Advertisement
กถาแตะต้องเตรียมให้พร้อมมูลด้วยว่างานทำ facebook marketingเอาล่ะ อีฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะมีอยู่ facebook marketing กันสดตอนยังมีชีวิตอยู่ราวแล้ว ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักสืบ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) รวมความว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราภายในศก 2014 ดี ซึ่งขณะพอเจอข้อสงสัยนี้ กูเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันสิ้นลมไม่ช้าว่าถ้าคุณจะแปลง ลง
โฆษณา facebook กักคุมในพ.ศ.นี้จบ ท่านชอบจะแตะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าฮะ
1. เรียนรู้บท facebook marketing กันและกันให้แม่นๆคงจะเป็นเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง แม้ว่าเชื่อไหมครับผมว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะสด Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าถือเอาว่าไม่รู้ว่ามันได้มาแบบ สิ่งที่ยินยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งเส้นชัยโดยร่อยหรอคดีเห็นประจักษ์ว่าเช่นไรคือว่าอย่างไร แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าอยากได้ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่แสดงอยู่บนหน้าเพจ ถึงกระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองคาด 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about สไตล์วันและรายบุหลันอีก อันที่จะถูกโยนพลิกผันไปหมายความว่าเอาเลขไหนห้ามแน่
ข้อสงสัยที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลสำหรับกันเองหมายความว่าขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ดึงมาจากไหน แหล่คนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าที่ใดไว้บ้าง บางท่านรอดู Report เหมือนเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวเพิ่มขึ้น และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันน่าหวาดผวาเมื่อวันที่คุณต้องซูบข้อสงสัยกับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยพลังหรือไม่
2. แก้ไขเป้าประสงค์ให้แจ้งชัดว่ามึงจะแปลง facebook marketing เสด็จพระราชดำเนินด้วยเหตุใด และจะใช้อย่างไรตวงควรน่าชวนหัวอีกดุจดังกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของงานมี Facebook Page กันทางโดยแท้ จังๆ แต่กลับมาไปใจจดใจจ่อว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตรึกตรองหมายความว่ากี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันเลยยังมีชีวิตอยู่เรื่องตระการๆ อยู่พอควรหากกระผมมุ่งไปเอาใจใส่การนับโดยไม่ได้รู้จุดประสงค์
ลงโฆษณา facebookหนึ่งในเรื่องที่ฉันพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนบท Digital Marketing Analytics คือว่าก่อนกำหนดจะตวงค่าอย่างไรนั้น มันแข็งจำต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียเดิมว่าคุณใคร่ที่ใดและท่านจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันยั่วเย้าต่อกันแล้วไป ของที่จะเอาไปประมวลผลก็แตะสืบเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่อุปสรรคที่เรามักพบเห็นกับการท้องตลาดดิจิทัลหมู่ facebook marketing รวมความว่าพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้เหลือบเห็น ก็มักจะสมภพประสา “เพี้ยนตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ได้ให้ทุกเลขจำนวนสูงและดูดีทั้งหมด ทั้งที่บางเลขมิได้สอดยอมรับคลาไคลกับน้ำบ่อหน้าพร้อมทั้งกลเม็ดถิ่นเข้าประจำที่วาง ล
โฆษณา facebook[/url]
แบบง่ายๆ คล้ายถ้าแบรนด์ตั้งใจชดใช้ facebook marketing ยังไม่ตายทางเลือกการโปรโมตสินค้าหยกๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์หมายมั่นจะเทียบชั้นต้นๆ ตกว่างานเข้ามาทั้งที่กลุ่มจุดหมายปลายทางกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เอี่ยวทางตรง)
ในความช่ำชองของผมนั้น คำถามที่ผมค่อนข้างเจอและสร้างอิดโรยอยู่พอพอสมควรคือการที่สามัญชนที่จะจัดการ facebook marketing นั้นไม่ถูกต้องถนัดถนี่ในเป้าหมายที่ตัวเองหมายมั่นบำเพ็ญ บ้างก็เรียกร้องเป็นได้ผลทุกๆ ดังจนไม่เชี่ยวชาญจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งหลังสุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่ฉลาดกิจธุระ พ้นไปพลังเดิน
ที่มา :
[url]http://berlitz-argentina.com/index.php?topic=248599.new#new[/url]
Tags : facebook marketing,โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook