Advertisement
สมมติว่าเล่าถึงยี่ห้อ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ในประเทศเราเกือบไม่มีคนไม่คุ้นเคยเพราะความที่แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นยี่ห้อนี้อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน รวมถึงการที่ Mitsubishi เองประกอบด้วยผลิตภัณฑ์มากมายประเภทตั้งแต่อุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนไปถึงการจัดทำระบบเพื่ออำนวยความสะดวกต่างๆ ซ้ำร้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นณปัจจุบันนี้หรือณอดีตสิ่งที่เกือบจะไม่เปลี่ยนไปจากแต่ก่อนก็คือความมั่นใจของชาวไทยในยี่ห้อหรือว่าผลิตภัณฑ์จากชาติญี่ปุ่นก็เพราะว่าอย่างเช่นในประเด็นของคุณภาพ การผลิต หรือตัวแบรนด์เองก็เป็นที่น่าเชื่อถือส่งผลมิตซูบิชิเป็นหนึ่งของแบรนด์ที่น่าเชื่อถือของคนไทยเสมอมา
อย่างไรก็ดีถ้าหากพิจารณาภายในระยะหลายสิบปีที่เปลี่ยนผ่านมาจะเห็นว่าตลาดของแอร์และอุปกรณ์ไฟฟ้า ยี่ห้อที่มาจากประเทศญี่ปุ่นรวมถึงของ Mitsubishi เมื่อก่อนคือแกนนำธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของเมืองไทยได้ผลกระทบจากการมาของคู่แข่งหน้าใหม่อย่างสูง เพราะว่ามีคู่แข่งขันเข้าสู่ท้องตลาดเยอะขึ้นส่งผลมีคู่แข่งขันภายในธุรกิจมากกว่าเมื่อก่อนนี้ โดยที่มิตซูบิชิเองก็เป็นหนึ่งแบรนด์ที่ได้มาผลกระทบโดยตรงเช่นกัน แม้กระนั้นจะเห็นว่ามิตซูบิชิเองก็ไม่ได้ละเลยต่อการที่จะเอากลับคืนส่วนธุรกิจของตนเองกลับคืนมาพร้อมทั้งเพียรพยายามเปลี่ยนแปลงภาพภายนอกตนเองภายในความคิดของลูกค้าด้วยการแลหาเทคนิคต่างๆ มาฟาดฟัน เช่นการโฆษณา การพาคนที่มีชื่อเสียงดังมาเป็นคนแนะนำสินค้า การใช้ influencer ในสื่อสังคมออนไลน์หรือโซเชียลมีเดียลงมาใช้งาน สำหรับเป็นไปได้ว่าติดต่อสื่อสารกับผู้ซื้อให้มากที่สุด ไม่ทำให้ยี่ห้อของตัวเองโดนกลืน และกระตุ้นเพื่อให้ผู้บริโภคคิดว่ายี่ห้อมิตซูบิชิไม่ได้กลายเป็นแบรนด์ที่มีภาพภายนอกโบราณตามอายุของยี่ห้อ
ประเภทหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมของ Mitsubishi คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นแอร์หรือแอร์คอนดิชันนั่นเอง เครื่องปรับอากาศของมิตซูบิชิมีอยู่ 2 ระบบหลัก เป็น มีระบบ Inverter และ ไม่มีระบบ Inverter ประเภทที่เป็นที่ชื่นชอบจะมี 2 รุ่นคือ Heavy Duty และ Mr.slim โดยในชนิดของ Heavy Duty จะประกอบด้วยประเภทที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter ซึ่งในกลุ่มนี้ก็แตกต่างตรงจุดที่ตัวที่มีระบบ Inverter จะทำให้กำกับอุณภูมิให้แน่นอนได้มากกว่าทำให้คอมแอร์คอนดิชันทำงานน้อยลง โดยเดิมทีแอร์คอนดิชัน Heavy Duty ถูกเกิดมาเพื่อใช้ในสำนักงานหรือว่าที่โถงส่งผลให้เหมาะสมแก่การใช้งานภายในประเภทของที่อยู่อาศัยที่มีเนื้อที่กว้างขวางยิ่งกว่าแต่ตัวที่ไม่มีระบบ Inverter จะให้แอร์ที่เย็นฉ่ำกว่าเครื่องระบบ Inverter รวมทั้งประกอบด้วยระบบตัดแอร์คอนดิชัน พร้อมกับยังได้การปรับปรุงโครงหลัก Jetflow เสริมเข้าไปในรุ่นนี้สำหรับที่จะให้เหมาะต่อการใช้งานเพิ่มขึ้น แบบในด้านของ Mr.slim ที่ได้รับปรับปรุงมาสำหรับใช้งานเป็นแอร์คอนดิชันบ้านพักอาศัยอยู่แล้วก็ประกอบด้วยจุดแข็งแตกต่างจากเครื่อง Heavy Duty ก็คือจะเงียบมากกว่า เหมาะสมที่เหมาะสำหรับที่ตั้งสถานที่ไม่ใหญ่โตและกว้างขวางมาก เช่นว่าห้องนอน ที่สามารถทำหน้าที่ดีรวมถึงช่วงที่ผ่านมา มามีการพัฒนาโครงหลัก Econo เข้าไปสำหรับให้ลดไฟฟ้าขณะการทำงานเพิ่มมากขึ้น ประเภทของประเด็นของความทนทานไม่แตกต่างกันทั้งนี้เพราะเครื่องมือข้างในได้ดีไซน์มาเพื่อที่จะทำงานหนักได้เป็นอย่างดี โดยที่ในแต่ละประเภทที่ออกขายก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับความเหมาะสมพร้อมทั้งรูปแบบการทำงานของผู้ซื้อเองว่าจะเอาเครื่องปรับอากาศไปใช้ในพื้นที่วิธีอย่างไรใช้มากมากน้อยแค่ไหนก็ช่วยให้เลือกสรรได้ตามแนวทางการใช้งานของลูกค้าเอง นอกจากแล้วเครื่องไฟฟ้าในบ้านตัวอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นสินค้าที่ผู้ใช้จำนวนมากเลือกซื้อเช่นเดียวกันไม่ว่าจะเป็น พัดลม ทีวี หรือตู้เย็น หากว่าเป็นแบรนด์มิตซูบิชิแล้วก็โดยมากจะเป็นความเชื่อมั่นว่าถ้าซื้อของผลิตภัณฑ์ที่มาจากยี่ห้อนี้แล้วจะไม่เสียใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ส่งผลมิตซูบิชิทำให้เป็นแบรนด์ที่สามารถครองใจผู้บริโภคมาได้อย่างนาน
จะเห็นว่า นอกจากแอร์คอนดิชันที่กลายเป็นที่นิยมต่อจากนั้นสินค้านอกจากนี้ ที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของมิตซูบิชิเองก็ได้ความชื่นชมไม่ต่างกันทั้งนี้เพราะได้ชื่อเรื่องความทนทาน ช่วยใช้ได้ยาวนาน รวมทั้งมีคุณภาพสูง แล้วจึงส่งผลให้ได้ความเชื่อมั่นที่มาจากผู้บริโภคว่าถ้าเลือกสินค้าที่มาจากมิตซูบิชิไปจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ คงทน และคุ้มค่ากับทรัพย์สินที่ได้เสียไป ทำให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เรารู้จักดีกันเป็นเป็นอันดีว่าเวลาเลือกซื้อหรือตัดสินใจที่จะชักชวนอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับผู้ใช้คนอื่นก็มักจะมี
มิตซูบิชิเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าเสมอ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ตู้เย็น มิตซูบิชิTags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi