Advertisement
Vivo แบรนด์โทรศัพท์มือถือเชื้อชาติจีนที่เข้ามาทำการค้าในบ้านเรา เป็นเครื่องหมายการค้าที่ทำให้เราเป็นที่รับรู้จนคุ้นหู ให้เราได้ซื้อโทรศัพท์
Vivo กันมาสักพักหนึ่งแล้วนั้น ในอดีตเมื่อไม่กี่ปี ครั้งนั้นยังมีคนระแวงใจงุนงงว่า คุณค่าสินค้าจะดีมั้ย ค่าผลิตภัณฑ์จะคุ้มค่าไหม กับทั้งเชื่อได้มากแค่ไหนกัน เพียงพอที่จะเป็นเหตุให้เราหันไปซื้อโทรศัพท์ Vivo ได้หรือ จวบจนกระทั่งพอผ่านมาถึงประเดี๋ยวนี้ แบรนด์ ผลิตภัณฑ์และการยินยอมจากผู้ซื้อ ก็เป็นตัวตัดสินพร้อมด้วยบ่งบอกชี้ชัดแล้วว่ามีเครดิต เชื่อมั่นได้มากเพียงใด ซึ่งแท้ที่จริงวีโว่ไม่ได้พึ่งจะมีพึ่งจะตั้งแค่นั้น แต่บริษัทนี้ได้จัดตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2538 นับรวมจนถึงเดี๋ยวนี้ก็ราวๆ 19 ปีแล้ว ทำตลาดอยู่ที่เมืองจีนมานาน จัดจำหน่ายสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ามาอย่างโชกโชนจัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่น mp3, mp4 ที่เคยนิยมกันในราวปี 2000 ต้นๆ ยุคมิลเลนเนียม ทั้งยังเคยทำโทรศัพท์ฟีเจอร์โฟนมือถือภายใต้แบรนด์ “ปู้ปู้เกา” มาก่อน เรียกได้ว่าความจัดเจนในการทำยี่ห้อมือถือก็ยิ่งแคล่วคล่อง พอหลังจากนั้นได้เริ่มทำมือถือ ที่รันบนระบบแอนดรอยด์ ตัวแรกเมื่อปี 2011 คือรุ่น vivo x1 ซึ่งคราวนั้นมุ่งเน้นท้องตลาดภายในประเทศจีนกันเองก่อน จากการสั่งสมความชำนิชำนาญในการทำโทรศัพท์มือถือ จึงทำให้มีศูนย์วิจัยเทคโนโลยีเป็นของตัวเอง มีนักเขียนโปรแกรมพร้อมกับนักพัฒนากว่า 800 ชีวิตอยู่ที่นั่น
วีโว่ได้มาเริ่มต้นเข้าสู้ศึกใหญ่ในวงการโทรศัพท์มือถือนานาประเทศในปี 2014 ซึ่งแบรนด์ก็ได้สร้างความตระหนักและเรียนรู้เกาะติดอุปสงค์สิ่งที่ลูกค้าต้องการและสิ่งที่ขาดของผู้ใช้ ผู้ซื้อในเชิงลึก สิ่งที่จะเป็นเหตุให้คนหันมาซื้อหามือถือ Vivo อีกทั้งนำไปเสริมสร้างเพื่อสร้างเทคโนโลยีและแบบที่เป็นลักษณะเฉพาะอันเด่นของวีโว่ ซึ่งสิ่งต่างๆนี้ตอบโจทย์ในการเป็นผู้ช่วย เป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตกับทั้งไลฟ์สไตล์ของโลกที่รุดหน้าไปไกลอย่างเดี๋ยวนี้ได้ กับยังต่อยอดออกไปให้ไกลในหลายภูมิภาคเยอะขึ้น เพื่อที่จะเป็นอีกตัวเลือกที่มีขึ้นมาให้ผู้ซื้อได้เพิ่มช้อยส์ในการตัดสินใจ
ในส่วนของรุ่นที่โดดเด่นนั้น
Vivo มีเครื่องที่ล่าสุด น่าดึงดูดและสะดุดตาเพื่อ ซื้อโทรศัพท์ Vivo ในรุ่น V ดังนี้
แนะนำแรกเริ่มกันที่ โมเดล Vivo V5 Plus 20 MP Dual Front Camera กล้องหน้าคู่ 20 ล้านพิกเซล เซลฟี่สุดเพอร์เฟกต์สร้างสรรค์ความมหัศจรรย์ โดยการร่วมมือกับ Sony ทำให้ได้ภาพน่าพึงพอใจละเอียดยิบกระจ่าง กับทั้งกล้องหน้ารองความละเอียด 8 ล้านพิกเซลเพิ่มความชัดลึกของภาพ กล้องทั้งสองตัวผสานรังสรรค์ Bokeh ที่สามารถเปรียบเทียบได้กับกล้องถ่ายภาพ DSLR ตัวเลนส์มีรูรับแสงใหญ่ ให้คุณเลือกเฟ้นจุดโฟกัสภายหลังถ่ายภาพเสร็จสิ้นได้ ถ่ายก่อนแล้วกลับมาปรับ จุดโฟกัสได้ตลอดเวลา อีกทั้งกระจายเอฟเฟกต์เบลอ จะหน้าชัดหลังเบลอหรือหน้าเบลอหลังชัดก็เอาอยู่ พร้อมมี Selfie Softlight ที่ไม่ซ้ำใครช่วยสร้างเอฟเฟกต์แสงแบบสตูดิโอถ่ายภาพมืออาชีพ
รุ่นต่อมาที่สร้างกระแสพร้อมกับทำการตลาดเปรี้ยงปร้างประสบผลสำเร็จจากการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ Vivo รุ่นเรือธง “Vivo V7+” ตามสโลแกน 24MP Clearer Selfie Perfect Shot ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมสุดล้ำ ทั้งความเป็นหน้าเป็นตาของกล้องหน้า ที่ให้ความแจ่มมากถึง 24 ล้านพิกเซล - กล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล เป็นแบบอย่างของการที่มือถือจะมีกล้องหน้าละเอียดแบบชัดโอเว่อร์มากให้แก่ยี่ห้ออื่นได้ทำตาม พร้อมกับตรงจุด “ชีวิตไร้ขีดจำกัด” ด้วยจอแบบไร้ขอบ FullViewTM Display ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมทั้งจากกลุ่มลูกค้าวีโว่เอง และกลุ่มลูกค้าหน้าใหม่ที่เห็นคุณประโยชน์จากฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์คนในยุคปัจจุบันได้อย่างเต็มที่
ล่าสุด วีโว่ก็ได้เดบิวต์ตัวเรือธงอีกเครื่องขั้นท็อปฟอร์ม ให้เหล่าผู้สนใจได้ ซื้อโทรศัพท์ Vivo ใหม่สุดคือ รุ่น ‘’Vivo V9” ที่มีสเปคทำให้ดีขึ้น Perfect Shot, Perfect View V9 มาพร้อมกล้องหน้าความละเอียด 24 MP ให้คุณและเพื่อนๆ เพลินใจไปกับการถ่ายเซลฟี่ที่พร้อมระบบ AI Beauty Technology วิเคราะห์ใบหน้าอัจฉริยะ เก็บทุกรายละเอียด คมชัดทุกแง่มุม ไม่ว่าคุณจะถ่ายเซลฟี่แม้ว่าในที่แสงน้อย ให้ทุกการเซลฟี่ของคุณแม่นยำทุกสภาวการณ์ หน้าจอกว้างกับให้มุมมอง 19:9 กว้างกว่าเก่า ถึง 90% ของสัดส่วนตัวเครื่อง กล้องหลังเลนส์คู่ 16 ล้านพิกเซล + 5 ล้านพิกเซล ใช้แนวคิดทำงาน โหมดกล้องเลนส์คู่ AI โดยกล้องหลักทำหน้าที่ประมวลรูป กล้องรองทำงานเก็บความละเอียด ให้คุณสนุกไปกับโหมดถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอ เก็บครบทุกรายละเอียด ให้รูปที่สวยเหมือนจริงเสมือนภาพ 3 มิติ
สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Vivo ประสบผลสำเร็จ ได้รับสมัยนิยมจนมีผู้ ซื้อโทรศัพท์ Vivo แบบเยอะแยะนั้น มีหลายเหตุ ทั้งการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่หลากหลายซุปเปอร์สตาร์ที่เป็นเอเชียและการใช้คนที่มีชื่อเสียงของแต่ละประเทศ ยิ่งเน้นภาพพจน์การดึงความเป็นเอเชียให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ช่วยให้ยี่ห้อก้าวไกลระดับนานาชาติ การทำการตลาดเข้าถึงกลุ่มคนได้หลากหลายเยอะขึ้น ในเรื่องของการปรนนิบัติหลังการจัดจำหน่ายเป็นหัวใจหลัก โดยยึดแบบอย่างการบริการหลังการจำหน่ายเป็นหลักเกณฑ์สากล ยิ่งกว่านั้นที่สำคัญคือตัวสินค้ามาพร้อมนวัตกรรมที่ผ่านการคิดค้นมาอย่างดี และใส่สเปกแบบไม่อั้นทำให้หมู่คนหันมาสนใจยี่ห้อนี้กันมากขึ้น จนกลายเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือที่ขึ้นลำดับเป็นอันดับ 5 ของโลกในเรื่องยอดจำหน่าย (ปี 2017) เหมือนเช่นที่ Alex Feng, ซึ่งเป็นบุคลากร Senior Vice President of Vivo ได้เคยกล่าวไว้ว่า “พวกเราอยากเข้าถึงตลาดกลุ่มใหญ่ในชนชาติฮ่องกง, ไต้หวัน, ประเทศสิงคโปร์, ประเทศรัสเซีย และประเทศแอฟริกา ในระยะเวลาอันใกล้นี้ โดยการนำเอาสิ่งใหม่ที่ออกแบบเฉพาะตัวของเรายึดตามคุณค่าระดับสากล ด้วยแบบที่โดดเด่นของวีโว่เพื่อทดแทนกลุ่มตลาดใหม่นี้ โดยเราอยากได้ว่าจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในใจของคนยุคใหม่ทั่วโลกที่ประสงค์ความสะดุดตาและมีคุณสมบัติเฉพาะเป็นของตัวเองได้“ วีโว่ยังคงมุ่งหน้าสู่ความเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมที่มอบผ่านความแน่ใจต่อเป็นยังหมู่คนสมัยใหม่ทั่วโลกด้วยเกณฑ์สากลและความรุ่งเรืองของเทคโนโลยีอย่างไม่มีที่สิ้นสุด
Tags : Vivo,ซื้อโทรศัพท์ vivo,ราคา vivo