รถนำทางอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle) /AGV

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถนำทางอัตโนมัติ (Automated Guided Vehicle) /AGV  (อ่าน 319 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Navaphon11991
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35359


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: มีนาคม 20, 2019, 03:39:28 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ตัวอย่างของ AGV ที่บรรทุกรถเข็นในคลังสินค้า

รถยก AGV รับโหลดจากชั้นวาง (อัตโนมัติ)         
 
VNA AGV ที่สามารถเดินทางผ่านทางเดินที่มีช่องว่างด้านข้างที่ จำกัด อย่างปลอดภัย
Side Clamp AGV สามารถเลือกโหลดที่ไม่ได้บรรจุภัณฑ์ได้            AGV สามารถควบคุมได้ทั้งแบบแมนนวลและอัตโนมัติ
ยานพาหนะนำทางอัตโนมัติหรือยานพาหนะนำทางอัตโนมัติ (AGV) เป็นหุ่นยนต์แบบพกพาที่ตามด้วยเครื่องหมายหรือสายไฟบนพื้นหรือใช้คลื่นวิทยุ, กล้องมองภาพ, แม่เหล็กหรือเลเซอร์สำหรับการนำทาง ส่วนใหญ่มักจะใช้ในงานอุตสาหกรรมเพื่อขนถ่ายวัสดุหนักรอบอาคารอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เช่นโรงงานหรือคลังสินค้า การประยุกต์ใช้ยานพาหนะนำทางอัตโนมัติขยายกว้างขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 20
AGV สามารถลากวัตถุที่อยู่ข้างหลังพวกเขาในรถพ่วงที่พวกเขาสามารถแนบได้ด้วยตนเอง รถพ่วงสามารถใช้เพื่อย้ายวัตถุดิบหรือผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป AGV ยังสามารถเก็บสิ่งของไว้บนเตียงได้ สามารถวางวัตถุบนชุดมอเตอร์แบบลูกกลิ้ง (สายพาน) แล้วผลักออกโดยการย้อนกลับ มีการใช้ AGV ในเกือบทุกอุตสาหกรรมรวมถึงเยื่อกระดาษกระดาษหนังสือพิมพ์และการผลิตทั่วไป มีการขนส่งวัสดุเช่นอาหารผ้าลินินหรือยารักษาโรคในโรงพยาบาล
AGV สามารถเรียกได้ว่าเป็นเลเซอร์นำทางรถยนต์ (LGV) ในประเทศเยอรมนีเทคโนโลยีนี้เรียกว่า Fahrerlose Transport system (FTS) และในประเทศสวีเดนförarlösa truckar รุ่นต้นทุนที่ต่ำกว่าของ AGV มักถูกเรียกว่า Automated Guided Carts (AGCs) และมักจะถูกชี้นำโดยเทปแม่เหล็ก AGC มีหลายรุ่นและสามารถใช้ในการเคลื่อนย้ายผลิตภัณฑ์ในสายการประกอบขนส่งสินค้าทั่วทั้งโรงงานหรือคลังสินค้าและส่งมอบภาระ
AGV เครื่องแรกถูกนำออกสู่ตลาดในปี 1950 โดย Barrett Electronics ของ Northbrook, Illinois และในเวลานั้นมันเป็นเพียงรถบรรทุกพ่วงที่ตามลวดในพื้นแทนที่จะเป็นราง จากเทคโนโลยีนี้เป็น AGV รูปแบบใหม่ซึ่งตามมาด้วยเครื่องหมาย UV ที่มองไม่เห็นบนพื้นแทนที่จะถูกลากโดยสายโซ่ ระบบดังกล่าวครั้งแรกถูกนำไปใช้ที่ Willis Tower (เดิมชื่อ Sears Tower) ในชิคาโกรัฐอิลลินอยส์เพื่อส่งอีเมลไปทั่วสำนักงาน
AGVs (บางคนรู้จักกันในชื่อรถเข็นนำทางอัตโนมัติหรือ AGC) ใช้เทปสำหรับเส้นทางนำทาง เทปสามารถเป็นหนึ่งในสองรูปแบบ: แม่เหล็กหรือสี AGV ได้รับการติดตั้งด้วยเซ็นเซอร์นำทางที่เหมาะสมเพื่อติดตามเส้นทางของเทป ข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างหนึ่งของเทปเหนือคำแนะนำแบบใช้สายคือสามารถถอดและย้ายออกได้อย่างง่ายดายหากต้องการเปลี่ยนหลักสูตร เทปสีมีราคาไม่แพงในตอนแรก แต่ขาดความได้เปรียบในการติดตั้งในพื้นที่ที่มีการจราจรสูงซึ่งเทปอาจเสียหายหรือสกปรก แถบแม่เหล็กที่มีความยืดหยุ่นยังสามารถฝังอยู่ในพื้นเหมือนสาย แต่ทำงานภายใต้บทบัญญัติเดียวกับเทปแม่เหล็กและยังคงไม่มีกำลังหรือ passive ข้อดีอีกประการของเทปนำทางแม่เหล็กก็คือขั้วคู่ อาจมีการวางเทปแม่เหล็กชิ้นเล็ก ๆ เพื่อเปลี่ยนสถานะของ AGC ตามขั้วและลำดับของแท็ก
การตัดสินใจเส้นทาง
AGV ต้องตัดสินใจเลือกเส้นทาง วิธีนี้ทำได้หลายวิธี: โหมดเลือกความถี่ (ระบบนำทางแบบใช้สายเท่านั้น) และโหมดเลือกเส้นทาง (ระบบนำทางไร้สายเท่านั้น) หรือผ่านเทปแม่เหล็กที่พื้นไม่เพียง แต่จะนำทาง AGV เท่านั้น แต่ยังออกคำสั่งบังคับเลี้ยวและคำสั่งความเร็ว
โหมดเทปแม่เหล็ก
เทปแม่เหล็กวางอยู่บนพื้นผิวของพื้นหรือฝังในช่อง 10 มม. ไม่เพียง แต่ให้เส้นทางสำหรับ AGV ในการติดตามเท่านั้น แต่ยังมีแถบของเทปในการรวมกันของขั้วลำดับและระยะทางที่แตกต่างกันตามรางบอก AGV เพื่อเปลี่ยนเลนเร่งความเร็วช้าลงและหยุด
การควบคุมการจราจร
ระบบการผลิตที่ยืดหยุ่นซึ่งมี AGV มากกว่าหนึ่งอาจต้องการให้มีการควบคุมการจราจรดังนั้น AGV จะไม่ทำงานร่วมกัน การควบคุมการจราจรสามารถดำเนินการในพื้นที่หรือโดยซอฟต์แวร์ที่ใช้งานบนคอมพิวเตอร์แบบคงที่ที่อื่นในโรงงาน วิธีการในท้องถิ่นรวมถึงการควบคุมโซนการควบคุมการตรวจจับล่วงหน้าและการควบคุมการรวมกัน แต่ละวิธีมีข้อดีและข้อเสีย
การควบคุมโซน
การควบคุมโซนเป็นที่ชื่นชอบของสภาพแวดล้อมส่วนใหญ่เนื่องจากติดตั้งง่ายและขยายได้ง่าย  การควบคุมโซนใช้เครื่องส่งสัญญาณไร้สายเพื่อส่งสัญญาณในพื้นที่คงที่ AGV แต่ละเครื่องมีอุปกรณ์ตรวจจับเพื่อรับสัญญาณนี้และส่งกลับไปยังเครื่องส่ง หากพื้นที่มีความชัดเจนสัญญาณจะถูกตั้งค่าเป็น "clear" ทำให้ AGV ใด ๆ สามารถเข้าและผ่านพื้นที่ได้ เมื่อ AGV อยู่ในพื้นที่สัญญาณ "หยุด" จะถูกส่งและ AGV ทั้งหมดที่พยายามเข้าสู่พื้นที่หยุดและรอการเปิดของพวกเขา เมื่อ AGV ในโซนเคลื่อนออกนอกโซนสัญญาณ "ชัดเจน" จะถูกส่งไปยัง AGV ที่รออยู่ อีกวิธีหนึ่งในการตั้งค่าการจัดการปริมาณการควบคุมโซนคือการจัดให้หุ่นยนต์แต่ละตัวมีเครื่องส่ง / รับสัญญาณขนาดเล็กของตัวเอง จากนั้น AGV แต่ละตัวจะส่งข้อความ“ ไม่ป้อน” ของตัวเองไปยัง AGV ทั้งหมดที่อยู่ใกล้กับโซนในพื้นที่ ปัญหาของวิธีนี้คือถ้าโซนใดโซนหนึ่งหมด AGV ทั้งหมดที่มีความเสี่ยงที่จะชนกับ AGV อื่น ๆ การควบคุมโซนเป็นวิธีที่ประหยัดต้นทุนในการควบคุม AGV ในพื้นที่
การหลีกเลี่ยงการชน
การควบคุมการตรวจจับล่วงหน้าใช้เซ็นเซอร์หลีกเลี่ยงการชนเพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับ AGV อื่นในพื้นที่ เซ็นเซอร์เหล่านี้รวมถึง: โซนิคซึ่งทำงานเหมือนเรดาร์ แสงซึ่งใช้เซ็นเซอร์อินฟราเรด และกันชนเซ็นเซอร์สัมผัสทางกายภาพ AGV ส่วนใหญ่ติดตั้งเซ็นเซอร์บัมเปอร์ในบางประเภทว่าปลอดภัย เซ็นเซอร์ Sonic ส่งสัญญาณหรือสัญญาณความถี่สูงออกมาแล้วรอการตอบกลับจากโครงร่างของคำตอบที่ AGV สามารถกำหนดได้ว่าวัตถุนั้นอยู่ข้างหน้าหรือไม่และดำเนินการที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการชนกัน  แสงใช้เครื่องส่งสัญญาณ / ตัวรับสัญญาณอินฟราเรดและส่งสัญญาณอินฟราเรดซึ่งจะสะท้อนกลับมา ทำงานในแนวคิดที่คล้ายกันเป็นเซ็นเซอร์เสียง ปัญหาเหล่านี้คือพวกเขาสามารถปกป้อง AGV จากหลาย ๆ ด้านได้ พวกเขาค่อนข้างยากที่จะติดตั้งและทำงานด้วยเช่นกัน
ชุดควบคุม (Control Unit)
การตรวจจับการควบคุมแบบรวมกำลังใช้เซ็นเซอร์หลีกเลี่ยงการชนเช่นเดียวกับเซ็นเซอร์ควบคุมโซน การรวมกันของทั้งสองช่วยป้องกันการชนในสถานการณ์ใด ๆ สำหรับการทำงานปกติการควบคุมโซนจะใช้ร่วมกับการหลีกเลี่ยงการชนเพื่อความปลอดภัย ตัวอย่างเช่นหากระบบควบคุมโซนหยุดทำงานระบบหลีกเลี่ยงการชนจะป้องกัน AGV ไม่ให้ชนกัน
การจัดการระบบ
อุตสาหกรรมที่มี AGV จำเป็นต้องมีการควบคุม AGV บางประเภท มีสามวิธีหลักในการควบคุม AGV: แผงตัวระบุตำแหน่งการแสดงผลกราฟิกสี CRT และการบันทึกและรายงานกลาง
แผงตัวระบุตำแหน่งเป็นแผงอย่างง่ายที่ใช้เพื่อดูว่ามีพื้นที่ AGV ใดอยู่ถ้า AGV อยู่ในพื้นที่หนึ่งนานเกินไปอาจหมายความว่ามันติดหรือพัง จอแสดงผลกราฟิกสี CRT แสดงเวลาจริงของยานพาหนะแต่ละคัน นอกจากนี้ยังให้สถานะของ AGV แรงดันแบตเตอรี่ตัวบ่งชี้เฉพาะและสามารถแสดงจุดที่ถูกบล็อก การบันทึกศูนย์กลางใช้เพื่อติดตามประวัติของ AGV ทั้งหมดในระบบ การบันทึกจากส่วนกลางจะจัดเก็บข้อมูลและประวัติทั้งหมดจากยานพาหนะเหล่านี้ซึ่งสามารถพิมพ์ออกมาเพื่อรับการสนับสนุนทางเทคนิคหรือบันทึกเพื่อตรวจสอบเวลาใช้งาน
AGV เป็นระบบที่ใช้บ่อยใน FMS เพื่อติดตามการขนส่งและเชื่อมต่อระบบย่อยที่เล็กกว่าเข้ากับหน่วยการผลิตขนาดใหญ่หนึ่งหน่วย AGV ใช้เทคโนโลยีจำนวนมากเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่ชนกันและทำให้พวกเขาไปถึงที่หมาย การโหลดและขนย้ายวัสดุจากพื้นที่หนึ่งไปอีกพื้นที่หนึ่งเป็นภารกิจหลักของ AGV AGV ต้องการเงินจำนวนมากในการเริ่มต้น แต่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ในสถานที่ต่าง ๆ เช่นระบบอัตโนมัติของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นและตอนนี้ถือว่ามีประสิทธิภาพเป็นสองเท่าของโรงงานในอเมริกา สำหรับค่าใช้จ่ายเริ่มต้นจำนวนมากค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะลดลง
ทางบริษัท Sensolution กับ ทางบริษัทญี่ปุ่น ซึ่งจำหน่าย AGV ยี่ห้อ “Carry Bee” ซึ่งสามารถรับ load ได้ถึง 3.5 ton และ AGV มีไซส์ต่ำกว่าทุกยี่ห้อ สามารถใช้กับ Dolly ได้ทุกประเภท สนใจติดต่อ 095-798-2772 (Line) ธนชัย (thanachai@sen-solution.com)

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : dolly

เครดิตบทความจาก : [url]https://www.sen-solution.net/auto-cart-carriro[/url]

Tags :  #Auto cart, #wireless Auto cart,



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ