Advertisement
กางสเปกทางการ All-New Mazda 3 พร้อมเบนซินและก็น้ำมันดีเซลลุยยุโรป
All-New
Mazda 3[/b] เปิดตัวสู่มหาชนคนยุโรปอย่างเป็นทางการในงานแถลงข่าวที่จัดขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์งามๆของกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสในช่วงต้นอาทิตย์ที่ผ่านมา
หัวใจเคลื่อนของรถคอมแพ็กต์แบบใหม่ล่าสุดนี้มีทั้งยังเครื่องจักรกลเบนซิน 2 รุ่นและน้ำมันดีเซลอีก 1 รุ่น เรามาดูกันที่เครื่องจักรกลน้ำมันดีเซลเทอร์โบ Skyactiv-D กันก่อน มีขนาด 1.8 ลิตรแทนที่รุ่น 1.5 ลิตรและ 2.2 ลิตรของเดิม ผลิตกำลัง 116 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิด 270 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รอบต่อนาที ความประหยัดอดออมน้ำมันเหนือชั้น 21.2 กิโลเมตรต่อลิตร ปลดปล่อยมลพิษไอเสีย 130 กรัมต่อกิโลเมตร
ขุมพลังน้ำมันดีเซลแบบใหม่นี้มาพร้อมระบบ NOx Storage Catalyst (NSC) ที่ช่วยแปลงก๊าสไนตรัสออกไซด์ที่ก่อให้เกิดอันตรายไปเป็นไนโตรเจน และก็ยังมีระบบ Rapid Multi-stage Combustion ช่วยลดระยะเวลาการเผาไหม้และก็กำจัดเสียงน็อกของเครื่องยนต์กลไก
มาดูกันที่เครื่องยนต์เบนซินกันบ้าง Skyactiv-G 2.0 มีกำลัง 122 แรงม้าที่6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที พ่วงระบบ new M Hybrid 24V ไมลด์ไฮบริดที่ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 600 kJ รวมทั้งคอนเวอร์เตอร์สำหรับควบคุมเทคโนโลยีหยุดการทำงานของลูกสูบ ก็เลยมีความประหยัดอดออมน้ำมันสูงสุด 16.6 กิโลเมตรต่อลิตร และก็ปลดปล่อยไอเสียเพียงแต่ 136 กรัมต่อกิโลเมตร
จบท้ายด้วยเครื่องจักรSkyactiv-X ที่หลายท่านรอคอย ใช้ระบบจุดระเบิดด้วยแรงอัดซึ่งเปิดตัวในรถยนต์ Mazda 3 ใหม่เป็นครั้งแรก โชคร้ายที่ Mazda ยังไม่เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ว่าโบรแน่นอนของ Mazda ในสโลวาเกียบอกว่ามีกำลังวังชา181 แรงม้า แรงบิด 222 นิวตันเมตร และใช้ระบบไมลด์ไฮบริดราวกับใน Skyactiv-G
ทุกขุมพลังตามติดด้วยระบบเกียร์ปกติ 6 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยรุ่น
Skyactiv-X จะใช้ระบบเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ AWD เฉพาะในรุ่นแฮทช์แบ็กด้วย แม้กระนั้นทุกรุ่นจะมาพร้อม G-Vectoring Control Plus เทคโนโลยีที่ได้รับการอัพเกรดใหม่เพิ่มเสถียรภาพและก็การยึดเกาะ
กำลังติดตามข่าวสารแวดวงยานยนต์ก่อนผู้ใดกันที่ Autostation.com
Tags : Mazda 3,มาสด้า 3,Skyactiv-X