Advertisement
เมืองจีน คือที่รับจ้างผลิตผลิตภัณฑ์ IT และ Gadget อันดับต้นของพื้นโลกมานมนาน เหตุด้วยต้นทุนทางฝ่ายค่าตอบแทนและต้นทุนด้านการผลิตอื่นๆ ในที่สาธารณรัฐประชาชนจีนนั้นต่ำ เหตุฉะนี้จึงเป็นที่ตั้งการผลิตของสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักมักจี่กันเกือบจะทุกแบรนด์
แต่กระนั้นแม้ว่าจะเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในวงการเทคโนโลยีโลก แต่ระยะเวลา 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป สินค้าที่แปะแบรนด์จากจีนโดยตรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าแวดวงโทรศัพท์เคลื่อนที่มักไม่ได้รับความวางใจจากผู้ซื้อเท่าที่ควร บางเวลาถูกเพ่งพิศว่าเป็นของเกรดชั้นล่าง เนื่องจากทำมาในราคาที่ถูกทั้งมูลค่าและถูกทั้งคุณภาพ
อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าสนใจไม่เบา คือไม่กี่ปีมานี้สมาร์ทโฟนจากจีนได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในบ้านเราได้ครองใจลูกค้าวัยเอ๊าะไปได้มาก
แบรนด์ OPPO ได้ถูกจดทะเบียนทั่วพื้นพิภพเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง ดำรงตำแหน่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในเมืองจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดเพลงจำพวกเครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 หลังจากนั้นก็ริเริ่มเข้าไปสู่ท้องตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้เริ่มบุกตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลก ซึ่งบุกเบิกจากที่ไทยเป็นเมืองแรกเริ่มสุดในการเปิดฉากแบรนด์ OPPO นอกจีน เมื่อปี 2009 แล้วเริ่มทำผลิตสมาร์ทโฟนหลายหลากรุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ
OPPO เป็นยี่ห้อจากจีนที่ในระยะต้น หลายๆ คนอาจคิดว่ามาจากชาติเกาหลี ก็เพราะว่าใช้ภาพพรีเซนเตอร์คนที่มีชื่อเสียงจากประเทศเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และถือได้ว่าเป็นยี่ห้อที่จริงจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นและคนทันสมัยอย่างยิ่ง เพราะว่าการเลือกคัดเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ตัวละคร นักแสดง เป็นที่นิยม ไม่ว่าจะเป็น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือปัจจุบันอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมด้วย ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น มีการโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) ตลอดเวลา ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายโฆษณากลางแจ้งทั่วกันรัฐ รวมถึงตามท่าอากาศยานจังหวัดใหญ่ ๆ เรียกได้ว่าแพร่โฆษณาและจับทุกโอกาสในการบริโภคสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทำให้เพิ่มความถี่ในการพบเจอโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายสถานที่
นอกจากการตลาดที่ดีเลิศแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ครองใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี เนื่องด้วยสนนราคาที่ไม่แพง บวกกับการชูเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่ถ่ายภาพตัวเองคุณสมบัติที่ครบถ้วนบริบูรณ์และเพียงพอกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
ทำให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนคิดว่าผลิตภัณฑ์จากจีนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพแย่ผลิตออกมาโดยไม่ได้ตระเตรียมการตลาด ก้าวย่างขึ้นมาคือยี่ห้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับ 2 ของประเทศไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าน่าสนใจ ทั้งสมรรถนะและราคา สะท้อนตัวตนของยี่ห้อได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มาพร้อมจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายภาพข้างหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องด้านหน้า 5 ล้านพิกเซล แม้น OPPO A37 จะมิบอกว่าตัวเองคือ Selfie Exper เสมอเหมือนรุ่นพี่ที่ราคาสูงกว่า แต่ด้วยคุณสมบัติทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะมองออกได้ว่า OPPO A37 เน้นจุดขายในส่วนกล้องถ่ายรูปด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเท่าเทียมที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องข้างหน้าและกล้องหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล้องถ่ายภาพข้างหน้านั้น เป็นประเภท OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปในซอฟท์แวร์กล้องถ่ายรูปแทน มีฟีเจอร์การจับภาพถ่ายภาพตัวเอง ด้วยการชูฝ่ามือ ส่วนกล้องถ่ายรูปหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจะจับถนัดมือ ผลิตจากวัสดุดี มาพร้อมกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้สำหรับเสียบหูฟังอยู่ที่ส่วนบนของตัวเครื่อง ส่วนล่างของตัวเครื่องมีช่องเพื่อเสียบสายรีชาร์ต โดยมีลำโพงอยู่ด้านขวาและทางซ้ายเป็นไมค์ แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบครัน อาทิ แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คสภาพอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอพ ไว้เพื่อรับฟังเสียงดนตรี
มูลค่าปัจจุบันในตอนนี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะกับบุคคลที่ประสงค์ มือถือที่มีประสิทธิภาพพอเพียงต่อการใช้งานในสมัยนี้ในมูลค่าที่ไม่แพงมาก โดยนอกจาก รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ อีกเยอะที่น่าศึกษาครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
oppo a37 ราคาTags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37