยัดไฟฟ้าในการทำงานเพิ่มมากขึ้น แบบในเรื่องของความทนไม่ต่างกันก็เพราะว่าวัสดุภายในโดนดีไซน์มาให้ปฏิบัติการมากได้เป็นเป็นอันดี โดยที่ในแต่ละประเภทที่ออกมาก็มีจุดเด่นที่ต่างกันไปตามความสอดคล้องรวมถึงแบบการใช้งานของผู้ใช้เองว่าจะเอาแอร์ไปใช้งานในที่ตั้งรูปแบบอย่างไรใช้งานมากมากน้อยเพียงใดก็ช่วยเลือกได้ตามแนวทางการทำงานของผู้บริโภคเอง นอกจากแล้วเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านตัวอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้ซื้อเป็นส่วนใหญ่เลือกใช้เช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น พัดลม ทีวี หรือตู้เย็น ถ้าเป็นแบรนด์มิตซูบิชิแล้วก็มักจะจะได้ความน่าเชื่อถือว่าถ้าซื้อผลิตภัณฑ์ที่มาจากแบรนด์นี้แล้วจะไม่ผิดหวังในคุณภาพของสินค้า ทำให้มิตซูบิชิสามารถเป็นยี่ห้อที่สามารถครองใจผู้ใช้งานมาได้แบบนาน
จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากแอร์ที่เป็นที่นิยมชมชอบแล้วสินค้านอกจากนี้ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของมิตซูบิชิเองก็เป็นที่ความชื่นชอบไม่แตกต่างเพราะได้ชื่อประเด็นความทนทาน ทำให้ใช้ได้ยาวนาน รวมทั้งมีคุณภาพสูง จึงส่งผลให้เป็นความเชื่อมั่นจากผู้ซื้อว่าหากเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของมิตซูบิชิไปจะได้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยคุณภาพ แข็งแรง รวมถึงคุ้มกับเงินที่เสียไป ส่งผลให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เราใกล้ชิดกันเป็นอย่างดีว่าเวลาเลือกซื้อหรือว่าตัดสินใจที่จะแนะนำอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้งานบุคคลอื่นก็มักมีมิตซูบิชิเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผลิตภัณฑ์ประเภทอุปกรณ์ไฟฟ้าเสมอ
Tags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi