Advertisement
เหตุการณ์จำเป็นจะต้องจัดให้กับเพื่องานทำ facebook marketing เอาละ ฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดหัวข้อครอบครองราวต่อจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักยิงคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของใช้เราแห่งพรรษา 2014 ดี ซึ่งครั้นเมื่อพอเจอข้อสงสัยนี้ กูพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันพลาดประเดี๋ยวว่าถ้าว่าคุณจะนฤมิต ล
โฆษณา facebook[/url] กันในพ.ศ.นี้แล้วไป เธอน่าจะจะจำเป็นต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
- เรียนรู้ส่วน facebook marketing กีดกั้นให้แม่นๆ
เป็นได้หมายถึงเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง แม้กระนั้นเชื่อไหมฮะตักเตือนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่หยั่งถึงว่าค่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ไม่ว่าจะเป็น Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าเป็นทึ่มว่ามันได้มาอย่างใด สิ่งที่ติดตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้คือว่าการตั้งน้ำบ่อหน้าโดยฉีกขาดกระแสความตระหนักว่าอย่างไรคือที่ใด ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือการบอกว่าอยาก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่หยิบยกอยู่บนหน้าเพจ แต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์หมาย 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about เค้าโครงวันและรายจันทราอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนเปลี่ยนไปถือเอาว่าเอาตัวเลขไหนห้ามปรามแน่
ปมปัญหาที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลสำหรับกันเองลงความว่าขาดมุติเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคืออะไร ดึงมาแต่ไหน นักคนไม่เคยโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report คล้ายเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศต่อเติม และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันสยองขวัญเมื่อกลางวันที่คุณต้องขานตอบปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยศักยภาพหรือเปล่า
- แก้ไขจุดประสงค์ให้ชัดว่าแกจะประกอบ facebook marketing จากเพื่ออะไร และจะใช้ที่ใดวัดวา
น่าจะชวนหัวอีกประหนึ่งกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันพวกจริงๆ จังๆ แต่ทวนกลับไปฝักใฝ่ว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตระหนักยังไม่ตายกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว หัวมันเลยมีชีวิตเรื่องวิปริตๆ อยู่พอเหมาะหากเรามุ่งไปใส่ใจการนับเพราะมิได้รู้จุดมุ่งหมาย ลง
โฆษณา facebook หนึ่งในหัวข้อที่ฉันพูดเท่าเวลาบรรยาย/สอนคำอธิบาย Digital Marketing Analytics รวมความว่าเพรงจะวัดวาค่าเช่นไรนั้น หัวมันจำต้องที่คุณต้องปรากฏชัดเสียเก่าว่าคุณมุ่งหวังอะไรและคุณจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันจบ เครื่องที่จะเอาไปนับก็จำเป็นต้องติดต่อไปด้วย
facebook marketing แต่ปมปัญหาที่เรามักผ่านพบกับการท้องตลาดดิจิทัลเหมือน facebook marketing คือว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เหลือบเห็น ก็มักจะอุบัติสภาพ “สติไม่ดีตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะทะเยอทะยานให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมด้วยดูดีรวด ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดยอมรับเคลื่อนกับวัตถุประสงค์พร้อมทั้งกลยุทธ์ณเก็บวาง
ลงโฆษณา facebook แบบง่ายๆ ดังเช่นสมมติว่าแบรนด์เรียกร้องชำระคืน facebook marketing สดทางเลือกการโปรโมตของซื้อของขายหยกๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์ประสงค์จะอาวาสระดับต้นๆ เป็นการเข้าไปจวบจวนกลุ่มแผนการกี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจตัวเลข Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
ภายในความเชี่ยวชาญของผมนั้น อุปสรรคที่ผมมักเจอพร้อมกับสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอพอสมควรคือการที่มานพที่จะก่อ facebook marketing นั้นไม่เผงจะแจ้งในเป้าประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหมายดำเนินงาน บ้างก็ทะเยอทะยานเป็นดับทุกๆ คล้ายจนไม่เก่งจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งสุดท้ายนี้ก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องข้อ ไม่มีสมรรถนะจร
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://tacnw.com/index.php?topic=273558.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook