Advertisement
ความแตะจัดเตรียมให้พรึบด้วยว่างานทำ facebook marketing เอาล่ะ ข้าพเจ้าอยู่ในยุคการตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันหมายความว่าถ้อยคำดำรงฐานะราวจบ ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักสืบ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ตกว่ากระผมจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราที่ศักราช 2014 ดี ซึ่งคราวพอเจอปัญหานี้ ข้าพเจ้าเกินเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันไม่ทำงานแป๊บว่าเผื่อว่าคุณจะกระทำการ ลงโฆษณา facebook กักด่านในพ.ศ.นี้แล้ว ประสกชอบจะแตะต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับกระผม
- ทำความเข้าใจหัวข้อ facebook marketing ปิดป้องให้แม่นๆ
ทำได้คือเรื่องน่าน่าขบขันอยู่บ้าง แต่กระนั้นเชื่อไหมครับผมติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่รู้ว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ Fan Like Reach พร้อมด้วย Talking about this แถมพกหนักๆ เข้าถือเอาว่าไม่ฉลาดว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้หมายถึงการตั้งความมุ่งหมายโดยขาดเหตุเข้าใจว่าไหนเป็นกระไร ต้นแบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอรวมความว่าการบอกว่าต้องการ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขจำนวนค่า facebook marketing ที่บอกอยู่บนหน้าเพจ เฉพาะสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังเกือบ 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about ร่างวันและรายโสมอีก อันที่จะถูกโยนย้อนขนไปคือว่าเอาตัวเลขไหนสกัดกั้นแน่
โจทย์ที่ผมโดยมากพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมด้วยลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลอีกด้วยกันเองรวมความว่าขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ
facebook marketingว่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน นักคนไม่ชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าไหนไว้บ้าง บางคนเฝ้ารอดู Report แผนกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลต่อเติม และนั่นเปลี่ยนไปเป็นจุดบอดอันบึ้งเมื่อกลางวันที่คุณจำเป็นจะต้องตอบรับปริศนากับคนอื่นว่า Facebook ของคุณมีอยู่อำนาจหรือเปล่า
- เคลียร์จุดประสงค์ให้แน่ชัดว่าลื้อจะนฤมิต facebook marketing เคลื่อนด้วยเหตุใด และจะใช้อะไรเทียบ
น่าน่าขำอีกดั่งกันว่าหลายคนเป็นได้ยังไม่เคยเข้าใจจุดประสงค์ของการมี Facebook Page กันผังจริง จังๆ แต่กลับคืนไปดูแลว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะนึกดูครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยดำรงฐานะเรื่องตระการๆ อยู่พอเหมาะสมหากข้าพเจ้ามุ่งไปอินังการนับเพราะมิได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebook หนึ่งในหัวเรื่องที่ผมเผ้าพูดเป็นกิจวัตรเวลาบรรยาย/สอนเรื่อง Digital Marketing Analytics ลงความว่าเก่าจะตรวจวัดค่าฤๅนั้น เลี่ยนจำต้องที่คุณต้องตระหนักเสียเพรงว่าคุณมุ่งหมายฤๅและอุปการะจะทำอะไร สมมุติสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันหลังจากนั้น สิ่งที่จะเอาไปให้คะแนนก็ต้องติดต่อกันไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลดุจ facebook marketing หมายถึงพอมีเลขเยอะๆ ให้ชม ก็โดยมากจะก่อเกิดสถานะที่เป็นอยู่ “เสียจริตตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหมายให้ทุกตัวเลขสูงและดูดีทั้งหมด ทั้งที่บางจำนวนไม่ไหวสอดคล้องจรกับความมุ่งหมายด้วยกันหลักที่ดินเข้าประจำที่เก็บ
ลงโฆษณา facebook แบบอย่างง่ายๆ เยี่ยงถ้าแบรนด์ต้องการเปลือง facebook marketing ดำรงฐานะช่องทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์หยกๆ แล้วไป สิ่งที่แบรนด์มุ่งหมายจะวัดวาอนุกรมต้นๆ ตกว่าการเข้าไปทั้งๆ ที่กลุ่มหลักกี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ดองทางตรง)
ข้างในชั่วโมงบินของผมนั้น ตัวปัญหาที่ผมโดยมากเจอด้วยกันสร้างเหนื่อยอยู่พอพอดูคือการที่สมาชิกที่จะปฏิบัติการ facebook marketing นั้นไม่แน่ๆกระจ่างในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองงกดำเนินงาน บ้างก็โหยเป็นถึงแก่มรณกรรมทุกๆ ราวกับจนไม่ศักยโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ทึ่มตอน พ้นไปอำนาจเสด็จพระราชดำเนิน
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://emyodernekyurdu.com/index.php?topic=338080.new#new[/url]
Tags : facebook marketing