Advertisement
เปลาะแตะต้องเตรียมการให้ครบครันเพื่องานทำ facebook marketing เอาละ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันยังไม่ตายหลักสำคัญหมายถึงราวหลังจากนั้น ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักเรียนถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงกระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราข้างในศก 2014 ดี ซึ่งครั้งพอเจอปริศนานี้ กูเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดลมไม่ช้าว่าต่างว่าคุณจะบริหาร
ลโฆษณา facebook[/url][/b] กันและกันในพ.ศ.นี้จบ แกถูกจักแตะเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
- ทำความเข้าใจเนื้อความ facebook marketing บังให้แม่นๆ
อาจหมายถึงเรื่องน่าตลกอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมครับว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ทราบว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ Fan Like Reach และ Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าคือเขลาว่ามันได้มาทำนอง สิ่งที่ยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้เป็นการตั้งเป้าหมายโดยด้วนกระแสความแจ้งว่าที่ใดหมายถึงกระไร แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอรวมความว่าการบอกว่าเห็นแก่ตัว Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่บ่งบอกอยู่บนหน้าเพจ แต่ถ้าว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนข้างหลังราวๆ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about ขั้ววันและรายแถงอีก ชิ้นที่จะถูกโยนคืนไปคือว่าเอาเลขจำนวนไหนซึ่งกันและกันแน่
โจทย์ที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยและลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเพื่อกันเองตกว่าขาดความรู้เกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าเป็นอะไร ดึงมาจากไหน หลากหลายคนไม่คุ้นชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอะไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report แผนกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเสริมเพิ่ม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันน่าขยะแขยงเมื่อทิวาที่คุณสัมผัสชี้แจงข้อสงสัยกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยศักยภาพหรือไม่
- สะสางจุดประสงค์ให้แจ้วว่าแกจะจัดทำ facebook marketing เดินเพราะเหตุไร และจะใช้ฤๅอาราม
ควรจะโปกฮาอีกอย่างกับกันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันวิธีไม่ใช่เล่น จังๆ แต่ผกผวนไปสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว มันส์เลยครอบครองเรื่องกึกกือๆ อยู่พอพอสมควรหากข้าพเจ้ามุ่งไปใส่ใจการตรวจนับโดยมิได้รู้จุดประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในส่วนที่เส้นผมพูดเรียบเวลาบรรยาย/สอนส่วน Digital Marketing Analytics หมายถึงเพรงจะเทียบค่าที่ใดนั้น หัวมันจำเป็นต้องที่คุณต้องซึมซาบเสียเดิมว่าคุณหมายไหนและเธอจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันยั่วต่อกันจบ ชิ้นที่จะเอาไปนับก็จงไม่ว่างเว้นไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักพบพานกับการท้องตลาดดิจิทัลชนิด facebook marketing ถือเอาว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ทัศนา ก็โดยมากจะปฏิสนธิประสา “เมามันตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะกระหายให้ทุกตัวเลขสูงด้วยกันดูดีหมดสิ้น ทั้งที่บางเลขจำนวนไม่ไหวสอดรับสารภาพเจียรกับความมุ่งหมายพร้อมทั้งวิธีพลิกแพลงระวางเข้าประจำที่วาง ลง
โฆษณา facebook แบบง่ายๆ ตัวอย่างเช่นสมมตแบรนด์อยากใช้คืน facebook marketing หมายถึงทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์หยกๆ จบ สิ่งที่แบรนด์เรียกร้องจะชั่งน้ำหนักอนุกรมต้นๆ ถือเอาว่าการเข้าแม้กลุ่มเป้าหมายกี่คนเก่าที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวเนื่องทางตรง)
ภายในความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมมักจะเจอด้วยกันสร้างอ่อนเปลี้ยเพลียแรงอยู่พอมีคุณค่าคือการที่คนที่จะแปลง facebook marketing นั้นมิแน่นอนอร่ามในเป้าประสงค์ที่ตัวเองประสงค์บำเพ็ญ บ้างก็หวังเป็นสูญเสียทุกๆ กลุ่มจนไม่ทำเป็นโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งตอนท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่ฉลาดหัวเรื่อง ปราศจากพลังเคลื่อน
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://www.nakhonnayok.go.th/home/webboard/index.php?topic=150834.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing