เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มเคทอง สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า ผ้า เข้าหัวปฏิทิ

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เย็นเล่มหลังการพิมพ์งาน ปั๊มเคทอง สร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้า ผ้า เข้าหัวปฏิทิ  (อ่าน 3 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ittipan1989
Drift King
*****

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 25925


ดูรายละเอียด










« เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2019, 08:09:48 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement

สร้างมูลค่าให้สินค้า จดหมาย ผ้า ด้วย  ปั๊มไดคัปั๊มเคทอง ปั๊มจม
การขอเลข ISBN การขอ CIP แล้วก็กระบวนการทำบาร์โค้ด (Barcode)

ISBN เป็นยังไง ควรต้องมีหรือเปล่า
เลข ISBN (International Standard Book Number) หรือที่เรียกอีกอย่างว่าเลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ เป็นรหัสที่กำหนดให้ใช้กับงานพิมพ์จำพวกหนังสือ เพื่อใช้สำหรับในการแบ่งหนังสือแต่ละเรื่องออกจากกันครับผม แล้วยังนำไปใช้อำนวนความสบายในกระบวนการทั้งผองที่เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ เริ่มตั้งแต่นำเข้ากุดังตามร้านจำหน่ายหนังสือ ไปจนกระทั่งวิธีขายที่หน้าร้านเลยนะครับ โดยรหัสที่ใช้ในประเทศไทยจะเป็น Code EAN 13 หลัก โดย 3 หลักแรกจะแบบเดียวกันทั้งหมดทั้งประเทศเนื่องจากเป็นรหัสกล่าวว่าเป็นหนังสือจากประเทศไทย ซึ่งก็คือ 978 ส่วนรหัสหลักท้ายที่สุดจะเป็นรหัส checksum เอาไว้ตรวจตรารหัสในชุดอีกครั้งหนึ่ง


ถ้าสงสัยว่าแล้วหนังสือที่พวกเรากำลังจะพิมพ์จึงควรมีเลข ISBN หรือเปล่ายังไง กล้วยๆเลยก็คือถ้าเรามีแผนการที่จะขายในร้านจำหน่ายหนังสือ หรือปรารถนาให้หนังสือเข้าระบบการขายที่ใช้ barcode สำหรับเพื่อการตรวจนับผลิตภัณฑ์ ก็จึงควรมีเลข ISBN ครับ แต่หากเป็นหนังสือที่ไม่ได้เข้าระบบการขายตามร้านหนังสือทั่วๆไป ไม่ว่าจะเป็นหนังสือใช้งานในองค์กรหรือวางแผนจะทำการขายด้วยตัวเอง ก็ไม่ต้องมีก็ได้นะครับ

CIP เป็นยังไง จึงควรมีหรือไม่
CIP (Cataloging in Publication) หรือภาษาไทยเป็น ข้อมูลทางบรรณานุกรมหนังสือ CIP เป็นการกำหนดข้อมูลเนื้อหาทางบรรณานุกรมตามหลักเกณฑ์สำหรับการทำบัตรรายการ เลขกลุ่มหนังสือ หัวเรื่อง เพื่อให้เกิดความสะดวกในการศึกษาวิจัยหรือค้นหาในหอสมุดโดยปกติบรรณารักษ์ตามหอสมุดต่างๆจะใช้เลขหมวดเหล่านี้จัดหนังสือขึ้นชั้นในหอสมุดครับผม ถ้าถามคำถามว่าแล้วหนังสือที่จะพิมพ์ จำเป็นต้องมีเลข CIP รึเปล่า ถ้าหากพวกเรามีแผนการที่จะนำหนังสือเข้าไปใช้งานในหอสมุด ก็ต้องมีไว้ขอรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้บรรณารักษ์ แต่ถ้าหากดูแล้ว หนังสือของเราไม่ได้ตั้งใจจะให้บรรจุเข้าไปอยู่ภายในห้องสมุดแน่นอนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีก็ได้ครับ

บริการขอเลข ISBN และก็ CIP
ทางโรงพิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. สามารถอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสำหรับการขอเลข ISBN รวมทั้งข้อมูล CIP ได้ แต่ลูกค้าจึงควรจัดแจงข้อมูลเบื้องต้นสำหรับการเขียนเลข ISBN ให้ทางสถานที่พิมพ์ด้วย โดยกรอกแบบฟอร์มจากไฟล์นี้แล้วส่งให้สำนักพิมพ์ทางอีเมล์ wacharinpp@gmail.com รวมทั้งduudesign@gmail.com ขอรับ

การทำบาร์โค้ด Barcode
เมื่อได้เลข ISBN มาแล้ว ก็จำต้องนำ ISBN ที่ได้มาทำเป็น Barcode เพื่อจะใช้สำหรับในการสแกนตามร้านค้า ซึ่งในขั้นตอนนี้ทางสถานที่พิมพ์วัชรินทร์ พี.พี. มีบริการทำ Barcode ให้ด้วยโดยไม่คิดรายจ่ายอะไรครับ โดยจะรับทำบาร์โค้ดให้เฉพาะเลข ISBN ในระบบEAN 13 หลักเพียงแค่นั้น barcode ที่เป็นผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆหรืออยู่ในรหัสชุดอื่น ทางสำนักพิมพ์จะมีผลให้ไม่ได้ครับ

ข้อแนะนำสำหรับการทำบาร์โค้ด
สำหรับลูกค้าที่ปรารถนาทำบาร์โค้ดใช้งานเองทางโรงพิมพ์มีข้อแนะนำบางส่วนดังนี้ครับผม
1. บาร์โค้ดจำต้องทำเป็นดำลำพังมาแค่นั้น ห้ามทำเป็นดำ 4 เม็ดเด็ดขาด(ดำโดดเดี่ยว ดำ 4 เม็ดเป็นอย่างไร อ่านได้จากที่นี่)
2. บาร์โค้ดจะต้องทำให้อยู่ในแบบอย่าง Vector เท่านั้น เพื่อที่จะนำไปใช้งานต่อในโปรแกรมอย่างเช่น Adobe Illustrator ได้ ห้ามทำเป็นไฟล์ที่เป็นรูปภาพ JPG, PSD มาโดยเด็ดขาด
3. การย่อหรือขยายบาร์โค้ดสามารถทำได้ แต่จำเป็นต้องย่อ-ขยายตามรูปทรงแค่นั้น (Proportional Scaling) ห้ามย่อขยายบาร์โค้ดข้างในด้านหนึ่งแค่นั้น เนื่องจากจะมีผลให้รูปร่างของแท่นบาร์โค้ดผิดเพี้ยนไป และจะสแกนมิได้
 
 
ปั๊มไดคัท (Die-Cuting)
การกดกระดาษ หรือชิ้นงานต่างๆ ลงบนบล็อกใบมีด เพื่อให้กระดาษหรือชิ้นงานมีขนาดหรือรูปร่างตามที่ต้องการ ได้แก่ กล่องกระดาษลูกฟูก เป็นต้น

ปั๊มนูน (Embossing)
การใช้บล็อกดันกระดาษให้นูนสูงขึ้น เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ กล่องกระดาษ เป็นต้น

ปั๊มจม (Debossing)
การใช้บล็อกกดกระดาษให้จมต่ำลง เพื่อทำให้สิ่งพิมพ์หรือชิ้นงานมีมูลค่ายิ่งขึ้น ได้แก่ กล่องกระดาษ เป็นต้น

การพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) คืออะไร?
คือ การพิมพ์ที่ใช้เครื่องพิมพ์ต่อพ่วงกับคอมพิวเตอร์ โดยรับข้อมูลภาพจากคอมพิวเตอร์มาพิมพ์ เครื่องปรินเตอร์ที่อยู่ตามบ้านของคนทั่วไป ก็เป็นการพิมพ์ดิจิตอล แม้กระนั้นยังไม่อาจจะสนองความต้องได้ครบถ้วนบริบูรณ์ ทั้งด้านปริมาณ ,ประสิทธิภาพ,เวลาคราวใช้เพื่อสำหรับในการพิมพ์ อย่างเช่น การทำโปสเตอร์ขนาด A3 ประมาณ 100 แผ่น เครื่องปรินท์ตามบ้านสามารถปรินท์ได้ แต่ ประสิทธิภาพ เวลา ที่ได้อาจทำให้ผู้ครอบครองปรินท์เตอร์เกิดความรู้สึกไม่คุ้มค้ากับเวลาครั้งเสีย และก็ได้มาซึ่งประสิทธิภาพที่ไม่สามารถที่จะตอบสนองการใช้งานได้ ก็เลยกำเนิดเครื่องปรินท์ ที่มาตอบโจทย์ความต้องการในรูปแบบนี้ เป็น เครื่อง Digital Press ที่ให้ท่านภาพงานพิมพ์เนื้อหาใกล้เคียงกับระบบ offset มากจนถึงเกือบจะแยกไม่ออก รวมทั้งยังทำความเร็วได้ทันสิ่งที่มีความต้องการ รวมถึงสามารถพิมพ์ได้มากมายวัสดุดังเช่น กระดาษปอนด์,กระดาษอาร์ตมัน, กระดาษมีลวดลาย, กระดาษครึ้มไม่เกิน 300 แกรม, สติกเกอร์pvc ขุ่น-ใส, แผ่นใส, สติ๊กเกอร์วอยย์เปลือกไข่, ฉลากสินค้า, โฮโลเอ็งรม ฯลฯ

ข้อดี ระบบการพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing)
1. ย่นเวลาในการทำงาน ความสะดวกเร็วทันใจ ลดขั้นตอนวิธีการทำฟิล์มแล้วก็แม่พิมพ์ ถ้าเกิดงานที่ปรารถนานั้นเร่งด่วนก็เลือก เสนอแนะพิมพ์ระบบดิจิตอล

2. ปรับปรุงงานได้ง่าย ในเรื่องที่อยากปรับแต่งรายละเอียดข้อมูล ก็แค่ส่งไฟล์ใหม่มาแทนไฟล์เดิมข้อมูลก็จะเป็นข้อมูลใหม่ ปรับแก้ได้ทันที

3. ใช้งบประมาณน้อยกว่า (ในกรณีที่พิมพ์ปริมาณน้อย) เนื่องจากว่าไม่ต้องทำเพลทพิมพ์ ซึ่งราคาโดยรวมเวลาจัดพิมพ์จะถูกกว่า

4. ออมทรัพยากร เหมาะสมกับงานพิมพ์จำนวนน้อย ลดของเสียในแนวทางการผลิต เวลา,กระดาษ,หมึก,แรงงาน

5. มาตรฐานงานพิมพ์ มีระบบการควบคุมคุณภาพงานพิมพ์เท่ากันในทุกๆหน้า เนื่องมาจากไม่ต้องควบคุมหมึกแล้วก็น้ำ อาทิเช่นการ พิมพ์ออฟเซ็ท (Offset Printing) ที่จะต้องใช้ผู้ควบคุมที่มีความชำนิชำนาญเป็นพิเศษ

6. ผลิตตามจำนวนที่อยาก เหมาะกับงานพิมพ์น้อยกว่า 3000 ชุด ถ้าอยากได้ 100 เล่ม ก็พิมพ์แค่ 100 เล่ม ไม่ต้องพิมพ์มากกว่าจำนวนที่ต้องการ มีความยืดหยุ่นในการดำเนินการ
 
เทคโนโลยีการพิมพ์ Industrial Technology
การแข่งขันชิงชัยทางด้านอุตสาหกรรมต่างๆในขณะนี้ มีการเติบโตที่สูงมากเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอีกทั้งในประเทศและเมืองนอก โดยเหตุนี้เทคโนโลยีก็เลยมีบทบาทสำคัญต่อภาคอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากการคิดค้นหรือวางแบบประดิษฐ์ของใหม่ๆการผลิตสิ่งใหม่ในภาคอุตสาหกรรมต่างๆเพื่อเพิ่มศักยภาพในการรองรับความต้องการของตลาดผู้ผลิตจำเป็นที่จะต้องใช้เทคโนโลยีต่างๆเข้ามาช่วยในงานด้านอุตสาหกรรมเพื่อการสร้างนั้นมีคุณภาพรวมทั้งตรงตามปรารถนาของผู้บริโภคให้สูงที่สุด

บทความนี้จะขอยกตัวอย่างอุตสาหกรรมด้านการบรรจุภัณฑ์รวมทั้งเทคโนโลย ีที่ใช้ดีไซน์บรรจุภัณฑ์การออกแบบบรรจุภัณฑ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในเรื่องภาพลักษณ์ของสินค้าเพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวผลิตภัณฑ์นั้นๆบรรจุภัณฑ์สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ชนิดใหญ่ๆเป็น

1. บรรจุภัณฑ์ประเภทแข็งตัว (Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์จำพวกนี้เป็นต้นว่า แก้ว กระป๋องโลหะ แล้วก็พลาสติกแข็ง บรรจุภัณฑ์ชนิดนี้มีความแข็งแรงและก็คงรูปเจริญ สามารถลำเลียงขนย้ายบนสายพานได้

2. บรรจุภัณฑ์ประเภทครึ่งแข็ง (Semi-Rigid Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ตัวอย่างเช่นขวดพลาสติกแก้วพลาสติก ถ้วยใส่ไอติม สินค้าประเภทนี้จะมีข้อจำกัดในการรับแรงอัดและก็แรงดึง

3. บรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนนุ่ม (Flexible Packaging) บรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ตัวอย่างเช่นซองบรรจุอาหารสำเร็จรูปต่างๆหรือผลิตภัณฑ์ถุงก๊อบแก๊บ


เทคโนโลยีที่ใช้ในการวางแบบบรรจุภัณฑ์แบ่งได้ 3 ส่วนหลักๆเป็นต้นว่า...
1. เทคโนโลยีเพื่อช่วยสำหรับในการออกแบบจะใช้วัสดุอุปกรณ์สองส่วนร่วมกันนั้นก็ คือ ด้าน Hardware รวมทั้ง Software เพื่อช่วยในการคิดค้นวางแบบสินค้า วางแบบด้านกราฟฟิก อาจรวมไปถึงเรื่องการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ในลักษณะต่างๆSoftware ที่ใช้ออกแบบในตอนนี้ได้พัฒนาให้เป็นรูปแบบ 3D เพื่อไม่ยุ่งยากต่อการตรวจตราความถูกต้องชัดเจนแล้วก็การติดต่อสื่อสารที่รู้เรื่องได้ง่ายมากกว่าเก่าหรือสามารถผลิตงานตัวอย่างออกมาเพื่อให้เห็นรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์นั้นๆได้

2. เทคโนโลยีการสร้างและก็การพิมพ์นำมาใช้ในการพิมพ์ฉลาก เพื่อใช้สำหรับกล่องบรรจุภัณฑ์ขวดเครื่องแต่งหน้าหรือถุงใส่เครื่องแต่งตัว ของกินเเละอุตสาหกรรมอื่นๆล้นหลามซึ่งเทคโนโลยีการพิมพ์นั้นมีนานาประการรูปแบบ ดังเช่นการพิมพ์แบบออฟเซ็ต การพิมพ์แบบกราวเกรียวเวียร์ รวมทั้งการพิมพ์แบบเฟ็กโซ ปัจจุบันนี้เครื่องไม้เครื่องมือแล้วก็เครื่องมือเครื่องจักรสำหรับการพิมพ์มีความทันสมัยรวมทั้งมีเทคโนโลยีสูงเพื่อให้ได้สีสันที่งามแล้วก็ดึงดูดสิ่งที่มีความต้องการของลูกค้า

3. เทคโนโลยีการบรรจุภัณฑ์ ปริมาณของบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตหรือบรรจุได้ในทุกวันนี้ อาจยังไม่ใช้จำนวนความจำเป็นในปัจจุบันแค่นั้น การเลือกเครื่องจักรจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะจำต้องรองรับการผลิตในอนาคตและก็ยังจำต้องดำเนินการร่วมกับสิ่งของบรรจุภัณฑ์ได้อย่างดี ในด้านการลำเลียงขนย้าย ใส่ หรือหน้าที่อื่นๆได้อย่างถูกต้องและก็เร็วทันใจ

การบรรจุภัณฑ์ หรือการบรรจุจัดใส่หีบห่อ เป็นส่วนหนึ่งส่วนใดของกรรมวิธีการทางการตลาดเนื่องจากในตอนนี้บริษัทมากหมายได้พัฒนาตัวผลิตภัณฑ์และก็บริการกระทั่งมีคุณภาพทัดเทียมกันเกือบทุกยี่ห้อแบรนด์ ด้วยเหตุผลดังกล่าวนักการตลาดจึงได้หันมาเน้นย้ำหัวข้อการบรรจุภัณฑ์ โดยการพัฒนารูปแบบของการบรรจุภัณฑ์ เพื่อช่วยทั้งยังในด้านการเก็บรักษาการขาย การตลาด การโฆษณา การบรรจุภัณฑ์จึงเข้ามามีหน้าที่ทางการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ดีแล้วก็สมควร จะช่วยทำให้การดำเนินการขาย การขนส่งเปลี่ยนที่แล้วก็ผู้กระทำระจายผลิตภัณฑ์ดำเนินไปได้ด้วยดีสบายรวดเร็ว ออม

อีกสิ่งหนึ่งที่ห้ามให้ขาดเลยเด็ดขาดซึ่งก็คือเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในสังคมปัจจุบันนี้ ผู้อุปโภคบริโภคสนใจต่อบรรจุภัณฑ์มากมายเป็นทวีคูณ คนซื้อนอกจากจะมีความต้องการความสวยสดงดงามด้านนอกของตัวบรรจุภัณฑ์แล้ว ยังอยากได้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสภาพแวดล้อม

การออกแบบบรรจุภัณฑ์ต้องพิจารณาถึงความรู้ความเข้าใจในการลดจำนวนใส่ภัณฑ ์ที่ใช้แล้วความอยากได้ดังที่กล่าวถึงแล้วนี้ได้ก่อกำเนิดกระแสทางสังคมในประเทศที่ปรับปรุงแล้ว ทำให้ผลิตภัณฑ์ที่ส่งไปจำหน่ายประเทศกลุ่มนี้ จำเป็นต้องสอดคล้องกับกฎเกณฑ์ทางด้านสภาพแวดล้อมของประเทศนั้นๆด้วยอาทิเช่น ในประเทศเยอรมันการนำเอากล่องกระดาษแข็งกลับมาใช้ใหม่ในผู้ซื้อจะนำเฉพาะบรรจุภัณฑ์ชั้นใน เช่น ขวดที่ใส่สินค้ากลับไปอยู่ที่บ้าน ส่วนตัวกล่องชั้นนอกจะให้ผู้ขายนำกลับไปใช้ใหม่ แผนการนำกลับมาใช้ ซึ่งค่อนข้างใหม่นี้ย่อมช่วยกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติไม่ให้หมดไปในช่วงเวลาอันใกล้
 
รับเข้าหัวปฏิทินทุกชนิด  ‪#‎เข้าห่วงกระดูกงู‪#‎ปรุฉีก  ‪#‎ปั๊มนูน ต่อรองราคาได้
บริกาเข้ารูปเล่มหนังสือ ด่วนติดต่อ  เบอร์บริษัท 02-234-9410

เครดิตบทความจาก : [url]https://rvydiecut.com/[/url]

Tags : เข้าหัวปฏิทิน, บริการหลังการพิมพ์



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ