Advertisement
ข้อความสำคัญจำต้องจัดให้ครบถ้วนสำหรับงานทำ facebook marketing เอาล่ะ ดีฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะมี facebook marketing กันครอบครองหลักสำคัญยังไม่ตายราวหลังจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักเรียนถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือว่าเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราแห่งชันษา 2014 ดี ซึ่งคราวพอเจอคำถามนี้ เกล้ากระผมเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงแก่กรรมไม่นานว่าเผื่อคุณจะเนรมิต ลง
โฆษณา facebook ห้ามในพ.ศ.นี้แล้ว เอ็งน่าจักควรเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับ
- เรียนรู้คดี facebook marketing กักด่านให้แม่นๆ
สามารถหมายถึงเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง แต่เชื่อไหมขอรับกระผมว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ซับซาบว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะดำรงฐานะ Fan Like Reach และ Talking about this แถมหนักๆ เข้าหมายถึงไม่ฉลาดว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้รวมความว่าการตั้งหลักโดยกุดกระแสความทราบว่าอย่างไรหมายถึงฤๅ อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าพึงประสงค์ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่เข้าฉากอยู่บนหน้าเพจ แม้ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังใกล้เคียง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about พวกวันและรายโสมอีก เครื่องที่จะถูกโยนกลับด้านไปคือเอาเลขจำนวนไหนกีดกันแน่
อุปสรรคที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยด้วยกันลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยว่ากันเองคือขาดความเห็นเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ดึงมาจากไหน มากคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนคอยดู Report แบบเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวเพิ่มขึ้น และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันบึ้งเมื่อทิวากาลที่คุณจำเป็นจะต้องตอบคำถามกระทู้ถามกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีพลังหรือเปล่า
- สะสางจุดประสงค์ให้ถนัดชัดเจนว่าเธอจะทำ facebook marketing จากด้วยเหตุใด และจะใช้ฤๅเปรียบ
น่าจะน่าชวนหัวอีกราวกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันอย่างจริงๆ จังๆ แต่วิโลมไปเหลียวแลว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดดูเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยอมตรรกะแล้ว หัวมันเลยคือเรื่องพิลึกกึกกือๆ อยู่พอควรหากกูมุ่งไปสนใจไยดีการนับโดยมิได้รู้เป้าประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในข้อคิดที่ฉันพูดเป็นนิตย์เวลาบรรยาย/สอนเนื้อความ Digital Marketing Analytics คือว่าเพรงจะวัดวาค่ากระไรนั้น เลี่ยนต้องที่คุณต้องรู้ความหมายเสียก่อนว่าคุณใคร่สิ่งไรและท่านจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันเย้าต่อกันจบ อันที่จะเอาไปนับก็ควรสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักเจอกับการตลาดดิจิทัลพวก facebook marketing ลงความว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้จ้อง ก็มักจะกำเนิดภาวะ “บ้าเลือดตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตะโกรงให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมด้วยดูดีตรึก ทั้งที่บางตัวเลขมิได้สอดสารภาพดำเนินกับกลยุทธ์ด้วยกันเทคนิคเขตเก็บวาง ลงโฆษณา facebook
แบบอย่างง่ายๆ อาทิเช่นถ้าแบรนด์หมายเปลือง facebook marketing ดำรงฐานะโอกาสการโปรโมตของซื้อของขายใหม่ๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์อยากได้จะเทียบประเภทต้นๆ คือการเข้าตลอดกลุ่มจุดประสงค์กี่คนเพรงที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง)
ในที่ความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมโดยมากเจอและสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอเหมาะคือการที่สิ่งมีชีวิตที่จะสร้าง
facebook marketing นั้นเปล่าไม่เปลี่ยนแปลงชัดเจนในเป้าประสงค์ที่ตัวเองอยากได้ลงมือ บ้างก็หมายมั่นเป็นสิ้นบุญทุกๆ ราวกับจนไม่อาจจะโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งโหล่ก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย โง่เรื่องราว ปราศจากความสามารถไป
ที่มา :
[url]http://jaypeepower.com/index.php?topic=284215.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,facebook marketing