Advertisement
เครื่องซักผ้า Samsung รุกตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า สูงสุดนวัตกรรม “AddWash” ง่ายง่าย เติมผ้าได้ระหว่างสืบสาวต้องเชื่อถือว่าทุกวันนี้ ความประพฤติการเลือกซื้อของซื้อของขายของคนรุ่นใหม่ได้กลายแล้ว จากเดิมที่เน้นเรื่องสนนราคาเป็นหลัก หันมาซื้อสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตนเอง ตอบสนองความสะดวกสบาย ช่วยประหยัดเวลา รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่ก๋ากั่นและใช้งานง่าย ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ที่อยากเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ต้องจับกระแสของพฤติกรรมให้ถูกจุด เพื่อสร้างโอกาสอันควรในการเข้าถึง เครื่องซักผ้า Samsung พร้อมด้วยรับมือกับการสับเปลี่ยนที่เกิดขึ้น
ซัมซุง เป็นอีกแบรนด์ที่เกลี่ยกลยุทธ์การตลาด ให้ความสลักสำคัญกับผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเพิ่มมากขึ้น โดยในครึ่งปีหลัง ซัมซุงมีโครงสร้างจะรุกตลาด
เครื่องซักผ้าในประเทศไทย พร้อมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการเลือกจ่ายสินค้า ด้วยเหตุนี้ทำให้ ซัมซุงได้ทำการหาความรู้พฤติกรรมการซักผ้าของคนไทย พร้อมทั้งพบว่า ผู้บริโภคยินดีจ่ายเงินเพราะด้วยแลกกับสินค้าที่ตอบโจทย์สิ่งที่ตนเองกำลังมองหาเครื่องซักผ้า Samsung พร้อมด้วยคนไทยติดอันดับโลกของบ้านเมืองที่ใส่ใจการซักผ้าเต็มที่
อีกสิ่งที่พบและเป็นปัญหาของผู้บริโภคชาวไทย คือ “การลืม” ลืมซักผ้าชิ้นเด่น หรือใส่ผ้าลงไปในเครื่องไม่ครบ ซึ่งครอบครองปัญหาที่ผู้ใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าหลายคนเคยประสบมาแล้ว โดยเฉพาะในช่วงพรรษากาลที่ไม่ได้ซักผ้าบ่อยๆ บางที่พักอาศัยอาจซักแค่อาทิตย์ละครั้ง ทำเอาผู้ใช้ต้องรอซักในสัปดาห์ต่อไป หรือไม่ก็ซักมือแทน หลังจาก ซัมซุง ได้ทำ R&D เก็บข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงตกฟากเป็นนวัตกรรม Samsung AddWash (ซัมซุง แอดวอช) เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีช่องเติมผ้า ลุ้นให้ผู้ใช้งานใส่ผ้าเพิ่มลงไปในถังซักได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง ใช่ไหมเริ่มซักใหม่ เครื่องซักผ้า Samsung เดียวในตลาดที่ซัมซุงงอกงามขึ้นมาจาก Insight ของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ตามข้อคิดเห็นของแบรนด์ “We Care You The Most เราแคร์ความเกื้อกูลกว่าใคร”
จะว่าไปต่อจากนั้นในฤดูฝนถือสดช่วงไฮซีซั่นของตลาดเครื่องซักผ้า เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุกแบรนด์ต่างงัดกลอุบายเด็ดออกมาสู้กัน ด้วยแย่งชิงส่วนแบ่งการท้องตลาดเครื่องซักผ้าที่มีราคารวมกว่า 12,000 ล้านบาท ปันเป็น เครื่องซักผ้าฝาหน้า 20%
เครื่องซักผ้าฝาบน 50% พร้อมด้วยเครื่องซักผ้าแบบสองถัง 30% ทั้งนี้ การเจริญเติบโตของตลาดเครื่องซักผ้าแบ่งได้ 2 ทางคือ กลุ่มลูกค้าใหม่ที่เปล่าเคยมีเครื่องซักผ้ามาก่อน พร้อมด้วยกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีเครื่องอยู่แล้ว แต่เห็นแก่ตัวเปลี่ยนใหม่เป็นเครื่องที่ตามสมัยขึ้น
สร้างความเกี่ยวข้องผ่านกิจกรรมทางการท้องตลาดเครื่องซักผ้า Samsungอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่จะนำมาใช้ในครึ่งปีหลังรวมความว่า การสร้าง Customer Engagement ผ่านกิจกรรมทางการตลาด เพราะสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ซื้อ อาทิ เครื่องซักผ้า Samsung การจัดโรดโชว์ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเหตุด้วยแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ การจัดโปรแกรม CRM การจัดโปรโมชั่นด้วยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์พรรคพรีเมี่ยม รวมถึงการหนุนงานอีเวนท์ต่างๆ ที่มีกลุ่มความมุ่งหมายตรงกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสพร้อมทั้งทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนปลงใจซื้อ นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้ทำการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ขาเป็นนิตย์อย่าง “ชมพู่ อารยา” เครื่องซักผ้า Samsung มาเป็นคนกลางของผู้หญิงยุคใหม่ที่ฝักใฝ่ในการเลือกผลเก็บเกี่ยวอีกด้วย
Tags : samsung เครื่องซักผ้า,เครื่องซักผ้า