รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร

Advertisement


หน้า: [1]
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร  (อ่าน 140 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rooneykung1
Full Member
***

การ์ม่า: +0/-0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229

bangkok


ดูรายละเอียด อีเมล์










« เมื่อ: มกราคม 25, 2020, 01:15:54 am »



ล้อแม็ก แม็ก แม็กซ์แต่งรถ

↑ ลงทะเบียนรับข่าวสาร

ล้อแม็ก

Advertisement


 
รีวิวฮอนด้า 2020 All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร พลังหนุ่ม แต่ว่าตอนล่างสุขุมวัยกลางคน
ต้องเกริ่นก่อนว่า การมาทดสอบ Honda City ในคราวนี้ เป็นการถูกชวนมาทดลองกันแบบนิดๆหน่อยๆ ก่อนจะ Full Test กันในตอนกลางเดือนม.ค.อีกที ทำให้การทดลอง ณ สนามทดสอบ ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เอเชีย แปซิฟิค จังหวัดปราจีนบุรี เป็นการทดลองขับแบบ First Impression หรือ แรกสัมผัสขนาดแท้

ฮอนด้า ซิตี้ เดิมทีเป็นรถขายดีเบอร์ต้นของตลาดในกลุ่มรถยนต์นั่งขนาด บีเซ็กเมนท์ แข่งขันแทรกกันแบบล้อต่อล้อมาโดยตลอดในด้านยอดขายกับคู่แข่งขันสำคัญในกรุ๊ปเดียวกันจากค่ายยักษ์ใหญ่อย่างโตโยต้า

การกลับมากับการถูกนำเข้าไปอยู่ในชนชั้นของ Eco Car Phase 2 และเรียกแทนตนเองว่าเป็น รถซิตี้คาร์ จึงเป็นการปรับเปลี่ยนที่มองมีความแปลกใหม่แล้วก็น่าสนใจในหลายเรื่อง
All New Honda City มาพร้อมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟส่องสว่าง สำหรับในการขับรถในตอนกลางวันแบบ LED รวมทั้งไฟท้ายแบบ แอลอีดี กระเต็มที่แบบโครเมียม เสาอากาศแบบครีบฉลาม แล้วก็ล้ออัลลอยออกแบบใหม่ขนาด 15 นิ้ว

ข้างในห้องโดยสารมองดูหรูหราด้วยโทนสีดำ เบาะหนัง คอนโซลหน้าแบบ Piano Black มือจับเปิดประตูข้างในตกแต่งโครเมียม แต่ว่าจะมีด้านในสีทูโทน ไอเวอปรี่/ดำ เฉพาะรุ่น SV ให้เลือก

เครื่องวัดเรืองแสงพร้อมหน้าหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และก็ระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชัน ปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและก็ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ฯ

Honda City ในรุ่น RS จะดูสะดุดตาขึ้น ด้วยชุดแต่งรอบคัน กระเต็มที่แบบ Gloss Black แล้วก็เครื่องหมาย RS กันชนหน้าและก็กระเต็มที่สไตล์สปอร์ต กระจกดูข้างสีดำพร้อมไฟเลี้ยว สปอยเลอร์ข้างหลัง Gloss Black สัญลักษณ์ RS และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 16 นิ้ว ห้องโดยสาร เบาะหนังกลับตกแต่งด้วยด้ายสีแดง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ เครื่องวัดเรืองแสงสีแดง

เครื่องจักรเบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว มาพร้อมเทอร์โบชาร์จ มอบพลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 173 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ฮอนด้าเคลมอัตราออมน้ำมันที่ 23.8 กิโล/ลิตร

ระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT มีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบ 7 สปีด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐานไอเสียยูโร 5 ปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ 99 กรัม/กิโล รวมทั้งสามารถรองรับน้ำมัน E20

ส่วนประกอบตัวถังนิรภัย G-Force Control หรือ G-CON ถุงลม 6 ตำแหน่ง ระบบเบรกคุ้มครองป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจัดกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบช่วยควบคุมการเลี้ยงตัวขณะเข้าโค้ง (Vehicle Stability Assist – VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะที่อยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) แล้วก็กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ (Multi-angle Rearview Camera)

ทรรศนคติต่อ ฮอนด้า สิตี้ เจเนอเรชั่นที่ 5…
จะต้องกล่าวว่า ฮอนด้า ดูเหมือนจะถนัดมากมายในหัวข้อการทำรถให้เกิดความสวยงามชื่นชอบผู้ใช้ การเลือกใช้เส้นสายเพื่อให้กำเนิดอัตลักษณ์ที่โดดเด่นมองลงตัวในแทบทุกจุด
การจัดวางเครื่องมือการให้ความสะดวกสบายด้านในอยู่ขั้นดี เว้นแต่งามยังย้ำรองรับการใช้แรงงานจริง ในทุกพื้นที่ซึ่งก็ถือเป็นอีกประเด็นเด่นของฮอนด้า

แต่ว่าการเลือกย้ำไปที่ความงดงาม อีกทั้งข้างนอกข้างใน ไปจนกระทั่งการเลือก Downsizing เครื่องจักรจากเดิมเบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ เป็น 1.0 ลิตร 3 สูบแทน ดูจะกระเทือนไปถึงการคุมเงินลงทุนการผลิตอยู่บ้าง แม้ว่าจะลดเงินลงทุนไปบ้างจากการเลือกใช้แชสซีย์เดิมแต่ว่าปรับแต่งใหม่ แต่ว่าก็ยังส่งผลไปถึงการขาดหายไปของออปชั่นอะไรบางอย่าง

ซึ่งมองเหมือนว่าคือปัญหาของฮอนด้า มานาน เมื่อเทียบกับคู่แข่งขันทั้งสิ้นในตลาด
แม้จะทำราคาวิธีขายถูกลงกว่ารุ่นเดิม แม้กระนั้นก็ยังเกิดการถูกแปะป้ายจากลูกค้าว่า ฮอนด้าเป็นสายกั๊กออปชั่น ยิ่งเมื่อนำไปเทียบกับคู่แข่งโดยตรงปัจจุบันนี้อย่าง นิสสัน อัลเมร่า ใหม่
แต่ว่าการทราบดีว่าจะขายอะไรให้กับลูกค้าตัวเองของฮอนด้า…ดูเหมือนจะน่าสะพรึงกลัวกว่าอื่นใดทั้งหมด

ด้านในคืออีกหนึ่งจุดเด่น การจัดวางช่องวางของ ขวดน้ำ แก้วน้ำ หรืออีกสารพันมีพื้นที่อย่างเกินพอ สิ่งของด้านในแบบบุนุ่มให้รู้สึกสัมผัสที่ดี

เบาะนั่งข้างหน้าออกแบบทรงมาคล้ายกับฮอนด้า ซีวิค นั่งโอบกระชับแผ่นหลังดี ส่วนเบาะแถวหลังตอนวางขากว้างเวิ้งขวาง แต่ในส่วนของหลังคาดูจะลาดเทลงมากว่ารุ่นเดิมกระทั่งแบบรู้สึกพื้นที่บนหัวน้อยไปนิด
ด้านความสามารถ…
คุณควรลืมภาพรถยนต์แม่บ้าน ขับง่าย พวงดอกไม้เบาเหวง ช่วงล่างอ่อนไหวง่าย ไปได้เลย

แม้จะเป็นการทดสอบอันแสนสั้นกับระยะทาง 2.18 กม.ในรอบใหญ่ และ 1.3 กิโลที่เลียนแบบภาวะถนนหนทางจริงในรอบเล็ก ก็พอจะเก็บอาการมาฝากและก็เล่าสู่กันฟังได้พอสังเขป
การกลับมาเกิดใหม่ของ ฮอนด้า ซิตี้ ยึดดีเอ็นเอความรูปหล่อไว้อย่างเดิม แต่เสริมเติมด้วยการอัพเกรดความสามารถใหม่ทั้งผอง

เครื่องจักรกล คือ สิ่งที่ฮอนด้าภาคภูมิใจจะพรีเซ็นท์ เบนซิน 3 ดูด ขนาด 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 12 วาล์ว เทอร์โบชาร์จ ตัวนี้ คือ เครื่องยนต์ที่บรรจุอยู่ในซีวิครุ่นที่ขายอยู๋ในประเทศจีน รวมทั้งอเมริกา การนำมายัดใส่รถที่มีขนาดเล็กลงแล้วก็จำต้องปรับจูนให้ผ่านมาตรฐานอีวัวคาร์เฟส 2 เกิดเรื่องที่น่าค้นหา

ข้อดี คือ เครื่องจักร VTEC เต็มระบบอันโด่งดังของฮอนด้า ระบบแคมชาฟท์ Dual VTC เพิ่มลดรองศาของแคมชาฟท์สำหรับเพื่อการเปิดปิดวาลว์ไอดี ไอเสีย ให้สนองตอบต่อการทำงานก้าวหน้าขึ้น
อินเตอร์คูลเลอร์แบบน้ำ ซึ่งพิเศษด้วยการติดตั้งไว้ 2 ตัว ตัวแรกไว้สำหรับเพื่อการระบายความร้อนปกติ แต่ว่าอีกหนึ่งตัวไว้ในการช่วยระบายความร้อนของเทอร์โบโดยตรง ก็เลยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้สุดกำลัง

สนามทดสอบที่เป็นรูปแบบของไฮสปีด จึงช่วยขับให้เราเห็นสมรรถนะของเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร ตัวนี้ได้ชัดและง่ายขึ้น จังหวะการกดคันเร่งเพื่อไล่ความเร็ว พบว่ากำลังวังชามาไวกว่าที่คาด ตอนทางตรงเผลอนิดหนึ่งวิ่งทะลุไปถึง 140-150 กิโลเมตรต่อช่วโมง แต่ตามมาด้วยรอบเครื่องจักรกลที่พุ่งสูงไปถึง 4000 รอบต่อนาที

จังหวะใช้ความเร็วปานกลาง แล้วยกคันเร่งก่อนจะชนคันเร่งลงไปซ้ำอีกที ก็ยังสนองตอบได้ดิบได้ดี พบอาการเหวอออกจะน้อย ส่วนหนึ่งส่วนใดน่าจะมาจากการเซ็ทเกียร์ CVT มาได้พอดีกว่าเดิม โดยในตัวชุดเกียร์ CVT ก็มีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนขององศาของตัวสายพานกระดูกงูใหม่ให้ทำงานได้เต็มสมรรถนะมากเพิ่มขึ้น

แต่แม้กระนั้น ฮอนด้า ยังเป็น ฮอนด้า ที่เจตนาเซ็ทเครื่องจักรกล ไม่ให้ปรู๊ดปร๊าด หรือลากใกล้ ยังคงเซ็ทให้รถเป็นเครื่องจักรกลเทอร์โบแบบผู้ดี ดำเนินชีวิตเรียบง่ายในยามปกติ แม้กระนั้นมีขุมเงินขุมทองที่หลบไว้ให้ใช้เกินพอเมื่อต้องการ
ช่วงล่าง เป็นสิ่งที่อยากจะจ้องมากที่สุด เนื่องจากส่วนตัวไม่เคยเชื่อในสมรรถนะตอนล่างของฮอนด้า
การให้ความใส่ใจ แล้วก็ไล่ปรับแต่ง ตั้งแต่ตัวบอดี้ที่เสริมให้แข็งแรงขึ้น การปรับเซ็ทแชสซีส์ตัวเดิมให้ลงตัวกว่าเก่า ไปจนถึงการปรับจูนระบบช่วงล่างให้รองรับกับความล้นเหลือของเครื่องยนต์ทำให้ภาพลักษณ์ของ ฮอนด้า สิตี้ เปลี่ยนไป

ยกระดับ… น่าจะเป็นคำที่เหมาะสมและก็ถูกชูมามอบให้กับสมรรถนะตอนล่างของ ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ คันนี้
ช่วงล่างดูเป็นรถประเทศญี่ปุ่นผู้ดี มีความนุ่มนวล แต่แน่นหนึบ รองรับการใช้งานได้อย่างทั่วถึง ในตอนทางตรงใช้ความเร็วสูงมากมาย ตัวรถยั่งนิ่งทรงอาการได้ดิบได้ดี ตอนเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงมากเช่นเดียวกัน ถ้าเป็นในรุ่นเดิมน่าจะมีลักษณะอาการท้ายออก โยกย้วย แต่ว่าตัวนี้จับสัมผัสได้น้อยมาก
ตอนถนนที่เอาอย่างเนินหลุมของถนนหนทางประเทศไทย ช่วยขับอาการความนิ่มนวลของตอนล่างมาให้เราสัมผัสได้ดิบได้ดี การให้ตัวในจังหวะยุบโยก ไม่ส่งให้ช่วยวิงเวียนไปยังผู้โดยสาร
คือ ไม่ได้เซ็ทมาให้ แน่นแข็งเป็นรถยนต์วัยรุ่น แต่ เซ็ทมาให้รองรับกับการใช้งานได้อย่างหลากหลายพร้อม ทั้งครอบครัว ส่วนพวงมาลัย อวบอูมขึ้น จับกระชับมือ มอบสัมผัสที่ดี แต่ว่าเหนือสิ่งอื่นใด พวงมาลัยไม่เบาโหวง น้ำหนักดีขึ้นกว่ารุ่นเดิมมาก

ซึ่งซิตี้ เจเนอเรชั่น 5 นับเป็นการปรับจูนตอนล่างกับกำลังเครื่องยนต์กลไกมาได้เหมาะสมกันเป็นอย่างดี แอบหลับตาคิดมีบางอารมณ์แอบมีความรู้สึกว่านั่งอยู่บนรุ่นพี่ อย่างฮอนด้า ซีวิค
แม้กระนั้นอย่างไรก็ตาม จำต้องย้ำอีกทีว่าเป็นการทดสอบสั้นๆอาจจะจำต้องรอการนำมาลองขับในทางที่ยาวกว่านี้ มองถึงเรื่องของการแล็คของเกียร์ จะมีมากกว่านี้ไหม อัตราการประหยัดจะเป็นยังไง ไปจนถึงเรื่องของความเงียบภายในห้องโดยสาร แม้ว่าจะทำได้ดียิ่งขึ้น แต่จำต้องจับอาการบนถนนหนทางจริงอีกรอบ
 
ขอบคุณบทความจาก :
https://www.autostation.com/car/ ... new-honda-city-2020
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : Honda City 2020

Tags : Honda City 2020,รีวิวฮอนด้า 2020,All New Honda City



GPSราคาถูก | เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ | Ran Online | Ragnarok | โปรโมชั่น | เกมส์ออนไลน์

Promotion
บันทึกการเข้า

[url=https://goo.gl/EEsx34]รับซื้อเหรียญ
หน้า: [1]
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


Related Topics
หัวข้อ เริ่มโดย ตอบ อ่าน กระทู้ล่าสุด
ล้อแม็ก RG-D ขอบ 17 ใส่ HONDA CITY พร้อมใบรับประกัน
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3 0 10037 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 10, 2012, 09:29:14 am
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ศรีนครินทร์ โทร.086-325-5581-3
ล้อแม็ก RS ขอบ 17 พร้อมยาง ใส่ HONDA CITY
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312 0 8652 กระทู้ล่าสุด กันยายน 13, 2012, 12:59:19 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ สุขสวัสดิ์ 086-3950312
ล้อแม็ก HONDA CITY HONDA CITY COSMIS RP-F1 + ยาง 195/55-15
ผลงาน SMB Show Case
SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219 0 1441 กระทู้ล่าสุด กรกฎาคม 15, 2014, 12:55:28 pm
โดย SMB ทรัพย์สมบูรณ์ยางยนต์ ประชาอุทิศ 13 โทร.086-378-8219
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 367 กระทู้ล่าสุด มกราคม 16, 2020, 09:04:25 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 148 กระทู้ล่าสุด มกราคม 17, 2020, 03:28:33 am
โดย rooneykung
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung1 0 148 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 12:39:38 pm
โดย rooneykung1
รีวิว All New Honda City เทอร์โบ 1.0 ลิตร
สินค้าอื่นๆ
rooneykung 0 125 กระทู้ล่าสุด มกราคม 20, 2020, 11:34:06 pm
โดย rooneykung
ฐานข้อมูลผิดพลาด
ลองอีกครั้ง ถ้าเกิดการผิดพลาดอีกครั้ง ให้แจ้งผู้ดูแลระบบด้วย
กลับ