ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งวงการเทคโนโลยี

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งวงการเทคโนโลยี  (อ่าน 27 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mmhaloha
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5645


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 15, 2019, 12:38:41 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ปฎิเสธไม่ได้ว่าช่วงนี้ โทรศัพท์มือถือจากแบรนด์โทรศัพท์เคลื่อนที่ประเทศจีนมาแรงมากจริงๆ และเชื่อว่าในทุกวันนี้หลายๆ คนคงจะคุ้นชื่อกับ Xiaomi (เสี่ยวมี่)หนึ่งในยี่ห้อสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆ ของประเทศจีนที่ข้ามน้ำมาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยจุดเด่นในเรื่องศักยภาพการใช้งาน ในราคาไม่แพงมาก อีกทั้งยังมาในดีไซน์พรีเมี่ยมอีกต่างหาก แม้จะเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นแรกมาไม่นานก็นับว่าประสบผลและที่สำคัญยังพัฒนาให้ดีขึ้นไปในสินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ ด้วย พวกเราไปทำความรู้จักมักจี่กับ Xiaomi ให้มากขึ้นดีกว่า
 
 ย่างก้าวแต่ต้นของ Xiaomi ริเริ่มในเดือน เมษายนปี 2010 โดย Lei Jun (เหลย จุน) อดีตซีอีโอของ Kingsoft ที่เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านเอกสารออฟฟิศพวก Word, Excel และ PowerPoint ตอนแรก เสี่ยวหมี่ ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตัวเอง แต่ว่าเริ่มจากเป็นฝ่ายทำรอมแบบ After Market ให้มือถือแอนดรอยด์ในนาม MIUI (อ่านว่า "Me You I")
 
 ปี 2011 Xiaomi เริ่มขยายตัวเองจากการทำรอม มาเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของตนเองด้วยการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือ Mi One ออกจัดจำหน่ายในประเทศจีนและสร้างความฮือฮา เนื่องจากเป็นสมาร์ทโฟนสเปกสูงในราคาย่อมเยา จนกวาดยอดขายได้กว่า 7 ล้านเครื่อง เกินเป้าที่ตั้งไว้แค่หลักแสนเครื่องเท่านั้น
 
 ในปีต่อมาก็ปล่อย Mi2 ก็พบกับยอดขายล็อตแรก 50,000 เครื่องในจีนหมดใน 3 นาที จนกระทั่งทำให้ทางบริษัทรับรู้ว่าผลผลิตของตัวเองนั้นถูกใจผู้บริโภคในวงกว้างแค่ไหน
 
 และในปี 2014 Xiaomi ก้าวข้ามหลักการว่าโทรศัพท์มือถือประเทศจีนทำเพื่อคนจีนเท่านั้น โดยบุกเบิกออกไปทำตลาดโลก โดยริเริ่มจากประเทศสิงคโปร์ ด้วยการเปิดประวัติศาตร์ในการจำหน่ายโทรศัพท์มือถือบนระบบ E-commerce ที่สามารถจำหน่ายหมดได้เพียงสองนาทีแรกของการเปิดขาย เมื่อได้รับการตอบรับเกินความคาดหมาย Xiaomi ไม่เพียงย่างก้าวต่อไปเรื่อยๆ เหมือนแผนธุรกิจของหลายๆแบรนด์ในปัจจุบันนี้ที่หวังการยึดครองตลาดเฉพาะภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงเท่านั้น อย่างเช่น ดินแดนในโซนเอเชีย อินโดนีเซีย ประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศไต้หวัน อินเดีย อย่างไรก็ตามยังเอาจริงเอาจังไปถึงการครองตลาดโลกอย่าง ประเทศตุรกี ประเทศรัสเซีย บราซิล พร้อมด้วย แม็กซิโก เพื่อจะเน้นว่าสินค้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนก็มีคุณภาพที่ระดับโลกยกนิ้วให้
 
 ข้อดีของโทรศัพท์มือถือ Tablet และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ของทาง เสี่ยวหมี่ จะอยู่ที่สเปกของฮาร์ดแวร์เมื่อเทียบเคียงกับราคาแล้วคุ้มค่ามาก เช่นว่ามือถือ Mi8 ตัวตัวท็อปตอนนี้ ท่านจะได้มือถือ ชิป Snapdragon Snapdragon845, RAM 6/8 GB, ROM 64/128/256 GB กล้องถ่ายรูปข้างหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 MP พร้อมด้วยระบบถ่ายด้วย AI ด้านกล้องถ่ายรูปข้างหน้า 20 MP รองรับสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและ 3D Face Unlock รวมไปถึงมี Dual GPS เพื่อความแม่นยำ และทันใจ ด้านแบตเตอรี่ความจุ 3400mAh ในราคาราวหมื่นบาทกลาง ๆ เท่านั้น
 
 ในส่วนฮาร์ดแวร์ Xiaomi คิดค้นไปไกลกว่าสมาร์ทโฟนหรือTabletมาก บริษัททยอยเปิดตัวสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อีกหลายตัว อย่างเช่น
 
 Mi TV 2 เป็นสมาร์ททีวี 4K ขนาด 49 นิ้ว ราคา 3,999 หยวน (ประมาณ 21,000 บาท) พร้อมทั้งชิปประมวลผลและกราฟิกในตัว สำหรับใช้เล่นเกม เชื่อมต่อบริการคอนเทนต์เพลิดเพลินมากมาย
 
อุปกรณ์สุขภาพ Xiaomi ก็ขอติดสอยห้อยตามเทรนด์ Wearable Device ด้วย Mi Band ที่เป็นอุปกรณ์วัดค่าสุขภาพอนามัยแบบใส่ติดตัว เพื่อที่จะตรวจดูหลักการดำเนินชีวิตในแต่ละวันในราคาไม่ถึงพันบาท
 
 และอื่นๆ อีกเพียบ อาทิเช่น อุปกรณ์อย่างหูฟัง, เครื่องชั่งน้ำหนัก, กล้องแอ๊กชั่นแคม (Yi), แบตเตอรี่สำรอง, เครื่องฟอกอากาศ เป็นต้น
 
 ปี 2017 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นปีที่ดีของ เสี่ยวหมี่ เหตุเพราะในระยะเวลาไตรมาสหลังสุดของปี ถึงแม้ยอดจำหน่าย เบาบางลงทั่วโลก 6.3% แต่ทว่าถ้าเปรียบเทียบกับระยะเดียวกันของปีก่อนหน้า Xiaomi มียอดจำหน่ายมากขึ้นถึง 96.9% เลยทีเดียว โดยมียอดขายมือถือเพิ่มขึ้นถึง 75% และขยายตลาดไปสู่ระดับสากลด้วยการดันเข้าสู่ตลาดประเทศสเปน และสร้างยอดจำหน่ายมหาศาลในตลาดประเทศอินเดีย อินโดนีเซีย และรัสเซีย โดยในปี 2017 นี้ Xiaomi คือผู้ประกอบการลำดับ 5 ของโลกที่ผลิตสมาร์ทโฟนมากที่สุด และเป็นลำดับ 4 ของโลกในด้านยอดขาย ด้วยการทำยอดสุทธิมากกว่า 1แสนล้านหยวน เลยเชียว
 
 โดย Lei Jun ผู้สถาปนา และ CEO ของ Xiaomi ป่าวร้องว่าพันธกิจสำหรับปี 2018 นี้ จะดำรงฐานะผู้ก่อกำเนิดในตลาดโลกและเป็นอันดับ 1 ในมาตุภูมิอย่างแดนมังกรใน 30 เดือน
 
 จะเห็นได้ว่าโมเดลการทำธุรกิจของ Xiaomi นั้น ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งและติดอกติดใจกับผลที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ยังคงเดินหน้าเพื่อจะพัฒนาผลิตผลใหม่ๆ ที่มิใช่เพียงไลน์ของมือถือ แต่ยังรวมถึงสมาร์ทแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ด้วย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ให้ท่านผู้อ่านที่กำลังประกอบกิจการนำไปเป็นแรงผลักดันและปรับใช้กันนะขอรับ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ราคา Xiaomi

Tags : Xiaomi,ราคา Xiaomi,เสี่ยวหมี่



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 540 กระทู้ล่าสุด กันยายน 04, 2015, 06:10:15 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 493 กระทู้ล่าสุด กันยายน 05, 2015, 05:43:26 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 445 กระทู้ล่าสุด กันยายน 06, 2015, 09:33:22 pm
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 478 กระทู้ล่าสุด กันยายน 08, 2015, 11:51:39 am
โดย Piraterove
ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งสังคมเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 171 กระทู้ล่าสุด สิงหาคม 25, 2018, 09:41:59 am
โดย asianoned
ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
mmhaloha 0 85 กระทู้ล่าสุด ตุลาคม 14, 2018, 04:45:43 pm
โดย mmhaloha
ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งวงการเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
uchaiyawat 0 21 กระทู้ล่าสุด ธันวาคม 13, 2018, 06:52:59 pm
โดย uchaiyawat
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ