Advertisement
ข้อความจำเป็นจะต้องจัดแจงให้พรึบเหตุด้วยการทำ facebook marketingเอาละ ข้าอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดคดียังมีชีวิตอยู่ราวจบ ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักป้อนคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่ากระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราภายในปี 2014 ดี ซึ่งตราบใดพอเจอกระทู้ถามนี้ เกศาล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นอายุขัยไม่ช้าว่าแม้คุณจะบริหาร
ลโฆษณา facebook[/url] กีดกันในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น มึงน่าจะจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
1. ศึกษาเรื่องราว facebook marketing ขวางให้แม่นๆเป็นได้หมายถึงเรื่องน่าชวนหัวอยู่บ้าง ถ้าว่าเชื่อไหมขอรับว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เข้าใจว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach และ Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าคือไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้หมายถึงการตั้งวัตถุประสงค์โดยฉีกขาดข้อคดีหยั่งถึงว่ากระไรลงความว่าอย่างไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่ามุ่งหวัง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่เล่นอยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ดีสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังราว 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about วิธีวันและรายดัดปลักอีก อันที่จะถูกโยนพลิกผันไปเป็นเอาเลขไหนกักด่านแน่
ข้อสงสัยที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลอีกด้วยกันเองหมายถึงขาดความประจักษ์แจ้งเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ดึงมาแต่ไหน เยอะแยะคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอย่างไรไว้บ้าง บางคนคอยดู Report ประการเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศทำให้ดีขึ้น และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันน่าขนพองสยองเกล้าเมื่อวันที่คุณต้องขานตอบกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยสมรรถนะหรือไม่
2. จัดการจุดประสงค์ให้ถ่องว่าประสกจะปฏิบัติงาน facebook marketing เจียรด้วยเหตุใด และจะใช้ไหนชั่งควรจะน่าหัวเราะอีกดังเช่นกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของงานมี Facebook Page กันตัวอย่างแน่นอน จังๆ แต่วิโลมไปแยแสว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดดูหมายถึงกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยดำรงฐานะเรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอมีคุณค่าหากดิฉันมุ่งไปไยดีการประมวลผลเพราะว่าไม่ไหวรู้จุดประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในใจความที่เผ้าผมพูดทุกครั้งเวลาบรรยาย/สอนเหตุ Digital Marketing Analytics ถือเอาว่าก่อนจะตรวจวัดค่าอะไรนั้น หัวมันต้องที่คุณต้องปรากฏชัดเสียก่อนว่าคุณเรียกร้องสิ่งไรและท่านจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันหยอกล้อต่อกันแล้วไป สิ่งของที่จะเอาไปตรวจนับก็สัมผัสติดต่อไปด้วย facebook marketing
แต่คำถามที่เรามักประสบกับการท้องตลาดดิจิทัลพวก facebook marketing หมายความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ทัศน์ ก็โดยมากจะถือกำเนิดสถานะ “บ้าเลือดตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากได้ให้ทุกเลขสูงพร้อมกับดูดีเกลี้ยง ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดสารภาพคลาไคลกับเจตนารมณ์และหลักแดนประดิษฐานเก็บ ลง
โฆษณา facebookต้นแบบง่ายๆ ประหนึ่งถ้าหากแบรนด์ต้องการเปลือง facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่ทางเลือกการโปรโมตของซื้อของขายสดๆ ต่อจากนั้น สิ่งที่แบรนด์หมายจะเปรียบเทียบอันดับต้นๆ ตกว่าการเข้ามาทั้งๆ ที่กลุ่มเจตนากี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจโควตา Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ดองทางตรง)
ในความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมโดยมากเจอพร้อมกับสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอพอประมาณคือการที่ขาที่จะจัดทำ facebook marketing นั้นมิแม่นมั่นชัดในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองหวังปฏิบัติงาน น้อยก็ทะเยอทะยานเป็นชำรุดทรุดโทรมทุกๆ เหล่าจนไม่ศักยจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งหลังสุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้หัวเรื่อง ปราศจากพลังเดิน
เครดิต :
[url]http://webboard.fivefourcash.com/index.php?topic=242682.new#new[/url]
Tags : facebook marketing,โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook