Advertisement
เครื่องซักผ้า Samsung รุกท้องตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า สูงสุดนวัตกรรม “AddWash” กล้วยๆง่าย เติมผ้าได้ระหว่างซักไซ้ไล่เลียงต้องอ่อนข้อว่าทุกวันนี้ กิริยาท่าทางการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของคนรุ่นใหม่ได้กลายแล้ว จากเดิมที่เน้นเรื่องสนนราคาเป็นหลัก หันมาซื้อสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง ตอบสนองความคล่อง ช่วยประหยัดเวลา รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่ไฮเทคและใช้งานง่าย ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ที่อยากเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ต้องจับกระแสของความประพฤติให้ถูกจุด เพื่อสร้างครั้งในการเข้าถึง เครื่องซักผ้า Samsung และรับมือกับการสับเปลี่ยนที่เกิดขึ้น
ซัมซุง เป็นอีกแบรนด์ที่ทำให้เสมอกลยุทธ์การตลาด ให้นัยกับผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเพิ่ม โดยในครึ่งปีหลัง ซัมซุงมีแบบแปลนจะรุกตลาดเครื่องซักผ้าในสยาม พร้อมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการเลือกซื้อหาสินค้า ด้วยเหตุนี้ทำเอา ซัมซุงได้ทำการศึกษาเล่าเรียนพฤติกรรมการซักผ้าของคนไทย พร้อมกับพบว่า ผู้บริโภคยินดีจ่ายเงินด้วยว่าแลกกับสินค้าที่ตอบโจทย์สิ่งที่ตัวเองกำลังมองหาเครื่องซักผ้า Samsung ด้วยกันคนไทยติดอันดับโลกของรัฐที่ใส่ใจการซักผ้ายอด
อีกสิ่งที่พบกับเป็นปัญหาของโภคีชาวไทย คือ “การลืม” ลืมซักผ้าชิ้นเอ้ หรือใส่ผ้าลงไปในเครื่องไม่ครบ ซึ่งสดปัญหาที่ผู้ใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าหลายคนเคยเจอะเจอมาแล้ว โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่ไม่ได้ซักผ้าบ่อยๆ บางทำเนียบอาจซักแค่อาทิตย์ละครั้ง ทำให้ผู้ใช้ต้องรอซักในสัปดาห์ต่อไป หรือซักมือแทน หลังจาก ซัมซุง ได้ทำ R&D เก็บข่าวเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงอุบัติเป็นนวัตกรรม Samsung AddWash (ซัมซุง แอดวอช) เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีช่องเติมผ้า สนับสนุนให้ผู้ใช้งานใส่ผ้าเพิ่มลงไปในถังซักได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง ใช่ไหมเริ่มซักใหม่ เครื่องซักผ้า Samsung เดียวในตลาดที่ซัมซุงปรับปรุงขึ้นมาจาก Insight ของลูกค้าอย่างแท้จริง ตามเค้าโครงความคิดของแบรนด์ “We Care You The Most เราแคร์มึงกว่าใคร”
จะว่าไปจากนั้นในฤดูฝนถือยังมีชีวิตอยู่ช่วงไฮซีซั่นของท้องตลาดเครื่องซักผ้า ก็เพราะว่าเป็นช่วงที่ทุกแบรนด์ต่างงัดเป้าหมายเด็ดออกมาสู้กัน เหตุด้วยแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดเครื่องซักผ้าที่มีมูลค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท จัดแบ่งเป็น
เครื่องซักผ้าฝาหน้า 20%
เครื่องซักผ้าฝาบน 50% กับเครื่องซักผ้าแบบสองถัง 30% ทั้งนี้ การงอกงามของตลาดเครื่องซักผ้าแบ่งได้ 2 หลักการคือ กลุ่มลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยมีเครื่องซักผ้ามาก่อน พร้อมทั้งกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีเครื่องอยู่แล้ว แต่พึงประสงค์เปลี่ยนใหม่เป็นเครื่องที่เข้ายุคขึ้น
สร้างความสัมพันธ์ผ่านกิจกรรมทางการท้องตลาดเครื่องซักผ้า Samsungอีกหนึ่งกลวิธีที่จะนำมาใช้ในครึ่งปีหลังรวมความว่า การสร้าง Customer Engagement ผ่านกิจกรรมทางการตลาด เพื่อให้สร้างการมีส่วนร่วมกับโภคี อาทิ เครื่องซักผ้า Samsung การจัดโรดโชว์คลุกคลีกับห้างสรรพสินค้าเพื่อแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ การจัดโปรแกรม CRM การจัดโปรโมชั่นเพราะลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์แก๊งพรีเมี่ยม รวมถึงการค้ำจุนงานอีเวนท์ต่างๆ ที่มีกลุ่มกลยุทธ์ตรงกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจซื้อ นอกจากนี้ ซัมซุงยังได้ทำการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ขาปกติอย่าง “ชมพู่ อารยา” เครื่องซักผ้า Samsung มาเป็นผู้แทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่ไยดีในการเลือกผลิตภัณฑ์อีกด้วย
Tags : samsung เครื่องซักผ้า