ให้บริการหลังงานพิมพ์ ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรู

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ให้บริการหลังงานพิมพ์ ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรู  (อ่าน 6 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
itopinter_111
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19201


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: มิถุนายน 26, 2019, 01:00:17 pm »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

ให้บริการงาน ปั๊มไดคัท ห่อปก เข้าหัวปฎิทิน บริการปั๊มไดคัท
บริการเข้ารูปเล่ม ปั๊มไดคัท ปั๊มเคทอง หลังการพิมพ์เสร็จ ทำบล็อคหนังสือ จัดรูปเล่ม โดย รวีวิริยะ
งานข้างหลังพิมพ์กับการเพิ่มราคาให้กับงานพิมพ์
การเคลือบลามิเนตเงาหรือด้านนั้น เว้นแต่ฉาบเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ในงานชิ้นนั้นๆแล้ว คุณประโยชน์ที่ได้รับในขั้นต่อมาคือ เพิ่มความคงทนถาวรให้กับชิ้นงานและก็สามารถกันความชุ่มชื้นได้ในระดับนึงอีกด้วย เมื่อพวกเราฉาบงานพิมพ์นั้นแล้ว ยังมีวิธีการงานหลังพิมพ์อีกเยอะแยะนานับประการ อยู่ที่เราอยากได้งานในลักษณ์ใดรวมทั้งสื่ออารมณ์แบบไหน วันนี้จะมาชี้แนะหนทาง เพื่อใช้เป็นลู่ทางหรือเป็นไอเดียในการดีไซน์บรรจุภัณฑ์เพื่อเหมาะสมกับสินค้าที่มีอยู่

การเคลือบลามิเนตเงา/ด้าน ประโยชนที่ได้รับเป็นเพิ่มความงดงามความทนทานและกันความชุ่มชื้น

ลามิเนตเงา เพิ่มความสดใสให้กับงานพิมพ์ งานที่ได้ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความใหม่และล้ำยุค

ลามิเนตด้าน ลักษณะงานที่ได้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกสำหรับการเข้าถึงเจริญ มองแล้วสบายตา

ลามิเนตเงา+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้ก็จะดูมีความสดใสส่วนการปั๊มฟอยล์ จะเน้นจุดแข็งที่ต้องการ ยกตัวอย่างเช่น โลโก้

ลามิเนตด้าน+ปั๊มฟอยล์ ลักษณะงานที่ได้จะดูเรียบหรู เนื่องจากว่าลามิเนตด้านให้ความรู้ความเข้าใจสึกเรียบง่าย เมื่อปั๊มฟอยล์ที่มีความเงาลงไป งานจะดูสะดุดตาและก็สดุดตาขึ้นมาในทันที

ลามิเนตด้าน+spot uv spot uv จะให้ความเด่นของรูปภาพหรือใจความที่ต้องการติดต่อให้เด่น

ปั๊มนูนหรือปั๊มจม เพื่อเพิ่มความสะดุดตาสำหรับการสัมผัส ให้งานมีมิติเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพิ่มTEXTURE ให้กับสินค้า และก็ยังรวมทั้งเป็นการกันเลียนแบบ
 
ตัดตก (Bleed) หรือบางครั้งบางคราวเรียกว่าระยะเผื่อเจียน เป็นอย่างไร แล้วก็ทำไมต้องมี มาว่ากันในบทความเดียว

ขั้นตอนแรกจะต้องทำความเข้าใจในแนวทางการพิมพ์ก่อนเล็กน้อยนะครับ ว่าอันที่จริงแล้วเวลาโรงพิมพ์ พิมพ์รายงานออกมามิได้เป็นขนาดสำเร็จรูปเสมอครับผมแม้กระนั้นจะมีขอบกระดาษเพื่อเอาไว้ให้เครื่องพิมพ์จับกระดาษเวลาทำงาน รวมถึงไกด์สีและก็รายละเอียดต่างๆนอกเหนือจากนี้สำหรับช่างพิมพ์ โดยเหตุนี้พิมพ์งานเสร็จแล้ว จะส่งให้ลูกค้า ก็ควรมีการตัดขอบกระดาษส่วนนี้ทิ้งไป

เมื่อทำตัดกระดาษแล้ว แน่ๆว่าพวกเราไม่สามารถตัดตรงขอบงาน (ในรูปภาพจะเป็นรอยต่อสีขาวและม่วง) แบบเป๊ะๆได้ แถมงานที่พิมพ์ออกมาทั้งหลายแหล่พันหลายหมื่นแผ่น ก็ไม่ได้ตรงกันเป๊ะทุกแผ่นครับผม ไม่ว่าจะพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลหรือออฟเซ็ต หรือพิมพ์ด้วยเครื่องจักรล้ำยุคขั้นเทวดาแค่ไหน ก็ไม่สามารถที่จะทำให้ตรงกันได้ทุกแผ่นครับ สิ่งนี้จำเป็นมากอย่างยิ่งๆครับ และก็นักออกแบบโดยมากที่ไม่เคยมีประสบการณ์ปฏิบัติงานกับสำนักพิมพ์มาก่อนจะไม่เคยทราบ งานที่ไม่ได้เผื่อตัดตก บางคราวจะทำให้มีขอบขาวๆเกิดขึ้นเวลาพิมพ์รายงานจริงกระดาษบางแผ่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีเนื้องานขอบขาวยื่นล้ำเข้าไปได้โดยเหตุนั้นเวลาวางแบบกราฟฟิกอาร์ตเวิร์ค นักออกแบบจะต้องเผื่อระยะตัดตกมาไว้เสมอ โดยปกติแล้วทางสำนักพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. กระจ่างลูกค้าก่อนว่างานที่ทำมามิได้เผื่อตัดตกไว้ ถ้าหากลูกค้ามิได้เผื่อตัดตกมาให้ทางโรงพิมพ์ ในกรณีนี้อาจจะมีขอบงานสีขาวแลบเข้าไปในเนื้อโปสเตอร์ได้ขอรับ

ระยะตัดตกกับงานหนังสือเล่ม
หากถามคำถามว่าระยะตัดตกนี้ ใช้กับงานอะไรบ้างก็จะต้องตอบว่าใช้กับงานทุกประเภทที่พิมพ์โดยเครื่องพิมพ์ ไม่ว่าจะเป็นระบบออฟเซ็ทหรือระบบดิจิตอลก็ตาม ลองมาศึกษางานหนังสือกันบ้างครับว่าระยะตัดตกนี้ มีผลอย่างไรบ้างกับงานที่เป็นหนังสือรูปเล่ม เวลาสถานที่พิมพ์พิมพ์รายงานหนังสือจะมิได้พิมพ์ทีละหน้า แม้กระนั้นจะพิมพ์เป็นชูแล้วนำแต่ละยกมาพับเพื่อรอคอยทำการเข้าเล่มอีกครั้งนึง รูปแบบอย่างที่เอามาแสดงนี้ เป็นการเย็บเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ดังนั้นเมื่อพับงานแต่ละยกมาเสร็จแล้ว ก็จะเอามาซ้อนกันเพื่อรอคอยเข้าสู่กระบวนการเย็บเล่มอีกครั้ง

เมื่อกระทำการเย็บเล่มแล้ว ก็ต้องมีการตัดเจียนรูปเล่มรอบด้านให้เป็นงานสำเร็จ งานหนังสือที่พับมาหากไม่ตัดขอบ 3 ด้าน ก็จะเปิดอ่านเป็นหน้ามิได้น่ะครับ (แน่ล่ะ เพราะว่ามีอย่างต่ำ 1-2 ด้านที่ถูกพับมา) ระยะตัดตกที่ลูกค้าเผื่อมานั้นจะก่อให้งานที่ออกมามีความสมบูรณ์100% ไม่มีขอบขาวแลบเข้าไปในเนื้องาน เนื้องานและรูปภาพถูกพิมพ์เต็มพื้นที่ของกระดาษ ตรงนี้มีข้อควรปฏิบัติตามสำหรับลูกค้าแล้วก็นักออกแบบทุกคนนิดหน่อยครับผม ก็คือเราไม่สมควรที่จะวางรายละเอียดสำคัญของหนังสือไว้ใกล้ขอบกระดาษมากจนเกินไป ด้วยเหตุว่ามีโอกาสที่ตัวหนังสือรูปภาพ ข้อความสำคัญที่วางไว้ชิดขอบกระดาษจะถูกตัดออกระหว่างการเจียนรูปเล่ม คำว่ามีโอกาสในที่นี้คือ อาจจะมีบางเล่มโดนตัด บางเล่มไม่โดน โดนตัดทุกเล่ม ไหมโดนตัดซักเล่มเลยก็ได้ครับ ด้วยเหตุผลดังกล่าวเพื่อให้มีความปลอดภัย วางรายละเอียดสำคัญห่างจากขอบงานไว้ซักหน่อยครับ กล่าวถึงหัวข้อการวางงานนี้ เสนอแนะให้ลูกค้าแล้วก็ดีไซน์เนอร์ทุกท่านอ่านบทความ เกี่ยวกับการวางงานบนหน้ากระดาษของทางโรงพิมพ์มี

ระยะตัดตกน่าจะเผื่อให้เท่าใดดี
โดยทั่วไปทั่วๆไปแล้ว ถ้าหากเป็นหนังสือไสกาว / เย็บกี่ไสกาว โดยทั่วไประยะตัดตกน่าจะเว้นไว้ไม่ต่ำลงมากยิ่งกว่า 3 มิลลิเมตร เป็นขั้นต่ำ แต่ว่าก็มีหลายกรณีที่ควรจะเว้นระยะตัดตกมาให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนังสือที่เข้าเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ? เพราะเหตุว่าหนังสือที่เข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคา ถ้าหากหนังสือมีความหนามาก เวลาพับเพื่อทำการเย็บเล่มแล้ว หน้าที่อยู่คู่ในสุดกับหน้าที่อยู่คู่นอกสุด (ปกหนังสือ) จะอยู่ห่างกันถึง 5-6 มม. เลยทีเดียวในกรณีนี้ ระยะตัดตกก็ควรจะมีโดยประมาณ 5-6 มม.ด้วยเหมือนกัน

สาเหตุจากจำนวนหน้าที่เยอะแยะของหนังสือนี่เอง ทำให้การเข้ารูปเล่มแบบเย็บมุงหลังคาไม่ควรใช้กับหนังสือที่มีความดกเกิน 80 หน้าโดยประมาณ หากหนังสือที่มีความครึ้มเกิน80 หน้า ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. เสนอแนะให้ลูกค้าเย็บเล่มแบบไสกาวจะดีมากกว่าครับผม เนื่องจากว่าถึงแม้พวกเรามีความรู้สึกว่าเราวางแบบ artwork มาดีแล้ว แต่ว่าด้วยความหนาของหนังสือ ไม่มียางอายในสุดก็มีโอกาสที่เนื้อหาหรือใจความจะโดนตัดทิ้งไปอยู่สูงทีเดียวครับผม
 

  ‪#‎เข้าห่วงกระดูกงู‬, ‪#‎ตอกตาไก่‬, ‪#เข้า‎หัวปฏิทิน‪#‎diecut‬, ‪#‎embossing ‪#‎รวีวิริยะ บริการราคาประหยัดถูก
 
แนวทางเลือกโรงพิมพ์ เพื่อตรงสิ่งที่จำเป็นของการใช้งาน สำนักพิมพ์คือสถานที่รับพิมพ์งานสื่อต่างๆไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสื่อพิมพ์แบบหนังสือ งานพิมพ์ใบปลิวต่างๆไวนิล หรือ สถานที่พิมพ์มีเยอะมากๆรวมทั้งมีหลายขนาด การเลือกใช้สำนักพิมพ์ก็มิใช่ดูที่เป็นสำนักพิมพ์ขนาดใหญ่สิ่งเดียว เราควรต้องคำนึงถึงหลักเกณฑ์สำหรับในการใคร่ครวญเลือกใช้สำนักพิมพ์ด้วยนะคะ บทความนี้ขอชี้แนะเกณฑ์ในการเลือกสถานที่พิมพ์ เพื่อตรงความอยากได้ของการใช้แรงงาน ซึ่งมีหลักเกณฑ์การพิเคราะห์ ดังนี้

สำนักพิมพ์

คุณภาพของงาน ประสิทธิภาพเกิดเรื่องที่สำคัญมากที่สุดเลยล่ะค่ะ แต่ว่าลูกค้าส่วนมากกลับไม่ให้ความใส่ใจกับส่วนนี้มากแค่ไหน โดยเฉพาะงานพิมพ์เพื่อการโฆษณา ซึ่งมีผลโดยตรงต่อภาพพจน์และยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่โปรโมท จะเป็นที่โชคร้ายเป็นอย่างมากแม้มีผลิตภัณฑ์ที่ดี มีแผนในการตลาดที่ดี แต่สื่อสิ่งพิมพ์มิได้คุณภาพ ซึ่งอาจจะก่อให้วิธีขายมิได้เป็นไปตามจุดมุ่งหมาย งานเอกสารที่มีคุณภาพย่อมสะท้อนถึงภาพพจน์ที่ดีของหน่วยงาน ความน่าไว้ใจ ตลอดจนความเป็นสากลของหน่วยงานสำหรับเพื่อการคัดเลือกโรงพิมพ์จะต้องตรวจคุณภาพงานพิมพ์ของสำนักพิมพ์โดยมองได้จากตัวอย่างงานที่เคยทำรวมทั้งรายชื่อลูกค้าของสำนักพิมพ์ค่ะ ด้วยเหตุผลดังกล่าวสิ่งที่ลูกค้าควรพิจรณาประกอบกับการตัดสินใจเป็นการเลือกสำนักพิมพ์ที่ดี มีคุณภาพ ใช้สิ่งของที่ได้มาตรฐานและไม่ควรโฟกัสที่ราคาเพียงอย่างเดียวค่ะ

การบริการ การบริการเกิดเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันด้วยเหตุว่า ใครๆก็อยากที่จะได้รับการบริการที่ดี เนื่องจากว่าจะรู้สึกถึงความซาบซึ้งสำหรับเพื่อการเป็นลูกค้า สำนักพิมพ์ที่มีงานประจำอยู่เยอะๆ บางครั้งก็อาจจะสนใจในงานพิมพ์หลักก่อนงานพิมพ์อื่นๆสถานที่พิมพ์ที่รับแต่งานพิมพ์ที่มีปริมาณพิมพ์สูงบางทีอาจจะให้ความใส่ใจในงานพิมพ์เล็กไม่ดีซักเท่าไหร่ หรือพินิจง่ายๆว่าหากสถานที่พิมพ์แห่งไหนที่มีการบริการที่ดีนั้น จะเป็นฝ่ายโทรศัพท์หาลูกค้าเพื่อแจ้งถึงความก้าวหน้าในขั้นตอนงานพิมพ์ ว่าถึงกับขนาดตอนไหนแล้ว งานมีปัญหาหรือไหม่ พร้อมด้วยแนะแนวแนวทางแก้ไขในกรณีที่งานมีปัญหาอีกด้วย

การมอบงาน การส่งมอบงานพิมพ์เป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะเมื่อมีความจำเป็นจำเป็นต้องใช้งานพิมพ์เมื่อถึงเวลาเวลา เนื่องจากหากสถานที่พิมพ์กลับยังไม่สามารถที่จะพิมพ์รายงานให้พวกเราเสร็จได้ จะก่อให้เกิดความทรุดโทรมอย่างหนัก เพราะฉะนั้นโรงพิมพ์ต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของลูกค้าในเรื่องการส่งให้ตรงตามที่ได้มีการกำหนดเวลา นอกจากเรื่องประสิทธิภาพของงานพิมพ์

ราคา ลูกค้าโดยธรรมดาจะคำนึงถึงเรื่องราคาเป็นต้นเหตุแรกซึ่งก็ไม่ผิดแต่อย่างใด เพราะเหตุว่าใครๆก็ย่อมอยากได้ผลิตภัณฑ์ที่แพงถูกใช่ไหมล่ะค่ะ และแน่นอนคำว่าถูกและดี คงไม่ได้หากันกล้วยๆนะคะ โรงพิมพ์ในช่วงปัจจุบัน มีการแข่งขันกันสูงมากมาย ทำให้บางที่ต้องการที่กำลังจะได้งานพิมพ์ จะต้องกระทำการลดราคาลงมาเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่จำเป็นของลูกค้า ซึ่งแน่ๆว่า สิ่งนี้นั้นทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่ออีกทั้งวงการพิมพ์อย่างแน่แท้ค่ะ เพราะว่าต่างก็จะำากันตัดราคาเพื่อให้ได้ลูกค้า และก็เมื่อลดราคาลงมาก็จำเป็นต้องต้องที่จะลดประสิทธิภาพของกระดาษหรืออุปกรณ์ตามมาด้วยเพื่อให้มีกำไร ดำเนินธุรกิจถัดไปได้ สุดท้ายแล้วมีแต่ว่าผลข้างเคียงต่ออีกทั้งโรงพิมพ์และลูกค้าค่ะ เพราะว่าดรงพิมพ์บางทีอาจจะแทบไม่เหลือกำไร รวมทั้งลูกค้าก็ได้งานที่ไม่ค่อยมีคุณภาพนั่นเอง

งานพิมพ์เหมาะสมกับระบบการพิมพ์อะไร ก่อนจะเลือกสถานที่พิมพ์ เราจำต้องดูกรว่างานพิมพ์นั้นเหมาะสมกับระบบการพิมพ์แบบไหน ซึ่งงานพิมพ์นั้นก็จะมีหลายชนิด เพื่อให้งานพิมพ์นั้นตรงกับสิ่งที่ต้องการของพวกเราที่สุดนั่นเองค่ะ

ขนาดของโรงพิมพ์ ซึ่งขนาดของสถานที่พิมพ์นั้นจะบ่งถึงมาตรฐานสำหรับในการผลิต ยิ่งสถานที่พิมพ์ยิ่งใหญ่ ส่วนมากมาตรฐานในการผลิตก็จะยิ่งสูงขึ้น แต่ว่าราคาก็จะสูงมากขึ้นเป็นเงาตามตัวเพราะเหตุว่าต้นทุนสำหรับเพื่อการผลิตที่สูงกว่าสถานที่พิมพ์ขนาดเล็ก ซึ่งสถานที่พิมพ์ขนาดเล็กมีข้อดีทางด้านราคา เนื่องมาจาก มีเครื่องจักร แล้วก็จำนวนบุคลากรน้อย แต่มีข้อด้อยที่ส่วนใหญ่งานจะไม่ได้มาตรฐานและงานช้าเนื่องมาจากทรัพยากรมีจำกัด
 
วางแบบบรรจุภัณฑ์ ให้เข้าตา! ด้วยส่วนประกอบการทำงานที่เป็นระบบ บรรจุภัณฑ์เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ช่วยผลักดันให้ผู้คนทั่วไปจำตัวสินค้าได้ง่ายรวมทั้งเร็วมากเพิ่มขึ้น การออกแบบเพื่อนำมาใช้งานจึงต้องผ่านวิธีการคิดและสร้างสรรค์มาแล้วเป็นอย่างดี เพื่อให้สินค้าเป็นจุดเด่นและสร้างยอดจำหน่ายที่มากขึ้นได้ด้วยตัวเอง เพราะเหตุว่าบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งที่โโดเด่น สะดุดตานั้นย่อมเป็นที่น่าสนใจสายตาต่อลูกค้า ตัวบรรจุภัณฑ์มีความสอดคล้องกับสินค้า เพิ่มความน่าดึงดูดใจรวมทั้งดึงดูดสายตาให้กับผู้ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าเดิมซึ่งการคิดงานบรรจุภัณฑ์ในแต่ละครั้งจะย้ำไปที่การทำงานที่คล้ายคลึง และเป็นระบบWork Process ที่นับว่าเป็นองค์ประกอบการเตรียมงานก่อนลงมือกระทำที่นักออกแบบประยุกต์ใช้กับการทำงานเยอะที่สุดเพื่อกรรมวิธีคิดเป็นระบบรวมทั้งจบงานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่เกิดปัญหา พร้อมทำให้ผลงานที่ออกมาโดดเด่นแล้วก็ตรงจิตใจผู้ครอบครองแบรนด์เยอะที่สุด

ขั้นตอนในการดำเนินงานหรือ Work Process ในงานบรรจุภัณฑ์คือการทำงานที่ช่วยสร้างค่าให้กับตัวงาน ช่วยเหลือให้แบรนด์เป็นที่ชื่นชอบ จดจำง่าย ติดตา สร้างมูลค่าเพิ่มต่อผลิตภัณฑ์ รวมทั้งนำไปสู่ยอดเยี่ยมขายที่สูงขึ้นได้ โดยเริ่มต้นวิธีการนี้ตั้งแต่การเริ่มพูดคุยกับลูกค้าดัง (Brief) เพื่อรับทราบสิ่งที่จำเป็นของเจ้าของผลิตภัณท์ผู้ออกแบบจำต้องเก็บเกี่ยวความอยากของลูกค้าให้ได้มากที่สุด แล้วนำมาตกผลึกเพื่อกลั่นออกมาเป็นลักษณะของบรรจุภัณฑ์ที่ตรงต่อความปรารถนาของลูกค้าแล้วก็เป็นเอกลักษณ์ที่ติดตาผู้ซื้อสูงที่สุด เมื่อก่อนที่จะตกผลึกแล้วประดิษฐ์ออกมาเป็นบรรจุภัณฑ์ตัวจริง ควรจะมีการศึกษาเรียนรู้สิ่งที่มีความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมาย (Research) เพื่อนำสิ่งที่มีความต้องการนี้มาประสานเข้ากับบรรจุภัณฑ์ โดยจะมีการนำต้นแบบออกพรีเซนเทชั่น แล้วนำต้นแบบบรรจุภัณฑ์ยอดนิยมเยอะที่สุดมาประยุกต์เข้ากับตัวสินค้าให้สมควร ยิ่งไปกว่านี้ยังควรมี Customer Mind ที่ผู้ออกแบบจำเป็นต้องเลียนแบบความนึกคิดและความรู้สึกตนเองให้อย่างกับกลุ่มเป้าหมาย ถ้าเราอยากได้สินค้าชิ้นนี้แล้วเราอยากมองเห็นอะไร? และอยากบรรจุภัณฑ์แบบใดที่ดูแล้วสะดุดตาพวกเราเยอะที่สุด หลังจากนั้นก็ทำการประชุม (Brainstroming) กับทีมงานและผู้ครอบครองแบรนด์กระทั่งจะได้รูปแบบที่น่าสนใจเยอะที่สุดออกมา พร้อมนำสิ่งที่ระดมความคิดออกมาสร้างเป็น Concept ที่จะเปลี่ยนเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ในอนาคต เอามาสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์ให้เป็น Design Direction เพิ่มหนทางที่หลากหลายให้กับลูกค้า ดังเช่น การออกแบบให้เลือกหลากสี, หลายตัวอักษร หรือหลายลักษณะของบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น เมื่อได้แบบที่ลูกค้าปรารถนาและจากนั้นก็เพิ่มการDevelopment เข้าไปด้วยการพัฒนาตัวบรรจุภัณฑ์ให้ออกมาเป็นรูปร่างที่งดงาม เด่นไม่ซ้ำแบบคนไหนกันแน่ และสร้างจุดขายที่ดีให้กับแบรนด์ต่อไปในอนาคต สิ่งหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่ดีไซน์เนอร์ควรพิจารณาถึงนอกจากความสวยงามสะดุดตาเมื่อวางบนชั้นวางขายแล้ว อาจจำเป็นต้องคำนึงถึงการขนส่งด้วยว่าแพคเกจจิ้งนั้นจะต้องมีลักษณะอย่างไร แข็งแรงหรือเปล่า จัดวางเช่นไรให้การขนส่งเป็นไปอย่างมีคุณภาพรวมทั้งมัธยัสถ์เงินลงทุนของลูกค้าอีกด้วย



ตัวอย่างของงานวางแบบบรรจุภัณฑ์หมอนหนุนเพื่อสุขภาพ ที่ผ่านกรรมวิธีคิดมาอย่างมีระบบตั้งแต่ลำดับแรกจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย มีการวางแบบที่มากมายเพื่อให้ลูกค้าได้เลือกตามความชื่นชอบ โลโก้แบรนด์ย้ำให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ เพื่อสื่อให้กลุ่มเป้าหมายที่อยากหมอนคุณภาพได้เห็นถึงความบริสุทธิ์ นำเอาอุบายจากธรรมชาติที่เกี่ยวเนื่องกับตัวสินค้ามาเป็นโลโก้ที่สร้างข้อดี เสริมความเรียบหรูดูเป็นสินค้าสไตล์ออแกนิกเข้าไป ตัวโลโก้มีทั้งรูปทรงเลขาคณิตแบบนามธรรมรวมทั้งแบบภาพวาดลายเส้นงดงามมาเป็นทางเลือก ทำให้ลูกค้าได้มองเห็นแบบที่กว้างมากขึ้นเรื่อยๆ ผิดนิยามคิดมากจนกระทั่งเหลือเกิน ด้านในกล่องมีคำชี้แจงเล็กๆเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสกรีนหน้ากล่องที่นำเอาภาพที่เกี่ยวโยงกับขั้นตอนการผลิตมาเป็นข้อดี ทำให้ผลิตภัณฑ์ดูมี Story telling ซึ่งสามารถพาให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงตัวสินค้ามากยิ่งขึ้นอีกด้วย



จากแบบอย่างที่นำมาฝากกันจะมองเห็นได้ว่าการออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งนั้นเป็นสิ่งที่มีความสำคัญและก็มีผลต่อยอดจำหน่ายของตัวผลิตภัณฑ์เป็นอย่างยิ่ง บรรจุภัณฑ์ที่ดีต้องสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์รวมทั้งสื่อให้คนซื้อเห็นคุณประโยชน์หรือเห็นคุณค่าของสินค้าข้างในได้ เพราะว่าลูกค้านั้นไม่ได้แกะกล่องสินค้าออกมาดู วิธีสำหรับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จำต้องใคร่ครวญจากภายนอกหรือจากเพียงแค่บรรจุภัณฑ์ที่มองเห็นเท่านั้น นอกจากความสวยสดงดงามของบรรจุภัณฑ์แล้วอย่าลืมใส่เนื้อหาที่จำเป็นต้องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ลงไปด้วย อาทิเช่นวัตถุดิบที่ใช้สำหรับในการผลิต วิธีการใช้ วันผลิต แล้วก็วันหมดอายุ รวมถึงเครื่องหมายรับประกันต่างๆดังเช่น ฮาลาล อย.ฯลฯ เพื่อง่ายต่อการตกลงใจซื้อผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ขอบคุณบทความจาก : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags :  เคทอง



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ