รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 4 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rooneykung
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 07:49:42 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แม้กระนั้นช่วงล่างสุขุมวัยกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดสอบ Honda City ในครั้งนี้ เป็นการถูกเชื้อเชิญมาทดสอบกันแบบนิดๆหน่อยๆ ก่อนที่จะ Full Test กันในตอนกลางเดือนม.ค.อีกครั้ง ทำให้การทดสอบ ณ สนามทดลอง ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค ปราจีนบุรี เป็นการทดลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า ซิตี้ เดิมทีเป็นรถยนต์ขายดิบขายดีเบอร์ต้นของตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ แข่งขันเบียดกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่ปรับสำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมาพร้อมกับการเช็ดกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 รวมทั้งเรียกแทนตนเองว่าเป็น รถยนต์สิตี้คาร์ จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดูมีความแปลกใหม่และน่าสนใจในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED และก็ไฟท้ายแบบ LED กระเต็มหน้าแบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลาม รวมทั้งล้ออัลลอยวางแบบใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ข้างในห้องโดยสารมองดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูภายในตกแต่งโครเมียม แต่จะมีด้านในสีทูโทน ไอเวอปรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

เครื่องวัดเรืองแสงพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay แล้วก็ระบบออกคำสั่งด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงแล้วก็ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูเด่นขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระเต็มที่แบบ Gloss Black แล้วก็สัญลักษณ์ RS กันชนหน้าและก็กระจังหน้าสไตล์สปอร์ต กระจกมองข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์ข้างหลัง Gloss Black เครื่องหมาย RS รวมทั้งล้ออัลลอยวางแบบสปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยด้ายสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ เครื่องวัดเรืองแสงสีแดง

เครื่องยนต์กลไกเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบกำลังวังชาสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราประหยัดน้ำมันที่ 23.8 กม./ลิตร

ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT มีระบบระเบียบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงดอกไม้แบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโลเมตร และก็สามารถรองรับน้ำมัน E20

องค์ประกอบตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองปกป้องล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจัดกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการเลี้ยงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) รวมทั้งกล้องส่องภาพข้างหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า สิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จำต้องกล่าวว่า ฮอนด้า ดูเหมือนจะถนัดมากในประเด็นการทำรถยนต์ให้มีความงดงามถูกใจผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นเพื่อให้เกิดอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมองลงตัวในดูเหมือนจะทุกจุด
การจัดวางอุปกรณ์การบริการความสะดวกภายในอยู่ขั้นดี นอกจากงามยังย้ำรองรับการใช้งานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็ถือเป็นอีกประเด็นเด่นของฮอนด้า

แต่ว่าการเลือกเน้นย้ำไปที่ความสวย ทั้งข้างนอกด้านใน ไปจนถึงการเลือก Downsizing เครื่องยนต์จากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 ดูดแทน ดูเหมือนจะกระทบกระเทือนไปถึงการคุมทุนการผลิตอยู่บ้าง แม้จะลดทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแต่ว่าปรับปรุงแก้ไขใหม่ แต่ว่าก็ยังมีผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นบางสิ่งบางอย่าง

ซึ่งดูคล้ายว่าเป็นปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่แข่งทั้งปวงในตลาด
แม้จะทำราคาแนวทางการขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แต่ก็ยังเกิดการถูกติดป้ายจากผู้บริโภคว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่ปรับโดยตรงณ ตอนนี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แต่การรู้ดีว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตนเองของฮอนด้า…ดูจะน่าสะพรึงกลัวกว่าอื่นใดทั้งผอง

ด้านในคืออีกหนึ่งคุณลักษณะเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ ถ้วยน้ำ หรืออีกสารพัดมีพื้นที่อย่างเหลือเฟือ วัสดุด้านในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งด้านหน้าออกแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นหลังดี ส่วนเบาะแถวข้างหลังตอนวางขากว้างเวิ้งขวาง แต่ว่าในส่วนของหลังคาดูจะลาดลงมากว่ารุ่นเดิมจนถึงแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านความสามารถ…
คุณควรลืมภาพรถยนต์แม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาโหวงเหวง ช่วงล่างหวั่นไหวง่าย ไปได้เลย

แม้จะเป็นการทดลองอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กิโลเมตรในรอบใหญ่ และ 1.3 กิโลที่เอาอย่างภาวะถนนหนทางจริงในรอบเล็ก ก็พอเพียงจะเก็บความรู้สึกมาฝากรวมทั้งเล่าสู่กันฟังได้โดยสังเขป
การกลับมาเกิดใหม่ของ ฮอนด้า สิตี้ ยึดดีเอ็นเอความหล่อเหลาไว้อย่างเดิม แต่ว่าเพิ่มอีกด้วยการอัพเกรดสมรรถนะใหม่ทั้งปวง

เครื่องยนต์ คือ สิ่งที่ฮอนด้าภูมิใจจะพรีเซ็นท์ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ คือ เครื่องจักรกลที่ใส่อยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน แล้วก็อเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงและก็จะต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีโคคาร์เฟส 2 เป็นเรื่องที่น่าค้นหา

คุณลักษณะเด่น คือ เครื่องจักรกล VTEC เต็มระบบอันโด่งดังของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้ตอบสนองต่อการทำงานได้ดีขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการติดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้สำหรับในการระบายความร้อนธรรมดา แต่อีกหนึ่งตัวไว้สำหรับในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง ก็เลยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เต็มที่

สนามทดสอบที่เป็นรูปแบบของไฮสปีด จึงช่วยขับให้เรามองเห็นความสามารถของเครื่องยนต์กลไก 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดและก็ง่ายมากยิ่งขึ้น จังหวะการกดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่ากำลังวังชามาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอนิดนึงวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กม.ต่อช่วโมง แต่ตามมาด้วยรอบเครื่องยนต์กลไกที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วยกคันเร่งก่อนที่จะชนคันเร่งลงไปซ้ำอีกครั้ง ก็ยังสนองตอบก้าวหน้า พบอาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้ลงตัวกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ดำเนินการได้เต็มความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ

แม้กระนั้นอย่างไรก็แล้วแต่ ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่จงใจเซ็ทเครื่องยนต์กลไก ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือกระชากกระชั้น ยังคงเซ็ทให้รถยนต์เป็นเครื่องจักรกลเทอร์โบแบบผู้ดี ดำเนินชีวิตเรียบง่ายในยามธรรมดา แต่มีกรุสมบัติที่ซ่อนไว้ให้ใช้เกินพอเมื่ออยากได้
ช่วงล่าง คือสิ่งที่ต้องการจะจ้องเยอะที่สุด เพราะว่าส่วนตัวไม่เคยเชื่อในความสามารถช่วงล่างของฮอนด้า
การให้ความเอาใจใส่ รวมทั้งไล่ปรับปรุงแก้ไข ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้ลงตัวกว่าเก่า ไปจนถึงการปรับจูนระบบช่วงล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องยนต์กลไกทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า ซิตี้ เปลี่ยนไป

ยกระดับ… น่าจะเป็นคำที่สมควรรวมทั้งถูกชูมามอบให้กับสมรรถนะช่วงล่างของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คันนี้
ตอนล่างดูเป็นรถญี่ปุ่นผู้ดี มีความนุ่มนวล แต่ว่าแน่นหนึบ รองรับการใช้แรงงานได้อย่างทั่วถึง ในช่วงทางตรงใช้ความเร็วสูงมาก ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการเจริญ ช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากมายด้วยเหมือนกัน ถ้าหากเป็นในรุ่นเดิมน่าจะมีลักษณะด้านหลังออก โยกย้วย แต่ว่าตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ช่วงถนนที่เลียนแบบเนินหลุมของถนนประเทศไทย ช่วยขับอาการความนุ่มนวลของตอนล่างมาให้เราสัมผัสก้าวหน้า การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยเวียนหัวไปยังผู้โดยสาร
คือ มิได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถวัยรุ่น แต่ เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างมากมายครบครัน อีกทั้งครอบครัว ส่วนพวงมาลัย อ้วนอูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แม้กระนั้นเหนืออื่นใด พวงดอกไม้พอได้เบามาก น้ำหนักดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก

ซึ่งสิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนช่วงล่างกับกำลังเครื่องจักรมาได้เหมาะสมกันเป็นอย่างดี แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบมีความคิดว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แต่อย่างไรก็แล้วแต่ จำเป็นต้องย้ำอีกรอบว่าเป็นการทดลองสั้นๆอาจจำเป็นต้องคอยการนำมาลองขับในเส้นทางที่ยาวกว่านี้ มองถึงเรื่องของการแล็คของเกียร์ จะมีมากกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะเป็นเยี่ยงไร ไปจนถึงเรื่องของความเงียบข้างในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำเป็นดีขึ้น แต่ว่าจะต้องจับอาการบนถนนหนทางจริงอีกรอบ
 
ขอบคุณบทความจาก :
https://www.autostation.com/car/ ... new-honda-city-2020
 

Tags : Honda City 2020,รีวิวฮอนด้า 2020



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8786 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1587 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 459 กระทู้ล่าสุด มกราคม 16, 2020, 09:04:25 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 154 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 12:39:38 pm
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 134 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 11:34:06 pm
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 149 กระทู้ล่าสุด มกราคม 25, 2020, 01:15:54 am
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
moopinginter 0 48 กระทู้ล่าสุด มกราคม 26, 2020, 10:20:35 pm
โดย moopinginter
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ