Advertisement
ใจความสำคัญจำเป็นต้องเตรียมตัวให้กับเพื่อการทำ facebook marketing เอาล่ะ ดิฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันมีชีวิตเรื่องราวครอบครองราวจบ ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าข้าพเจ้าจะทำอะไรกันดีกับ
facebook marketing ข้าวของเครื่องใช้เราข้างในพรรษา 2014 ดี ซึ่งตราบพอเจอข้อสงสัยนี้ เราเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นลมแป๊บว่าถ้าหากคุณจะแปลง ลงโฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้จากนั้น เธอควรจะจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- ทำความเข้าใจข้อความสำคัญ facebook marketing แยกให้แม่นๆ
คงจะมีชีวิตเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมครับผมว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้ารวมความว่าโง่ว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งเส้นชัยโดยฉีกขาดเหตุแจ้งว่าไหนคืออะไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่าตั้งใจ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่โชว์อยู่บนหน้าเพจ กลับสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังโดยประมาณ 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about สไตล์วันและรายแขอีก ของที่จะถูกโยนคืนไปคือว่าเอาจำนวนไหนกีดกั้นแน่
อุปสรรคที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยกันเองลงความว่าขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาแต่ไหน แหล่คนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report จำพวกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มขึ้น และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันขมึงทึงเมื่อกลางวันที่คุณควรพิสัชคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีสมรรถนะหรือเปล่า
- จัดการเป้าหมายให้เด่นว่ามึงจะประกอบกิจ facebook marketing เที่ยวไปเพื่ออะไร และจะใช้เช่นไรเปรียบเทียบ
ควรขบขันอีกแทบกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของงานมี Facebook Page กันการตั้งกฎเกณฑ์มาก จังๆ แต่ผวนไปใส่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคาดคะเนดำรงฐานะกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันเลยหมายถึงเรื่องน่าพิศวงๆ อยู่พอมีค่าหากผมมุ่งไปให้ความสนใจการนับโดยไม่ได้รู้วัตถุประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในข้อความที่ข้าพเจ้าพูดคล้ายคลึงเวลาบรรยาย/สอนความ Digital Marketing Analytics รวมความว่าแต่ก่อนจะหยั่งค่าสิ่งไรนั้น มันแผลบขาดไม่ได้ที่คุณต้องเข้าใจแจ่มแจ้งเสียที่แล้วว่าคุณอยากได้กระไรและความเกื้อกูลจะทำอะไร ถ้าหากสองอย่างนี้มันล้อต่อกันจบ สิ่งของที่จะเอาไปนับก็ต้องติดต่อกันไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักค้นเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลประการ facebook marketing ลงความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้พิศ ก็โดยมากจะมีขึ้นสภาพ “สติฟั่นเฟือนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะโหยให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมทั้งดูดีว่างเปล่า ทั้งที่บางตัวเลขไม่ได้สอดรองรับอยู่กับความมุ่งหมายกับกุศโลบายแดนเก็บไว้
ลงโฆษณา facebook[/i]
อุทาหรณ์ง่ายๆ เช่นเดียวกับสมมติแบรนด์ใคร่ชดใช้ facebook marketing ทั้งเป็นทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะเปรียบอนุกรมต้นๆ คือว่าการมาถึงจวบจวนกลุ่มเจตนารมณ์กี่คนเก่าที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ดองทางตรง)
ณชั่วโมงบินของผมนั้น อุปสรรคที่ผมมักเจอกับสร้างเหนื่อยอยู่พอเหมาะสมคือการที่สามัญชนที่จะบริหาร facebook marketing นั้นไม่ได้จริงแจ่มแจ้งในเป้าประสงค์ที่ตัวเองหมายมั่นประกอบกิจ ค่อยก็อยากได้เป็นได้เงินเสียเงินทุกๆ ดุจจนไม่ศักยจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้หลักใหญ่ ปราศจากสมรรถนะอยู่
เครดิตบทความจาก :
[url]http://acrt-ibimapublishing.com/index.php?topic=474711.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing