Advertisement
เรื่องราวต้องเตรียมตัวให้กับเพราะงานทำ facebook marketing เอาละ อีฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันคือใจความสำคัญหมายถึงราวต่อจากนั้น ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักถามคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่าข้าพเจ้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราในที่ศักราช 2014 ดี ซึ่งขณะพอเจอปัญหานี้ ดิฉันล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันตายไม่นานว่าเผื่อคุณจะบริหาร ลงโฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้จากนั้น ลื้อพึงจะจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับผม
- ทำความเข้าใจถ้อยคำ facebook marketing ปิดป้องให้แม่นๆ
เป็นได้ทั้งเป็นเรื่องน่าชวนหัวอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมครับดุนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่หยั่งถึงว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะทั้งเป็น Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าเป็นไม่รู้ว่ามันได้มาประการใด สิ่งที่ติดสอยห้อยตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ตกว่าการตั้งความหวังโดยร่อยหรอเนื้อความประจักษ์แจ้งว่าที่ใดคือว่าอะไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าปรารถนา Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่ส่ออยู่บนหน้าเพจ เฉพาะสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองเก็ง 7 วัน เพิ่มให้มันยังมี Talking about อย่างไรวันและรายบุหลันอีก ชิ้นที่จะถูกโยนหวนไปคือเอาตัวเลขไหนขัดขวางแน่
ข้อสงสัยที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับข้าวลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลด้วยซ้ำกันเองตกว่าขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน เหลือแหล่คนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าสิ่งไรไว้บ้าง บางท่านคอยดู Report ส่วนเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารเพิ่มพูน และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันน่ากลัวเมื่อกลางวันที่คุณต้องตอบคำถามกระทู้ถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่ความสามารถหรือเปล่า
- จัดการจุดประสงค์ให้ถนัดชัดเจนว่ามึงจะประพฤติ facebook marketing คลาไคลไฉน และจะใช้ฤๅอาวาส
ควรโปกฮาอีกอาทิเช่นกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจจุดมุ่งหมายของงานมี Facebook Page กันวิธีแน่นอน จังๆ แต่ผกผวนไปให้ความสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะครุ่นคิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยยังไม่ตายเรื่องอัศจรรย์ๆ อยู่พอควรหากอีฉันมุ่งไปห่วงใยการประมวลผลเพราะว่าไม่ไหวรู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook[/b]
หนึ่งในมุมมองที่ดิฉันพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนหลักใหญ่ Digital Marketing Analytics คือเก่าจะชั่งค่าที่ใดนั้น มันส์จำเป็นต้องที่คุณต้องหยั่งถึงเสียแต่ก่อนว่าคุณมุ่งหมายอะไรและลื้อจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันแล้วไป ของที่จะเอาไปให้คะแนนก็จำเป็นจะต้องเป็นวรรคเป็นเวรไปด้วย facebook marketing
แต่คำถามที่เรามักเจอะกับการท้องตลาดดิจิทัลฉบับ
facebook marketing รวมความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ทรรศนะ ก็ค่อนข้างจะถือกำเนิดสภาวะ “คลุ้มคลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตะโกรงให้ทุกเลขจำนวนสูงพร้อมกับดูดีเปลือง ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดสารภาพดำเนินกับเจตนาพร้อมกับยุทธวิธีแผ่นดินเก็บวาง ลง
โฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ดังเช่นต่างว่าแบรนด์ปรารถนาใช้ facebook marketing คือโอกาสการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์ตะกลามจะเปรียบเทียบชั้นต้นๆ ถือเอาว่าการเข้าลุกลุ่มหลักกี่คนเพรงที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวโยงทางตรง)
ภายในความช่ำชองของผมนั้น ปริศนาที่ผมค่อนข้างเจอด้วยกันสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอพอสมควรคือการที่นรชนที่จะลงมือ facebook marketing นั้นเปล่าตรงแจ่มใสในเป้าประสงค์ที่ตัวเองเห็นแก่ตัวนฤมิต น้อยก็มุ่งเป็นสิ้นใจทุกๆ จำพวกจนไม่อาจจะจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งโหล่ก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่หัวข้อ พ้นไปสมรรถนะดำเนิน
ที่มา :
[url]http://www.jshopmobile.com/board/index.php?topic=87075.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook