Advertisement
ความต้องเตรียมให้พร้อมเพื่อการทำ facebook marketing เอาล่ะ เราอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันเป็นความเป็นราวแล้ว ทีนี้คำถามที่หลายคนมักปุจฉา (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าข้าจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราในที่ปี 2014 ดี ซึ่งทันทีที่พอเจอคำถามนี้ ฉันผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงแก่มรณภาพหน่อยว่าถ้าหากคุณจะจัดทำ ลง
โฆษณา facebook[/b] ห้ามปรามในพ.ศ.นี้หลังจากนั้น เอ็งสมควรจักแตะเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- ทำความเข้าใจเนื้อความ facebook marketing ต่อกันให้แม่นๆ
ทำได้ทั้งเป็นเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง ถึงกระนั้นเชื่อไหมขอรับว่านักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ปรากฏชัดว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะคือ Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this เติมให้หนักๆ เข้าคือทึ่มว่ามันได้มากระไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้คือการตั้งความหวังโดยขาดสะบั้นเหตุซึมซาบว่าที่ใดลงความว่าอย่างไร อุทาหรณ์ง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอตกว่าการบอกว่างก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่ชี้อยู่บนหน้าเพจ แม้กระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังประมาณการ 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about เหล่าวันและรายศศิธรอีก เครื่องเคราที่จะถูกโยนทวนไปคือว่าเอาเลขจำนวนไหนต่อกันแน่
ปริศนาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับดักลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลด้วยซ้ำกันเองเป็นขาดความเห็นเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน นักคนไม่เจนโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report วิธาเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวส่งเสริม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันสยดสยองเมื่อทิวาที่คุณจำเป็นต้องขานรับข้อสงสัยกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่อำนาจหรือเปล่า
- จัดการจุดมุ่งหมายให้รุ่งเรืองว่าคุณจะลงมือ facebook marketing อยู่ไฉน และจะใช้เช่นไรอาวาส
ควรน่าขันอีกดังเช่นกันว่าหลายคนศักยยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันแบบจริงๆ จังๆ แต่คืนไปอินังว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกยังมีชีวิตอยู่กี่ % ซึ่งถ้าว่ากันตามตรรกะแล้ว สนุกเลยดำรงฐานะเรื่องวิปริตๆ อยู่พอมีคุณค่าหากข้าพเจ้ามุ่งไปง่วนการให้คะแนนเพราะว่าไม่ได้รู้จุดประสงค์
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหลักใหญ่ที่ข้าเจ้าพูดทัดเทียมเวลาบรรยาย/สอนคดี Digital Marketing Analytics เป็นที่แล้วจะวัดค่าฤๅนั้น มันเทศจำเป็นจะต้องที่คุณต้องหยั่งถึงเสียก่อนกำหนดว่าคุณตั้งใจที่ใดและอุปการะจะทำอะไร ต่างว่าสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันแล้วไป เครื่องที่จะเอาไปประเมินผลก็แตะต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่คำถามที่เรามักพบปะกับการท้องตลาดดิจิทัลหมู่ facebook marketing หมายถึงพอมีเลขเยอะๆ ให้แลเห็น ก็มักจะจะสมภพวิสัยที่เป็นไป “คลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตะกลามให้ทุกจำนวนสูงพร้อมกับดูดีหมด ทั้งที่บางจำนวนไม่ไหวสอดยอมรับเคลื่อนที่กับความหวังพร้อมทั้งทีเด็ดเขตเก็บไว้ ลงโฆษณา facebook
ตัวอย่างง่ายๆ อาทิต่างว่าแบรนด์หมายมั่นใช้ facebook marketing คือช่องทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์หวังจะชั่งน้ำหนักชั้นต้นๆ รวมความว่าการเข้าจวบจวนกลุ่มหลักชัยกี่คนก่อนที่จะไปสนใจจำนวนรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวโยงทางตรง)
ข้างในชั่วโมงบินของผมนั้น ปมปัญหาที่ผมมักเจอพร้อมทั้งสร้างเพลียอยู่พอเหมาะคือการที่นรชนที่จะทำ facebook marketing นั้นมิได้จริงชัดเจนในเป้าหมายที่ตัวเองต้องประสงค์สร้าง น้อยก็ใคร่เป็นเสียทุกๆ แบบจนไม่สามารถจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งโหล่ก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องใจความสำคัญ ขัดสนศักยภาพเสด็จพระราชดำเนิน
เครดิตบทความจาก :
[url]http://tambondom.go.th/forum/index.php/index.php?topic=386678.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook,facebook marketing