ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำความรู้จัก Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งแวดวงเทคโนโลยี  (อ่าน 15 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mmhaloha
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5645


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มีนาคม 24, 2019, 09:04:01 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ปฎิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันนี้ โทรศัพท์เคลื่อนที่จากแบรนด์สมาร์ทโฟนประเทศจีนมาแรงมากไม่ใช่เล่น และเชื่อว่าในตอนนี้หลายๆ คนอาจคุ้นชื่อกับ Xiaomi (เสี่ยวมี่)หนึ่งในยี่ห้อมือถืออันดับต้นๆ ของประเทศจีนที่ข้ามน้ำมาทำตลาดที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะด้วยจุดเด่นในเรื่องสมรรถนะการใช้งาน ในมูลค่าถูก อีกทั้งยังมาในการออกแบบพรีเมี่ยมอีกต่างหาก ถึงแม้ว่าจะเปิดตัวมือถือรุ่นแรกมาไม่นานก็ถือได้ว่าประสบผลและที่สำคัญยังพัฒนาให้ดีขึ้นไปในสินค้าเทคโนโลยีอื่น ๆ เช่นกัน เราไปทำความรู้จักกับ Xiaomi ให้เพิ่มขึ้นดีกว่า
 
 ก้าวแต่แรกของ Xiaomi บุกเบิกในเดือน เมษายนปี 2010 โดย Lei Jun (เหลย จุน) อดีตซีอีโอของ Kingsoft ที่เป็นบริษัทที่พัฒนาแอพพลิเคชั่นทางด้านเอกสารออฟฟิศประเภท Word, Excel และ PowerPoint ระยะเริ่มแรก เสี่ยวหมี่ ยังไม่ได้ทำฮาร์ดแวร์ของตนเอง แต่เริ่มต้นจากเป็นฝ่ายทำรอมแบบ After Market ให้มือถือแอนดรอยด์ในนาม MIUI (อ่านว่า "Me You I")
 
 ปี 2011 Xiaomi ริเริ่มขยายตัวเองจากการทำรอม มาเป็นการผลิตฮาร์ดแวร์ของตนเองด้วยการเปิดฉากโทรศัพท์เคลื่อนที่ Mi One ออกจำหน่ายในจีนและสร้างความฮือฮา เพราะว่าเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่สเปกสูงในราคาไม่แพง จนกวาดยอดขายได้กว่า 7 ล้านเครื่อง เกินเป้าที่ตั้งไว้เพียงหลักแสนเครื่องเท่านั้น
 
 ในปีต่อมาก็ปล่อย Mi2 ก็พบกับยอดขายล็อตแรก 50,000 เครื่องในเมืองจีนไม่เหลือใน 3 นาที จนทำให้ทางบริษัทรู้ตัวว่าสินค้าของตนเองนั้นถูกใจผู้บริโภคในวงกว้างเพียงใด
 
 และในปี 2014 Xiaomi ก้าวข้ามแนวคิดว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่จีนผลิตเพื่อชาวจีนเท่านั้น โดยริเริ่มออกไปทำตลาดโลก โดยเริ่มจากสิงคโปร์ ด้วยการเปิดประวัติศาตร์ในการจำหน่ายสมาร์ทโฟนบนระบบ E-commerce ที่สามารถขายหมดเกลี้ยงได้เพียงสองนาทีแรกของการเปิดขาย เมื่อได้รับการตอบสนองมากเกินความคาดหมาย Xiaomi ไม่เพียงย่างก้าวต่อไปเรื่อยๆ เหมือนกับแผนธุรกิจของหลายๆแบรนด์ในสมัยนี้ที่หวังการเป็นเจ้าของตลาดเฉพาะภายในประเทศและประเทศใกล้เคียงเท่านั้น ตัวอย่างเช่น บ้านเมืองในอาณาบริเวณทวีปเอเชีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศไต้หวัน อินเดีย แต่ทว่ายังต้องการไปถึงการครอบครองตลาดโลกอย่าง ตุรกี รัสเซีย ประเทศบราซิล และ แม็กซิโก เพื่อจะย้ำว่าผลิตภัณฑ์จากประเทศจีนก็มีคุณภาพที่ระดับโลกซูฮก
 
 จุดเด่นของโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และสินค้าอื่น ๆ ของทาง เสี่ยวหมี่ จะอยู่ที่สเปกของฮาร์ดแวร์พอเปรียบกับราคาแล้วคุ้มค่ามาก ตัวอย่างเช่นมือถือ Mi8 ตัวตัวหลักเวลานี้ คุณจะได้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ชิป Snapdragon Snapdragon845, RAM 6/8 GB, ROM 64/128/256 GB กล้องถ่ายภาพหลังคู่ความละเอียด 12 + 12 MP พร้อมด้วยระบบถ่ายด้วย AI ส่วนกล้องด้านหน้า 20 MP รองรับสแกนลายพิมพ์นิ้วมือและ 3D Face Unlock รวมทั้งมี Dual GPS เพื่อความเที่ยงตรง และทันใจ ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 3400mAh ในราคาราวหมื่นบาทกลาง ๆ เท่านั้น
 
 ในด้านฮาร์ดแวร์ Xiaomi สร้างไปไกลกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือแท็บเล็ตมาก บริษัททยอยเปิดตัวผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ อีกหลายตัว อาทิเช่น
 
 Mi TV 2 เป็นสมาร์ททีวี 4K ขนาด 49 นิ้ว สนนราคา 3,999 หยวน (ราว 21,000 บาท) พร้อมชิปประมวลผลและกราฟิกในตัว เพื่อใช้เล่นเกม เชื่อมต่อบริการคอนเทนต์บันเทิงหลายอย่าง
 
อุปกรณ์สุขภาพ Xiaomi ก็ขอตามเทรนด์ Wearable Device ด้วย Mi Band ที่เป็นอุปกรณ์ตรวจวัดค่าสุขภาพอนามัยชนิดสวมใส่ติดตัว เพื่อที่จะสังเกตแนวทางการดำรงชีวิตในแต่ละวันในราคาไม่ถึงพันบาท
 
 และอื่นๆ อีกเพียบ อาทิเช่น อุปกรณ์อย่างหูฟัง, เครื่องชั่งน้ำหนัก, กล้องแอ๊กชั่นแคม (Yi), แบตเตอรี่สำรอง, เครื่องฟอกอากาศ เป็นอาทิ
 
 ปี 2017 ที่ผ่านมา จัดว่าคือปีที่ดีของ เสี่ยวหมี่ เพราะว่าในระยะเวลา3 เดือนตอนท้ายของปี ถึงแม้ว่ายอดจำหน่าย เบาบางลงทั่วโลก 6.3% แต่ว่าหากเปรียบกับระยะเดียวกันของปีก่อนหน้านั้น Xiaomi มียอดขายมากขึ้นถึง 96.9% เลยทีเดียว โดยมียอดขายสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นถึง 75% และขยายตลาดไปสู่ระดับสากลด้วยการผลักเข้าสู่ตลาดสเปน และทำยอดจำหน่ายมหาศาลในตลาดประเทศอินเดีย ประเทศอินโดนีเซีย และแดนหมีขาว โดยในปี 2017 นี้ Xiaomi คือผู้ผลิตอันดับ 5 ของโลกที่ผลิตมือถือมากที่สุด และเป็นอันดับ 4 ของโลกในด้านยอดขาย ด้วยการสร้างยอดรวมมากกว่า 1แสนล้านหยวน เลยทีเดียว
 
 โดย Lei Jun ผู้สถาปนา และ CEO ของ Xiaomi ป่าวประกาศว่าหน้าที่สำหรับปี 2018 นี้ จะเป็นผู้สถาปนาในตลาดโลกและเป็นอันดับ 1 ในถิ่นฐานอย่างสาธารณรัฐประชาชนจีนใน 30 เดือน
 
 จะเห็นได้ว่าโมเดลการทำธุรกิจของ Xiaomi นั้น ไม่เคยที่จะหยุดนิ่งและพอใจกับผลสำเร็จในปัจจุบัน แต่ว่ายังคงคืบหน้าเพื่อที่จะพัฒนาผลผลิตใหม่ๆ ที่มิใช่แค่ไลน์ของโทรศัพท์มือถือ แต่ยังรวมถึงสมาร์ทแก็ดเจ็ตอื่น ๆ ด้วย หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งวิธีให้ท่านผู้อ่านที่กำลังประกอบธุรกิจการค้านำไปเป็นแรงบันดาลใจและปรับใช้กันนะครับ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ราคา Xiaomi

Tags : Xiaomi,ราคา Xiaomi,เสี่ยวหมี่



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 503 กระทู้ล่าสุด กันยายน 04, 2015, 06:10:15 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 461 กระทู้ล่าสุด กันยายน 05, 2015, 05:43:26 am
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 420 กระทู้ล่าสุด กันยายน 06, 2015, 09:33:22 pm
โดย Piraterove
หูฟัง bluetooth Bluedio Q5 , ลำโพง bluetooth Xiaomi , หูฟัง Xiaomi
สินค้าอื่นๆ
Piraterove 0 444 กระทู้ล่าสุด กันยายน 08, 2015, 11:51:39 am
โดย Piraterove
ทำความรู้จักมักคุ้น Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งสังคมเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 151 กระทู้ล่าสุด สิงหาคม 25, 2018, 09:41:59 am
โดย asianoned
ทำความรู้จักมักจี่ Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งกลุ่มเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
uchaiyawat 0 91 กระทู้ล่าสุด ธันวาคม 06, 2018, 09:25:37 am
โดย uchaiyawat
ทำความรู้จักมักจี่ Xiaomi มังกรหนุ่มแห่งสังคมเทคโนโลยี
สินค้าอื่นๆ
asianoned 0 92 กระทู้ล่าสุด มกราคม 18, 2019, 02:36:30 pm
โดย asianoned
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ