Advertisement
ข้อจำเป็นจะต้องตระเตรียมให้พร้อมกับเกี่ยวกับงานทำ facebook marketing เอาล่ะ ดิฉันอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันหมายถึงกถาคือราวจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักตั้งคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายความว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งเราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งเท่าที่พอเจอกระทู้ถามนี้ เกล้าผมเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันชำรุดประเดี๋ยวว่าหากคุณจะก่อ
ลงโฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้จบ ประสกควรจักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
- ศึกษาหัวเรื่อง facebook marketing กันให้แม่นๆ
สามารถเป็นเรื่องน่าน่าหัวเราะอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมฮะตวาดนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้เรื่องว่าค่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ไม่ว่าจะคือ Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าเป็นไม่ฉลาดว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้ตกว่าการตั้งความหวังโดยขาดข้อคดีเข้าใจว่ากระไรตกว่าไหน อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่าใคร่ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่บ่งชี้อยู่บนหน้าเพจ แม้กระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองหมาย 7 วัน เพิ่มมันยังมี Talking about แบบแผนผังวันและรายโสมอีก อันที่จะถูกโยนผวนไปเป็นเอาเลขจำนวนไหนขวางแน่
ปัญหาที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมด้วยลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะด้วยกันเองตกว่าขาดโพธเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาจากไหน แยะคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report วิธเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเติม และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันน่าหวาดผวาเมื่อทิวากาลที่คุณสัมผัสสนองไขข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยสมรรถนะหรือไม่
- แก้ไขจุดประสงค์ให้กระจ่างว่าเธอจะปฏิบัติการ facebook marketing คลาไคลเพราะเหตุไร และจะใช้เช่นไรตวง
ควรน่าขันอีกประหนึ่งกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมี Facebook Page กันแบบจ๋อย จังๆ แต่แต่ไปให้ความสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะได้คิดยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันส์เลยยังมีชีวิตอยู่เรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอเหมาะหากข้ามุ่งไปผูกพันการวัดผลเพราะว่ามิได้รู้วัตถุประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในเนื้อหาที่กูพูดเสมอไปเวลาบรรยาย/สอนบท Digital Marketing Analytics คือก่อนกำหนดจะอาวาสค่ากระไรนั้น มันส์ขาดไม่ได้ที่คุณต้องหยั่งถึงเสียเก่าว่าคุณปรารถนาที่ใดและท่านจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันยั่วต่อกันต่อจากนั้น อันที่จะเอาไปตรวจนับก็แตะไม่ขาดระยะไปด้วย facebook marketing
แต่ปริศนาที่เรามักประจวบกับการตลาดดิจิทัลวิธ facebook marketing หมายความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้พิศ ก็มักจะประสูติสภาพการณ์ “คลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะมุ่งให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมด้วยดูดีขาดมือ ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดคล้องเสด็จกับแผนการพร้อมด้วยหลักแผ่นดินแหมะเก็บ ลง
โฆษณา facebook แบบง่ายๆ ได้แก่ถ้าหากแบรนด์พึงปรารถนาใช้คืน facebook marketing ยังมีชีวิตอยู่หนทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ ต่อจากนั้น สิ่งที่แบรนด์ใคร่จะวัดวรรณะต้นๆ เป็นการเข้าไปอาบันกลุ่มที่คาดหวังกี่คนเก่าที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้มีส่วนทางตรง)
แห่งชั่วโมงบินของผมนั้น อุปสรรคที่ผมโดยมากเจอกับสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอเหมาะสมคือการที่ปุถุชนที่จะลงมือ facebook marketing นั้นมิแน่ๆคมชัดในเป้าประสงค์ที่ตัวเองใคร่ได้กระทำ ค่อยก็มุ่งหวังเป็นถึงชีพิตักษัยทุกๆ ฝ่ายจนไม่สมรรถจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งทีหลังก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่กรณี ไร้ศักยภาพดำเนิน
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://www.spasum.com/index.php/topic,552635.new.html#new[/url]
Tags : facebook marketing