Advertisement
เครื่องซักผ้า Samsung รุกตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า ระดับโลกนวัตกรรม “AddWash” สบายง่าย เติมผ้าได้ระหว่างไต่ถามต้องเชื่อถือว่าทุกวันนี้ พฤติกรรมการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของคนรุ่นใหม่ได้เปลี่ยนไปแล้ว จากเดิมที่เน้นเรื่องค่าเป็นหลัก หันมาซื้อสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ตอบสนองความสะดวกสบาย ช่วยประหยัดเวลา รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่ตามสมัยนิยมและใช้งานง่าย ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ที่อยากเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ต้องจับกระแสของพฤติกรรมให้ถูกจุด เพื่อสร้างวิธีเลือกในการเข้าถึง
เครื่องซักผ้า Samsung ด้วยกันรับมือกับการกลับกลายที่เกิดขึ้น
ซัมซุง เป็นอีกแบรนด์ที่ทำให้เสมอกลยุทธ์การตลาด ให้ความสลักสำคัญกับผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมพอกพูน โดยในครึ่งปีหลัง ซัมซุงมีแบบแปลนจะรุกตลาดเครื่องซักผ้าในไท พร้อมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการเลือกซื้อหาสินค้า ด้วยเหตุนี้ทำให้ ซัมซุงได้ทำสิกขาพฤติกรรมการซักผ้าของคนไทย และพบว่า ผู้บริโภคยินดีจ่ายเงินเกี่ยวกับแลกกับสินค้าที่ตอบโจทย์สิ่งที่ตัวเองกำลังมองหาเครื่องซักผ้า Samsung ด้วยกันคนไทยติดอันดับโลกของเมืองที่ใส่ใจการซักผ้าสุดโต่ง
อีกสิ่งที่พบพร้อมด้วยเป็นปัญหาของผู้ใช้ชาวไทย คือ “การลืม” ลืมซักผ้าชิ้นเอ้ หรือใส่ผ้าลงไปในเครื่องไม่ครบ ซึ่งมีชีวิตปัญหาที่ผู้ใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าหลายคนเคยประสบพบเห็นมาแล้ว โดยเฉพาะในช่วงพรรษากาลที่ไม่ได้ซักผ้าบ่อยๆ บางบ้านพักอาศัยอาจซักแค่อาทิตย์ละครั้ง ทำให้ผู้ใช้ต้องรอซักในอาทิตย์ต่อไป ใช่ไหมซักมือแทน หลังจาก ซัมซุง ได้ทำ R&D เก็บข่าวคราวเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงตกฟากเป็นนวัตกรรม Samsung AddWash (ซัมซุง แอดวอช) เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีช่องเติมผ้า เอาใจช่วยให้ผู้ใช้งานใส่ผ้าเพิ่มลงไปในถังซักได้เพราะว่าไม่ต้องหยุดเครื่อง ไม่ใช่หรือเริ่มซักใหม่ เครื่องซักผ้า Samsung เดียวในท้องตลาดที่ซัมซุงคืบหน้าขึ้นมาจาก Insight ของโภคินอย่างแท้จริง ตามหลักการของแบรนด์ “We Care You The Most เราแคร์ลื้อกว่าใคร”
จะว่าไปหลังจากนั้นในฤดูฝนถือคือช่วงไฮซีซั่นของตลาดเครื่องซักผ้า เนื่องจากเป็นช่วงที่ทุกแบรนด์ต่างงัดหลักเด็ดออกมาสู้กัน เพราะด้วยแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดเครื่องซักผ้าที่มีค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท หารเป็น เครื่องซักผ้าฝาหน้า 20% เครื่องซักผ้าฝาบน 50% พร้อมด้วยเครื่องซักผ้าแบบสองถัง 30% ทั้งนี้ การเจริญวัยของตลาดเครื่องซักผ้าแบ่งได้ 2 วิธีคือ กลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมีเครื่องซักผ้ามาก่อน กับกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีเครื่องอยู่แล้ว แต่เห็นแก่ตัวเปลี่ยนใหม่เป็นเครื่องที่ตามสมัยนิยมขึ้น
สร้างความผูกพันผ่านกิจกรรมทางการตลาดเครื่องซักผ้า Samsungอีกหนึ่งอุบายที่จะนำมาใช้ในครึ่งปีหลังคือ การสร้าง Customer Engagement ผ่านกิจกรรมทางการตลาด เพราะว่าสร้างการมีส่วนร่วมกับโภคิน อาทิ เครื่องซักผ้า Samsung การจัดโรดโชว์คลุกกับห้างสรรพสินค้าด้วยว่าแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ การจัดโปรแกรม CRM การจัดโปรโมชั่นเนื่องด้วยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์แผนกพรีเมี่ยม รวมถึงการสนับสนุนงานอีเวนท์ต่างๆ ที่มีกลุ่มจุดมุ่งหมายตรงกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนปลงใจซื้อ ยิ่งไปกว่านี้ ซัมซุงยังได้ทำการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ขาเป็นอาจิณอย่าง “ชมพู่ อารยา” เครื่องซักผ้า Samsung มาเป็นผู้แทนพระองค์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ง่วนในการเลือกผลผลิตอีกด้วย
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
samsung เครื่องซักผ้าTags : เครื่องซักผ้า samsung,samsung เครื่องซักผ้า