Advertisement
ตอนต้องเตรียมให้เรียบร้อยเพื่อการทำ facebook marketing เอาละ ผมอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันครอบครองคดีดำรงฐานะราวต่อจากนั้น ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักป้อนคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่าดีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราภายในศก 2014 ดี ซึ่งตราบพอเจอคำถามนี้ เกล้ากระผมล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันเสียหน่อยว่าสมมติว่าคุณจะบริหาร ลงโฆษณา facebook ขัดขวางในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น เจ้าชอบจะแตะเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- ศึกษาเหตุ facebook marketing ห้ามปรามให้แม่นๆ
คงจะหมายถึงเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมขอรับกระผมตำหนินักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ตระหนักว่าค่าแต่ละค่าเป็นอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าลงความว่าทึ่มว่ามันได้มาทำนอง สิ่งที่ติดสอยห้อยตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้ลงความว่าการตั้งความมุ่งหมายโดยสะบั้นคดีรู้ความหมายว่าที่ใดหมายความว่าอะไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายถึงการบอกว่ามุ่งหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่ส่ออยู่บนหน้าเพจ แต่ทว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังประเมินค่า 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about ทำนองคลองธรรมวันและรายจันทราอีก สิ่งของที่จะถูกโยนทวนกลับไปหมายถึงเอาเลขจำนวนไหนกักด่านแน่
โจทย์ที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเช่นกันกันเองรวมความว่าขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน เยอะแยะคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางท่านรอดู Report วิธเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลทำให้รุ่งเรืองขึ้น และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันร้ายแรงเมื่อทิวาที่คุณควรขานตอบปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ศักยภาพหรือไม่
- สะสางจุดมุ่งหมายให้ชัดเจนว่าคุณจะนฤมิต facebook marketing คลาไคลไฉน และจะใช้อะไรหยั่ง
น่าจะชวนหัวอีกเหมือนกับกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมี Facebook Page กันแม่พิมพ์จริงจัง จังๆ แต่แต่ไปตั้งอกตั้งใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะได้คิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันแข็งเลยครอบครองเรื่องแปลกๆ อยู่พอพอประมาณหากกระผมมุ่งไปตอแยการประมวลผลโดยไม่ได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook[/b]
หนึ่งในแง่มุมที่ข้าเจ้าพูดทัดเทียมเวลาบรรยาย/สอนเหตุการณ์ Digital Marketing Analytics คือว่าเพรงจะอาวาสค่าสิ่งไรนั้น มันแผลบจำต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียแต่ก่อนว่าคุณละโมบเช่นไรและลื้อจะทำอะไร สมมติสองอย่างนี้มันหยอกล้อต่อกันหลังจากนั้น สิ่งของที่จะเอาไปประมวลผลก็แตะติดต่อไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักประสบกับการท้องตลาดดิจิทัลเช่น facebook marketing ลงความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้มอง ก็มักจะสมภพสถานการณ์ “วิปลาสตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะอยากให้ทุกเลขสูงและดูดีหมดสิ้น ทั้งที่บางจำนวนไม่ได้สอดรองเจียรกับเป้าหมายด้วยกันแนวทางแดนแหมะวาง ลง
โฆษณา facebook แบบง่ายๆ เป็นต้นว่าสมมติแบรนด์ประสงค์กิน facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่ลู่ทางการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์ต้องประสงค์จะอารามประเภทต้นๆ รวมความว่าการมาถึงจดกลุ่มกลยุทธ์กี่คนเดิมที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางตรง)
ณชั่วโมงบินของผมนั้น อุปสรรคที่ผมโดยมากเจอพร้อมทั้งสร้างอิดโรยอยู่พอสมควรคือการที่คนที่จะดำเนินการ facebook marketing นั้นไม่ถูกต้องอร่ามในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองหมายทำงาน ค่อยก็ใคร่ได้เป็นสูญเสียทุกๆ ระบิลจนไม่เป็นได้โฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่คำกล่าว ขัดสนพลังเคลื่อนที่
เครดิต :
[url]http://baanchangth.com/index.php/topic,412673.new.html#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook