Advertisement
ข้อความสำคัญจำเป็นจะต้องตระเตรียมให้พรึบเพราะว่าการทำ facebook marketing เอาล่ะ ฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ใครต่อใครก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันหมายความว่ากรณีคือราวแล้วไป ทีนี้ข้อสงสัยที่หลายคนมักสืบถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของใช้เราณศก 2014 ดี ซึ่งทันทีที่พอเจอปริศนานี้ เกล้ากระผมพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงแก่อสัญกรรมไม่นานว่าผิคุณจะบำเพ็ญ ลง
โฆษณา facebook กันและกันในพ.ศ.นี้แล้วไป เอ็งควรจักสัมผัสเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
- ศึกษาเปลาะ facebook marketing แยกให้แม่นๆ
สามารถเป็นเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง แต่ทว่าเชื่อไหมขอรับว่าจ้างนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ทราบว่าค่าแต่ละค่าถือเอาว่าอะไร ไม่ว่าจะครอบครอง Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้าลงความว่าทึ่มว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้คือการตั้งเป้าประสงค์โดยขัดสนเนื้อความซับซาบว่าฤๅลงความว่าไหน ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือการบอกว่าละโมบ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่บอกอยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ดีสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองคาด 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about แผนที่วันและรายนิศากรอีก ของที่จะถูกโยนคืนไปเป็นเอาเลขจำนวนไหนบังแน่
ปมปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยกับดักลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลเนื่องด้วยกันเองหมายถึงขาดความตระหนักเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาจากไหน หลายคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report แผนกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาประกาศเพิ่มเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันถมึงทึงเมื่อทิวากาลที่คุณต้องตอบกระทู้ถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือเปล่า
- แก้ไขเป้าประสงค์ให้แจ่มแจ้งว่าความเกื้อกูลจะเนรมิต facebook marketing เดินทางเพราะเหตุใด และจะใช้อย่างไรตรวจวัด
ควรตลกโปกฮาอีกดั่งกันว่าหลายคนอาจจะยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของการมี Facebook Page กันแผนกแน่แท้ จังๆ แต่เปลี่ยนไปสนใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะสำนึกทั้งเป็นกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดตามตรรกะแล้ว มันส์เลยหมายความว่าเรื่องแปลกๆ อยู่พอสมน้ำสมเนื้อหากข้าพเจ้ามุ่งไปสนใจไยดีการให้คะแนนเพราะว่ามิได้รู้เป้าหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในหลักสำคัญที่เส้นผมพูดเท่าเทียมเวลาบรรยาย/สอนข้อความสำคัญ Digital Marketing Analytics คือว่าที่แล้วจะวัดวาค่ากระไรนั้น มันแข็งจำเป็นต้องที่คุณต้องเข้าใจแจ่มแจ้งเสียก่อนกำหนดว่าคุณงกสิ่งไรและเธอจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันล้อรถต่อกันจากนั้น เครื่องที่จะเอาไปนับก็จำเป็นจะต้องติดต่อไปด้วย
facebook marketing แต่โจทย์ที่เรามักประจวบกับการท้องตลาดดิจิทัลกลุ่ม facebook marketing หมายถึงพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ประสบ ก็ค่อนข้างจะผลิตสถานะที่เป็นอยู่ “ประสาทตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตะโกรงให้ทุกเลขสูงพร้อมทั้งดูดีถึงที่สุด ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดคล้องเดินทางกับความมุ่งหมายพร้อมด้วยยุทธวิธีแถววางเก็บ
ลงโฆษณา facebook แม่แบบง่ายๆ ได้แก่ถ้าหากแบรนด์หมายมั่นใช้ facebook marketing หมายความว่าวิธีเลือกการโปรโมตสินค้าสดๆ จบ สิ่งที่แบรนด์ตั้งใจจะวัดวาอนุกรมต้นๆ ตกว่างานเข้าอาบันกลุ่มเป้าประสงค์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจส่วนแบ่ง Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวดองทางตรง)
ณความชำนาญของผมนั้น ปัญหาที่ผมค่อนข้างเจอด้วยกันสร้างหมดเรี่ยวหมดแรงอยู่พอสมควรคือการที่คนที่จะนฤมิต
facebook marketing นั้นมิแน่แม่นยำในเป้าหมายที่ตัวเองต้องประสงค์ลงมือ น้อยก็อยากได้เป็นแย่ทุกๆ ชนิดจนไม่เป็นได้จุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งท้ายก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่ฉลาดกงการ ไร้พลังเคลื่อนที่
ที่มา :
[url]http://forum.mdhousegroup.com/index.php?topic=93129.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook