Advertisement
ถ้าพูดถึงยี่ห้อ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ในประเทศเราแทบไม่มีคนไม่รู้จักเพราะด้วยความที่แบรนด์เชื้อชาติญี่ปุ่นยี่ห้อนี้คงอยู่คู่กับคนไทยมานานมาก รวมถึงการที่ Mitsubishi เองมีสินค้ามากมายชนิดเริ่มตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนไปถึงการประดิษฐ์ระบบเพื่อจะให้ความง่ายดายต่างๆ นอกจากนั้นแล้วทั้งณสมัยนี้หรือในสมัยก่อนสิ่งที่เหมือนไม่เปลี่ยนไปจากแต่เดิมก็คือความเชื่อมั่นของคนไทยในแบรนด์หรือสินค้าที่มาจากชาติญี่ปุ่นทั้งนี้เพราะไม่เว้นแต่ในส่วนของคุณภาพ การผลิต หรือตัวยี่ห้อเองก็เป็นที่น่าไว้วางใจทำให้มิตซูบิชิยังเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าเชื่อถือสำหรับคนไทยมาตลอด
อย่างไรก็ดีถ้ามองในช่วงหลายสิบปีที่เปลี่ยนผ่านมาจะสังเกตได้ว่าธุรกิจของเครื่องปรับอากาศพร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า แบรนด์จากชาติญี่ปุ่นรวมถึงของ Mitsubishi ในอดีตคือแกนนำธุรกิจกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าในครัวเรือนของประเทศไทยได้ผลกระทบกระเทือนที่มาจากการเข้าของคู่แข่งหน้าใหม่อย่างหนัก ก็เพราะว่ามีคู่แข่งเข้ามาสู่ตลาดเพิ่มขึ้นส่งผลให้มีคู่แข่งภายในตลาดมากกว่าแต่ก่อนนั้น โดยที่มิตซูบิชิเองก็คือหนึ่งยี่ห้อที่ได้มาผลกระทบโดยตรงด้วย อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่ามิตซูบิชิเองก็มิได้นิ่งเฉยต่อการที่จะเอากลับคืนส่วนตลาดของตนเองกลับคืนมาและพยายามพัฒนาภาพลักษณ์ตัวเองภายในสายตาของลูกค้าโดยใช้การค้นแผนการหลายอย่าง มาฟาดฟัน รวมทั้งการสื่อโฆษณา การหยิบดาราดังมาเป็นคนแนะนำสินค้า การจ้าง ผู้มีอิทธิพล ของสื่อสังคมออนไลน์หรือว่าโซเชียลมีเดียลงมาทำ สำหรับทำให้ติดต่อกับลูกค้าให้ได้มากที่สุด ไม่ส่งผลให้แบรนด์ของตัวเองโดนกลืน พร้อมด้วยกระตุ้นให้ผู้ซื้อคิดว่าแบรนด์มิตซูบิชิไม่ได้กลายเป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์เก่าตามอายุของแบรนด์
และหนึ่งในสินค้าที่กลายเป็นที่นิยมของ Mitsubishi คงหลีกเลี่ยงไม่ได้เครื่องปรับอากาศหรือว่าแอร์นั่นเอง แอร์คอนดิชันของ
มิตซูบิชิประกอบด้วย 2 ระบบหลัก คือ มีระบบ Inverter หรือ ไม่มีระบบ Inverter ประเภทที่เป็นที่นิยมจะมี 2 อย่างคือ Heavy Duty กับ Mr.slim โดยที่ในประเภทของ Heavy Duty จะประกอบด้วยประเภทที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter โดยในจำพวกนี้ก็ต่างกันตรงที่ตัวที่มีระบบ Inverter จะทำให้ควบคุมอุณภูมิให้คงเดิมได้มากกว่าทำให้คอมแอร์ทำงานน้อยลง โดยเดิมทีแอร์คอนดิชัน Heavy Duty ได้กำเนิดมาสำหรับที่จะใช้ในที่ทำการไม่ก็ที่กว้างขวางส่งผลให้สมควรแก่การใช้งานในที่ส่วนของอาคารบ้านเรือนที่มีสถานที่กว้างใหญ่มากกว่าอย่างไรก็ตามตัวที่ไม่มีระบบ Inverter จะให้แอร์ที่หนาวฉ่ำกว่าตัวระบบ Inverter พร้อมทั้งมีระบบตัดแอร์ และยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่น Jetflow เพิ่มเข้าไปในรุ่นนี้เพื่อให้ให้เหมาะสมในการใช้งานเพิ่ม แบบในด้านของ Mr.slim ที่ทำให้ปรับปรุงมาสำหรับใช้เป็นเครื่องปรับอากาศบ้านอยู่แล้วก็มีข้อดีแตกต่างจากเครื่อง Heavy Duty คือจะไม่ส่งเสียงมากกว่า เหมาะสมที่เหมาะกับที่ตั้งสถานที่ไม่ได้ใหญ่หรือไม่ก็กว้างมาก ตัวอย่างเช่นห้องนอน ที่จะทำงานดีรวมถึงหลังๆ มามีการพัฒนาโครงหลัก Econo เข้าไปเพื่อจะให้ประหยัดไฟฟ้าขณะการทำงานเพิ่มขึ้น ส่วนของประเด็นของความทนทานไม่ได้แตกต่างกันก็เพราะว่าอุปกรณ์ด้านในได้รับดีไซน์มาให้ปฏิบัติการหนักได้เป็นเป็นอันดี ซึ่งในแต่ละประเภทที่ออกมาก็มีจุดดีที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสมพร้อมทั้งแบบการใช้งานของผู้บริโภคเองว่าจะนำแอร์คอนดิชันไปใช้งานในที่ตั้งวิธีไหนใช้งานหนักมากน้อยแค่ไหนก็สามารถคัดเลือกได้ตามรูปแบบการทำงานของผู้ใช้เอง ยิ่งไปกว่านั้นแล้วเครื่องไฟฟ้าในบ้านตัวอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นสินค้าที่ผู้ซื้อเป็นส่วนใหญ่เลือกซื้อเหมือนกันไม่เว้นแต่ พัดลม ทีวี หรือตู้เย็น ถ้าหากว่าเป็นยี่ห้อมิตซูบิชิแล้วก็มักจะเป็นความเชื่อใจแล้วหากเลือกผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้แล้วจะไม่เสียใจในคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ ส่งผลมิตซูบิชิอาจจะเป็นแบรนด์ที่สามารถชนะใจผู้ใช้งานมาได้แบบยาวนาน
จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากแอร์คอนดิชันที่เป็นที่นิยมชมชอบต่อจากนั้นสินค้าอื่นๆ ที่เป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของมิตซูบิชิเองก็เป็นที่ความนิยมไม่แตกต่างเนื่องมาจากขึ้นชื่อเรื่องความทน ช่วยให้ใช้ได้ยาวนาน และมีคุณภาพสูง แล้วจึงส่งผลให้เป็นความวางใจที่มาจากลูกค้าว่าถ้าหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่มาจากมิตซูบิชิไปจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ คงทน และคุ้มกับทรัพย์สินที่ได้เงินเสียเงินไป ส่งผลให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นยี่ห้อที่เรารู้จักดีกันเป็นเป็นอันดีว่าเวลาเลือกหรือเลือกที่จะชักชวนเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้งานคนอื่นก็ค่อนข้างมีมิตซูบิชิเป็นหนึ่งในตัวเลือกของสินค้าหมวดหมู่อุปกรณ์ไฟฟ้าเสมอ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ตู้เย็น มิตซูบิชิTags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi