Advertisement
ประเทศจีน คือที่รับว่าจ้างผลิตสินค้า IT และ Gadget อันดับต้นของโลกามานมนาน เพราะทุนทางฝ่ายค่าเหนื่อยและทุนเดิมฝ่ายการผลิตต่างๆ ในจีนนั้นแย่ เหตุฉะนี้จึงเป็นที่ตั้งการผลิตของสมาร์ทโฟนที่เรารู้จักมักจี่กันแทบทุกแบรนด์
ถึงกระนั้นแม้ว่าจะเป็นกำลังขับเคลื่อนสำคัญในแวดวงเทคโนโลยีโลก แต่ระยะเวลา 5-6 ปีก่อนหน้านี้ลงไป สินค้าที่แปะยี่ห้อจากประเทศจีนโดยตรง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์อย่างโทรศัพท์เคลื่อนที่มักจะมิได้รับความเชื่อใจจากผู้ใช้เท่าที่ควร บางหนถูกเพ่งดูว่าเป็นของชั้นล่าง เพราะทำมาในสนนราคาที่ถูกไม่ว่าจะเป็นสนนราคาพร้อมกับถูกทั้งคุณภาพ
แต่กระนั้นสิ่งที่น่าดึงดูดมากๆ คือไม่กี่ปีมานี้มือถือจากเมืองจีนได้รับการยอมรับมากขึ้นกว่าตอนแรกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง OPPO ที่ในเมืองไทยได้ครองใจผู้บริโภคขบเผาะไปได้มากหลาย
แบรนด์ OPPO ได้ถูกขึ้นทะเบียนทั่วพื้นพิภพเมื่อปี 2001 โดยมีนายโทนี่ เฉิน มิงยง นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อตั้ง OPPO ในเมืองจีนเมื่อปี 2004
ซึ่งแรกๆ OPPO ประสบผลอย่างยิ่งใหญ่ในท้องตลาดเพลงหมวดหมู่เครื่องเล่นเพลง MP3 และเครื่องเล่น MP4 เมื่อปี 2005-2007 จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่ท้องตลาดสมาร์ทโฟน OPPO รุ่นเริ่มแรกในชื่อ A103 และ A100 กับฟีเจอร์ Smiley Face เมื่อปี 2008
OPPO ได้บุกเบิกท่องตลาดมือถือทั่วโลก ซึ่งเริ่มต้นจากแผ่นดินสยามเป็นชาติเริ่มแรกสุดในการเปิดฉากยี่ห้อ OPPO นอกสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อปี 2009 แล้วเริ่มผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่หลากหลายรุ่นทวีคูณเรื่อยๆ
OPPO คือแบรนด์จากประเทศจีนที่ในตอนต้น หลายๆ คนคงจะคิดว่ามาจากชาติเกาหลี เพราะใช้ภาพพรีเซนเตอร์ผู้แสดงจากเกาหลีอยู่บ่อยครั้ง และถือว่าเป็นแบรนด์ที่จริงจังกับการเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นขบเผาะและคนสมัยใหม่อย่างยิ่ง เพราะการเลือกคัดเฟ้นพรีเซนเตอร์ที่เป็นชาวไทยก็จะเลือกใช้ผู้แสดง นักแสดง ตัวท็อป เช่น ต่อ ธนภพ, พลอยชมพู ญานนีน, เจมส์ จิรายุทธ หรือล่าสุดอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ กับ ญาญ่า อุรัสยา เป็นต้น มีประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อนอกบ้าน (Out Of Home Media) สม่ำเสมอ ทั้งตามสถานีรถไฟฟ้าและสถานีรถไฟใต้ดิน เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ในเมือง
ไม่เพียงตามรถไฟลอยฟ้าแล้ว OPPO ยังมีป้ายโฆษณาทั่วกันแดน รวมไปถึงตามสนามบินหัวเมืองใหญ่ ๆ เรียกได้ว่ากระจายสื่อโฆษณาและจับทุกหนทางในการเสพสื่อของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดีงาม ทำให้ทวีความถี่ในการพบเจอะโฆษณาของ OPPO ได้หลากหลายอาณาเขต
นอกจากการตลาดที่ดีเลิศแล้ว ทางด้านมูลค่า OPPO ก็ชนะใจผู้ใช้เป็นอย่างดี ด้วยสนนราคาที่ไม่แพง ผนวกกับการยกเทคโนโลยีทางด้านการเซลฟี่ถ่ายภาพตัวเองคุณสมบัติที่พร้อมเพรียงและพอเพียงกับการใช้งานและสมเหตุสมผล
เป็นเหตุให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา OPPO ได้ทำลายกำแพงที่คนเห็นว่าผลิตภัณฑ์จากจีนเป็นของซื้อของขายที่มีคุณภาพต่ำผลิตออกมาโดยไม่ได้เตรียมการตลาด ก้าวย่างขึ้นมาดำรงฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนลำดับ 2 ของเมืองไทยได้ในที่สุด (จากผลสำรวจของ GfKเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560)
OPPO A37 เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง ทั้งสมรรถนะและราคา สะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างยอดเยี่ยม มากับหน้าจอสัมผัส ขนาด 5 นิ้ว กล้องถ่ายรูปหลัง 8 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แม้ว่า OPPO A37 จะมิบอกว่าตัวเองเป็น Selfie Exper เหมือนรุ่นพี่ที่ราคาแพงกว่า แต่ด้วยคุณสมบัติทางด้าน Camera Hardware ก็พอจะดูออกได้ว่า OPPO A37 มุ่งเน้นจุดขายในเรื่องกล้องด้วย เพียงแต่จะมาในรูปแบบเทียบเท่าที่ให้ความสำคัญทั้งกล้องถ่ายภาพด้านหน้าและกล้องส่วนหลังพอ ๆ กันนั่นเอง
กล้องถ่ายภาพด้านหน้านั้น มีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล โดยที่อุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณกล้องข้างหน้านั้น เป็นชนิด OmniBSI sensor และมีขนาด 1.4um ไม่มีไฟแฟลช แต่ได้ใส่ไปในโปรแกรมกล้องแทน มีคุณลักษณะการฉายรูปเซลฟี่ ด้วยการชูฝ่ามือ ส่วนกล้องส่วนหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล LED Flash , f/2.0 1/3.2 sensor size, 1.4 µm pixel size
ตัวเครื่องขนาดค่อนข้างจับเหมาะกับมือ ผลิตจากเครื่องไม้เครื่องมือดี มาพร้อมกระจก Gorilla Glass 4 oppo-a37-2 มีช่องไว้สำหรับเสียบหูฟังอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง ด้านล่างของตัวเครื่องมีช่องสำหรับเสียบสายรีชาร์ต ซึ่งมีลำโพงอยู่ทางขวาและทางซ้ายเป็นไมโครโฟน แอพพลิเคชั่นที่มาพร้อมกับเครื่องอย่างครบถ้วน ตัวอย่างเช่น แอพพลิเคชั่นของเหล่าตระกูล Google, แอพตรวจเช็คสภาพอากาศ, เครื่องคิดเลข, แอปพลิเคชัน ไว้เพื่อสดับรับฟังเสียงเพลง
มูลค่าปัจจุบันในในเวลานี้อยู่ที่ 4,990 บาท เหมาะสมกับคนที่อยาก โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีความสามารถเพียงพอต่อการใช้งานในปัจจุบันนี้ในราคาที่มิแพงมาก ซึ่งเว้นแต่ว่า รุ่น A37แล้ว OPPO ยังมีโทรศัพท์มือถือรุ่นต่างๆ อีกเพียบที่น่าสนใจครอบคลุมทุกความต้องการ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
ออปโป้ a37Tags : oppo a37,oppo a37 ราคา,ออปโป้ a37