Advertisement
หลักสำคัญสัมผัสจัดให้พร้อมทั้งเนื่องด้วยการทำ facebook marketing เอาล่ะ ผมอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะมี facebook marketing กันมีชีวิตกิจธุระยังไม่ตายราวต่อจากนั้น ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักสอบสวน (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ข้าวของเราณพรรษา 2014 ดี ซึ่งเมื่อพอเจอกระทู้ถามนี้ เส้นผมผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันดับไม่นานว่าเผื่อคุณจะดำเนินงาน ลงโฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้แล้วไป เธอจงจะจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
- เรียนรู้หัวข้อ facebook marketing ห้ามปรามให้แม่นๆ
คงจะเป็นเรื่องน่าขบขันอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมฮะเหมานักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เห็นประจักษ์ว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าหมายถึงไม่ฉลาดว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้ตกว่าการตั้งเป้าหมายโดยขาดกระแสความปรากฏชัดว่าที่ใดหมายถึงที่ใด แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่าเห็นแก่ตัว Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า
facebook marketing ที่หมายอยู่บนหน้าเพจ แม้ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังเดา 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about ต้นแบบวันและรายรัชนีอีก อันที่จะถูกโยนกลับไปเป็นเอาเลขจำนวนไหนบังแน่
ปมที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยและลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเหมือนกันกันเองคือขาดความฉลาดเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ดึงมาจากไหน เยอะแยะคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ทำนองเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลต่อเติม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันน่าเกลียดเมื่อทิวากาลที่คุณต้องขานรับปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีศักยภาพหรือไม่
- แก้ไขเป้าหมายให้เด่นว่าความเกื้อกูลจะกระทำการ facebook marketing คลาไคลทำไม และจะใช้ฤๅตวง
น่าน่าขำอีกคล้ายกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของงานมี Facebook Page กันข้างจริง จังๆ แต่วิโลมไปแคร์ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยทั้งเป็นเรื่องชอบกลๆ อยู่พอเหมาะสมหากเรามุ่งไปแยแสการนับเพราะมิได้รู้จุดหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในข้อความที่ข้าพูดเทียมบ่าเทียมไหล่เวลาบรรยาย/สอนข้อความ Digital Marketing Analytics เป็นก่อนจะอารามค่าฤๅนั้น เลี่ยนจำเป็นจะต้องที่คุณต้องเข้าใจแจ่มแจ้งเสียแต่ก่อนว่าคุณพึงปรารถนาอย่างไรและเธอจะทำอะไร สมมติว่าสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันหลังจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปวัดผลก็จำเป็นจะต้องสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing
แต่ปมปัญหาที่เรามักเจอะกับการท้องตลาดดิจิทัลราวกับ facebook marketing คือพอมีตัวเลขเยอะๆ ให้จ้อง ก็มักจะจะประสูติสถานการณ์ “พล่านตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะปรารถนาให้ทุกเลขจำนวนสูงด้วยกันดูดีล้ม ทั้งที่บางตัวเลขไม่ไหวสอดยอมรับไปกับจุดประสงค์ด้วยกันกลยุทธ์ที่เข้าประจำที่เก็บ ลงโฆษณา facebook
ตัวอย่างง่ายๆ คล้ายแม้แบรนด์ต้องการใช้คืน facebook marketing สดโอกาสการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะชั่งน้ำหนักประเภทต้นๆ ถือเอาว่าการเข้าตลอดกลุ่มน้ำบ่อหน้ากี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้สัมพันธ์ทางตรง)
ในความชำนาญของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมมักจะเจอกับสร้างเหน็ดเหนื่อยอยู่พอพอประมาณคือการที่ขาที่จะจัดการ facebook marketing นั้นมิถูกต้องรุ่งเรืองในเป้าประสงค์ที่ตัวเองโลภลงมือ น้อยก็มุ่งหวังเป็นถึงแก่อสัญกรรมทุกๆ เช่นจนไม่สามารถจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งทีหลังก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องกิจธุระ ไร้ความสามารถอยู่
เครดิต :
[url]http://gablueberries.com/index.php?topic=320695.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing