Advertisement
เครื่องซักผ้า Samsung รุกท้องตลาดเครื่องซักผ้าฝาหน้า ยิ่งใหญ่นวัตกรรม “AddWash” คล่องง่าย เติมผ้าได้ระหว่างคาดคั้นต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ ท่าทางการเลือกซื้อของซื้อของขายของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอื่นแล้ว จากเดิมที่เน้นเรื่องสนนราคาเป็นหลัก หันมาซื้อสินค้าที่บ่งบอกความเป็นตนเอง ตอบสนองความคล่องตัว ช่วยประหยัดเวลา รวมถึงมีฟังก์ชั่นที่นำสมัยและใช้งานง่าย ส่งผลให้แบรนด์ต่างๆ ที่อยากเข้าถึงคนรุ่นใหม่ ต้องจับกระแสของความประพฤติให้ถูกจุด เพื่อสร้างช่องในการเข้าถึง เครื่องซักผ้า Samsung ด้วยกันรับมือกับการแก้ไขที่เกิดขึ้น
ซัมซุง เป็นอีกแบรนด์ที่ทำให้เสมอกลยุทธ์การตลาด ให้ความสลักสำคัญกับผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยมเยอะขึ้น โดยในครึ่งปีหลัง ซัมซุงมีต้นฉบับจะรุกตลาดเครื่องซักผ้าในประเทศไทย พร้อมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจการเลือกซื้อของสินค้า ด้วยเหตุนี้เป็นเหตุให้ ซัมซุงได้ทำการเรียนพฤติกรรมการซักผ้าของคนไทย ด้วยกันพบว่า ผู้บริโภคยินดีจ่ายเงินเพื่อแลกกับสินค้าที่ตอบโจทย์สิ่งที่ตนเองกำลังมองหาเครื่องซักผ้า Samsung พร้อมด้วยคนไทยติดอันดับโลกของประชาชาติที่ใส่ใจการซักผ้าเป็นยอด
อีกสิ่งที่พบกับเป็นปัญหาของผู้ซื้อชาวไทย คือ “การลืม” ลืมซักผ้าชิ้นยิ่งใหญ่ หรือใส่ผ้าลงไปในเครื่องไม่ครบ ซึ่งหมายความว่าปัญหาที่ผู้ใช้เครื่องซักผ้าฝาหน้าหลายคนเคยพบเห็นมาแล้ว โดยเฉพาะในช่วงพรรษากาลที่ไม่ได้ซักผ้าบ่อยๆ บางบ้านพักอาศัยอาจซักแค่อาทิตย์ละครั้ง เป็นเหตุให้ผู้ใช้ต้องรอซักในสัปดาห์ต่อไป หรือซักมือแทน หลังจาก ซัมซุง ได้ทำ R&D เก็บข่าวเพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ จึงผลิตเป็นนวัตกรรม Samsung AddWash (ซัมซุง แอดวอช) เครื่องซักผ้าฝาหน้าที่มีช่องเติมผ้า ลุ้นให้ผู้ใช้งานใส่ผ้าเพิ่มลงไปในถังซักได้โดยไม่ต้องหยุดเครื่อง หรือเริ่มซักใหม่ เครื่องซักผ้า Samsung เดียวในตลาดที่ซัมซุงเพิ่มขึ้นขึ้นมาจาก Insight ของลูกค้าอย่างแท้จริง ตามกรอบความคิดของแบรนด์ “We Care You The Most เราแคร์เอ็งกว่าใคร”
จะว่าไปต่อจากนั้นในฤดูฝนถือหมายถึงช่วงไฮซีซั่นของท้องตลาดเครื่องซักผ้า ก็เพราะว่าเป็นช่วงที่ทุกแบรนด์ต่างงัดอุบายเด็ดออกมาสู้กัน เกี่ยวกับแย่งชิงส่วนแบ่งการตลาดเครื่องซักผ้าที่มีค่ารวมกว่า 12,000 ล้านบาท กั้นเป็น
เครื่องซักผ้าฝาหน้า 20% เครื่องซักผ้าฝาบน 50% พร้อมกับเครื่องซักผ้าแบบสองถัง 30% ทั้งนี้ การเจริญเติบโตของตลาด
เครื่องซักผ้าแบ่งได้ 2 วิถีคือ กลุ่มลูกค้าใหม่ที่มิเคยมีเครื่องซักผ้ามาก่อน และกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีเครื่องอยู่แล้ว แต่เรียกร้องเปลี่ยนใหม่เป็นเครื่องที่นำสมัยขึ้น
สร้างความเกี่ยวข้องผ่านกิจกรรมทางการตลาดเครื่องซักผ้า Samsungอีกหนึ่งแนวทางที่จะนำมาใช้ในครึ่งปีหลังลงความว่า การสร้าง Customer Engagement ผ่านกิจกรรมทางการตลาด เพราะว่าสร้างการมีส่วนร่วมกับโภคิน อาทิ เครื่องซักผ้า Samsung การจัดโรดโชว์คลุกกับห้างสรรพสินค้าเพื่อให้แสดงนวัตกรรมใหม่ๆ การจัดโปรแกรม CRM การจัดโปรโมชั่นด้วยลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์กระจุกพรีเมี่ยม รวมถึงการผลักดันงานอีเวนท์ต่างๆ ที่มีกลุ่มที่คาดหวังตรงกับแบรนด์ เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ก่อนตกลงใจซื้อ ยิ่งไปกว่านี้ ซัมซุงยังได้ทำการสื่อสารไปยังผู้บริโภค ผ่านการใช้พรีเซนเตอร์ขาประจำอย่าง “ชมพู่ อารยา” เครื่องซักผ้า Samsung มาเป็นผู้แทนของผู้หญิงยุคใหม่ที่จดจ่อในการเลือกผลิตผลอีกด้วย
Tags : เครื่องซักผ้า samsung,samsung เครื่องซักผ้า,เครื่องซักผ้า