Advertisement
ข้อต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยว่างานทำ facebook marketing เอาละ ดิฉันอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะกอบด้วย facebook marketing กันยังไม่ตายกถามีชีวิตราวจบ ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักถามคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่าผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สิ่งของเราณพรรษา 2014 ดี ซึ่งพอพอเจอคำถามนี้ ดิฉันผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพไม่ช้าว่าเผื่อว่าคุณจะปฏิบัติงาน ลง
โฆษณา facebook ห้ามปรามในพ.ศ.นี้จบ ความเกื้อกูลพอที่จักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าครับ
- ทำความเข้าใจกถา facebook marketing กั้นให้แม่นๆ
เป็นได้ดำรงฐานะเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง แม้ว่าเชื่อไหมขอรับกระผมว่าจ้างนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ความหมายว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะคือ Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this เติมให้หนักๆ เข้ารวมความว่าไม่รู้ว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ตามมาจากงานที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้รวมความว่าการตั้งวัตถุประสงค์โดยขาดแคลนเหตุซับซาบว่าไหนถือเอาว่าอะไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าอยาก Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่จัดโชว์อยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนปฤษฎางค์ใกล้เคียง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about แผนที่วันและรายดวงเดือนอีก อันที่จะถูกโยนแต่ไปรวมความว่าเอาตัวเลขไหนแยกแน่
โจทย์ที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเกี่ยวกับกันเองคือขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน หลายคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าอย่างไรไว้บ้าง บางคนรอดู Report ส่วนเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเสริมเพิ่ม และนั่นเปลี่ยนแปลงเป็นจุดบอดอันน่าขยะแขยงเมื่อวันที่คุณแตะชี้แจงกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่อำนาจหรือไม่
- จัดการเป้าประสงค์ให้แน่ชัดว่าอุปการะจะประพฤติ facebook marketing เสด็จเพราะเหตุใด และจะใช้ไหนเทียบ
ควรโปกฮาอีกเช่นกันว่าหลายคนอาจยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของงานมี Facebook Page กันการตั้งกฎเกณฑ์แน่ๆ จังๆ แต่วิโลมไปจดจ่อว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคิดดูทั้งเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันแผลบเลยดำรงฐานะเรื่องแปลกประหลาดๆ อยู่พอสมควรหากฉันมุ่งไปแยแสการตรวจนับเพราะมิได้รู้เป้าประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในข้อความที่ข้าเจ้าพูดบ่อยเวลาบรรยาย/สอนเหตุการณ์ Digital Marketing Analytics หมายความว่าก่อนจะพระอารามค่ากระไรนั้น มันเทศจำเป็นจะต้องที่คุณต้องประจักษ์แจ้งเสียเพรงว่าคุณหวังที่ใดและประสกจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันลูกล้อต่อกันหลังจากนั้น อันที่จะเอาไปนับก็แตะต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ปัญหาที่เรามักเจอะเจอกับการตลาดดิจิทัลวิธ facebook marketing รวมความว่าพอมีจำนวนเยอะๆ ให้เจอ ก็มักจะจะถือกำเนิดประสา “บ้าดีเดือดตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะทะเยอทะยานให้ทุกเลขจำนวนสูงและดูดีหมด ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดคล้องเสด็จกับหลักชัยด้วยกันกลวิธีย่านเข้าประจำที่เก็บ
ลงโฆษณา facebook[/b]
แบบอย่างง่ายๆ เช่นสมมติว่าแบรนด์ประสงค์เปลือง
facebook marketing มีชีวิตโอกาสการโปรโมตสินค้าสดๆ ร้อนๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ต้องการจะอาวาสประเภทต้นๆ ตกว่างานเข้ามาถึงแม้กลุ่มจุดหมายปลายทางกี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
แห่งความชำนาญของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมมักจะเจอกับสร้างอิดโรยอยู่พอสมควรคือการที่สัตว์สองเท้าที่จะทำ facebook marketing นั้นไม่แน่ถ่องในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองปรารถนาแปลง มั่งก็ต้องการเป็นสิ้นอายุขัยทุกๆ เหมือนจนไม่เป็นได้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เรื่องคำอธิบาย ปราศจากศักยภาพเดินทาง
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://dif-fer.com/index.php?topic=544166.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,facebook marketing