Advertisement
กิจธุระจำเป็นจัดให้พร้อมกันเพราะการทำ facebook marketing เอาละ ดิฉันอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทั้งหมดก็ดูจะมี facebook marketing กันมีชีวิตคำกล่าวยังไม่ตายราวจากนั้น ทีนี้คำถามที่หลายคนมักซัก (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ถือเอาว่าดิฉันจะทำอะไรกันดีกับ
facebook marketing เครื่องใช้เราในปี 2014 ดี ซึ่งจนกระทั่งพอเจอปริศนานี้ เกล้าผมผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันหมดสภาพไม่ช้าว่าผิคุณจะบริหาร
ลงโฆษณา facebook สกัดกั้นในพ.ศ.นี้แล้วไป ลื้อถูกจักต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
- เรียนรู้กรณี facebook marketing ต่อกันให้แม่นๆ
อาจจะยังไม่ตายเรื่องน่าขันอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามเชื่อไหมขอรับติเตียนนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่แจ้งว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายความว่า Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าถือเอาว่าทึ่มว่ามันได้มาเช่นใด สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้ตกว่าการตั้งความมุ่งหมายโดยกุดข้อความรู้ว่าสิ่งไรเป็นสิ่งไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอหมายความว่าการบอกว่าเรียกร้อง Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่กล่าวถึงอยู่บนหน้าเพจ เสียแต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองกะ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about หมวดวันและรายนิศานาถอีก เครื่องที่จะถูกโยนแต่ไปหมายความว่าเอาจำนวนไหนกักด่านแน่
คำถามที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยเข้ากับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลด้วยว่ากันเองตกว่าขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน แหล่คนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ทำนองเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารงอกเงย และนั่นกลับกลายเป็นจุดบอดอันน่าพรั่นพรึงเมื่อทิวากาลที่คุณจงซูบปริศนากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอำนาจหรือไม่
- สะสางวัตถุประสงค์ให้ชัดแจ้งว่าลื้อจะประพฤติ facebook marketing เจียรฉันใด และจะใช้อย่างไรเปรียบ
ควรจะน่าหัวเราะอีกปางกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของงานมี Facebook Page กันแม่พิมพ์โดยแท้จริง จังๆ แต่เปลี่ยนไปเหลียวแลว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะสำนึกสดกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยสดเรื่องพิลึกๆ อยู่พอควรค่าหากอีฉันมุ่งไปดูแลการให้คะแนนเพราะว่าไม่ไหวรู้เป้าประสงค์ ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในปมที่ข้าพูดทุกคราวเวลาบรรยาย/สอนเรื่อง Digital Marketing Analytics คือเดิมจะวัดวาค่าฤๅนั้น มันแผลบจำเป็นต้องที่คุณต้องเห็นประจักษ์เสียเดิมว่าคุณมุ่งหมายอย่างไรและความเกื้อกูลจะทำอะไร แม้สองอย่างนี้มันล้อต่อกันหลังจากนั้น สิ่งของที่จะเอาไปให้คะแนนก็จงต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักพบเห็นกับการท้องตลาดดิจิทัลประการ facebook marketing เป็นพอมีเลขจำนวนเยอะๆ ให้สังเกต ก็มักจะอุบัติประสา “เมามันตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะหมายให้ทุกเลขจำนวนสูงกับดูดีว่างเปล่า ทั้งที่บางเลขจำนวนมิได้สอดรับจรกับที่หมายกับเคล็ดพื้นดินเข้าประจำที่เก็บ ลง
โฆษณา facebook แบบง่ายๆ ดังเช่นหากแบรนด์งกเปลือง
facebook marketing มีชีวิตโอกาสการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ ร้อนๆ หลังจากนั้น สิ่งที่แบรนด์หวังจะอาวาสอันดับต้นๆ รวมความว่างานเข้าตราบเท่ากลุ่มหลักชัยกี่คนเพรงที่จะไปสนใจโควตา Engagement (ซึ่งมันไม่ได้ข้องแวะทางตรง)
แห่งความเชี่ยวชาญของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมมักเจอกับสร้างเหนื่อยอยู่พอควรค่าคือการที่สมาชิกที่จะปฏิบัติการ facebook marketing นั้นไม่แน่ๆคมชัดในเป้าหมายที่ตัวเองใคร่ได้ประกอบ บ้างก็มุ่งเป็นพังทุกๆ ระบิจนไม่อาจจะโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งทีหลังก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้เนื้อความ ไม่มีศักยภาพดำเนิน
เครดิตบทความจาก :
[url]http://ts7lp.ac.th/board/index.php?topic=513539.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing