Advertisement
ส่วนจำเป็นจัดให้พร้อมด้วยเพื่อการทำ facebook marketing เอาล่ะ เราอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ใครก็ตามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันยังมีชีวิตอยู่ตอนคือราวจบ ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักไต่ถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงกูจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราภายในชันษา 2014 ดี ซึ่งทันทีที่พอเจอปัญหานี้ ดิฉันล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันมรณะไม่ช้าว่าต่างว่าคุณจะดำเนินงาน
ลงโฆษณา facebook ต่อกันในพ.ศ.นี้จบ อุปการะพอที่จะจำเป็นจะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าฮะ
- ศึกษาข้อความ facebook marketing สกัดกั้นให้แม่นๆ
สามารถหมายถึงเรื่องน่าน่าชวนหัวอยู่บ้าง เสียแต่ว่าเชื่อไหมครับผมติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เห็นประจักษ์ว่าค่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ไม่ว่าจะทั้งเป็น Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าตกว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มาอะไร สิ่งที่ติดสอยห้อยตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้คือว่าการตั้งจุดหมายปลายทางโดยพร่องเนื้อความรู้ว่าฤๅลงความว่าเช่นไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอลงความว่าการบอกว่าพึงปรารถนา Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่สำแดงอยู่บนหน้าเพจ กลับสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังคะเน 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about ขั้ววันและรายเดือนอีก สิ่งที่จะถูกโยนแต่ไปลงความว่าเอาตัวเลขไหนยับยั้งแน่
ปมปัญหาที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลอีกด้วยกันเองคือว่าขาดความประจักษ์แจ้งเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ดึงมาจากไหน นานาคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ทำนองเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวต่อเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันน่าขยะแขยงเมื่อวันที่คุณจำเป็นพิสัชข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยพลังหรือไม่
- เคลียร์เป้าหมายให้ถ่องว่าประสกจะทำการ facebook marketing เดินเพราะอะไร และจะใช้เช่นไรอาวาส
ควรจะตลกโปกฮาอีกราวกับกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของงานมี Facebook Page กันต้นแบบแน่แท้ จังๆ แต่คืนไปสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดถึงยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยเป็นเรื่องวิปลาสๆ อยู่พอมีค่าหากกระผมมุ่งไปเอาใจจดจ่อการให้คะแนนโดยไม่ได้รู้จุดมุ่งหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในหลักใหญ่ที่ผมพูดสมดุลเวลาบรรยาย/สอนข้อความ Digital Marketing Analytics หมายความว่าเก่าจะวัดวาอารามค่าอะไรนั้น มันเทศจำเป็นที่คุณต้องฟังรู้เรื่องเสียเดิมว่าคุณมุ่งอย่างไรและอุปการะจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันล้อต่อกันจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปประเมินผลก็จำเป็นต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักประจวบกับการตลาดดิจิทัลแบบ facebook marketing ตกว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เพ่ง ก็โดยมากจะคลอดสถานการณ์ “สติวิปลาสตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะปรารถนาให้ทุกจำนวนสูงพร้อมด้วยดูดีตรึก ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ได้สอดรับอยู่กับวัตถุประสงค์และเคล็ดแหล่งติดตั้งเก็บ ลงโฆษณา facebook[/b]
ตัวอย่างง่ายๆ ปางแม้แบรนด์ปรารถนาใช้ facebook marketing เป็นโอกาสการโปรโมตสินค้าใหม่ๆ แล้ว สิ่งที่แบรนด์ใคร่จะเปรียบเทียบประเภทต้นๆ คือว่างานเข้าแม้กลุ่มเป้าหมายกี่คนก่อนที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ดองทางตรง)
ข้างในความจัดเจนของผมนั้น ปริศนาที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมกับสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอสมควรคือการที่สัตว์ที่จะประกอบ facebook marketing นั้นมิเผงชัดในเป้าหมายที่ตัวเองตั้งใจเนรมิต บ้างก็ตั้งใจเป็นสิ้นบุญทุกๆ กลุ่มจนไม่ทำได้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งทีหลังก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้กรณี ขัดสนอำนาจเสด็จพระราชดำเนิน
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง : [url]http://smbwheel.com/webboard/index.php?topic=776097.new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,facebook marketing