Advertisement
หัวเรื่องสัมผัสจัดให้กับเนื่องด้วยงานทำ facebook marketing เอาล่ะ อีฉันอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกผู้ทุกนามก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันยังไม่ตายกิจธุระหมายถึงราวจากนั้น ทีนี้ปัญหาที่หลายคนมักซักไซ้ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงอิฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing เครื่องใช้เราในที่ปี 2014 ดี ซึ่งจนกระทั่งพอเจอปัญหานี้ ข้าพเจ้าล่วงเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันถึงมรณกรรมแป๊บว่าสมมุติคุณจะทำงาน ลง
โฆษณา facebook ขวางในพ.ศ.นี้จบ อุปการะจำต้องจะจำเป็นเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งครับ
- ศึกษาหัวข้อ facebook marketing ปิดป้องให้แม่นๆ
ศักยดำรงฐานะเรื่องน่าน่าหัวเราะอยู่บ้าง ถ้าว่าเชื่อไหมฮะตำหนิติเตียนนักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ทราบว่าค่าแต่ละค่าหมายถึงอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach กับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าตกว่าโง่ว่ามันได้มาอย่างใด สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าจำนวนเหล่านี้ถือเอาว่าการตั้งที่คาดหวังโดยขาดแคลนกรณีฟังรู้เรื่องว่าไหนถือเอาว่าฤๅ แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าหมาย Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่จัดแสดงอยู่บนหน้าเพจ เท่านั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนหลังเกือบ 7 วัน เติมให้มันยังมี Talking about เค้าโครงวันและรายแขอีก ชิ้นที่จะถูกโยนกลับด้านไปคือเอาเลขไหนกักด่านแน่
คำถามที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมด้วยลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะว่ากันเองคือขาดโพธเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าคือว่าอะไร ดึงมาจากไหน มากมายคนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าสิ่งไรไว้บ้าง บางท่านเฝ้ารอดู Report ฝ่ายเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลเสริมเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันสงสัยเมื่อเวลากลางวันที่คุณแตะกล่าวตอบปัญหากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณกอบด้วยประสิทธิภาพหรือไม่
- จัดการเป้าประสงค์ให้รุ่งเรืองว่าความเกื้อกูลจะทำ facebook marketing จรเพื่ออะไร และจะใช้ไหนวัดวาอาราม
ควรจะน่าชวนหัวอีกเช่นว่ากันว่าหลายคนทำได้ยังไม่เคยเข้าใจเป้าประสงค์ของงานมี Facebook Page กันแบบแผนผังไม่ใช่เล่น จังๆ แต่พลิกผันไปผูกพันว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคาดคะเนครอบครองกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันไล่ตามตรรกะแล้ว สนุกเลยครอบครองเรื่องพิลึกๆ อยู่พอมีคุณค่าหากข้ามุ่งไปสนใจการวัดผลเพราะมิได้รู้จุดมุ่งหมาย ลงโฆษณา facebook
หนึ่งในข้อคิดเห็นที่ข้าพเจ้าพูดทุกคราวเวลาบรรยาย/สอนหัวเรื่อง Digital Marketing Analytics รวมความว่าเก่าจะตวงค่าสิ่งไรนั้น มันส์ขาดไม่ได้ที่คุณต้องซับซาบเสียเดิมว่าคุณพึงประสงค์อะไรและความเกื้อกูลจะทำอะไร ผิสองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันหลังจากนั้น ชิ้นที่จะเอาไปตรวจนับก็แตะต้องสม่ำเสมอไปด้วย facebook marketing
แต่ปมที่เรามักเจอะเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลกลุ่ม
facebook marketing ตกว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้ชม ก็มักจะคลอดสถานะ “พล่านตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะกระหายให้ทุกจำนวนสูงพร้อมทั้งดูดีเปลือง ทั้งที่บางตัวเลขไม่ไหวสอดคล้องเสด็จพระราชดำเนินกับจุดหมายพร้อมด้วยแผนการในที่เข้าประจำที่วาง
ลงโฆษณา facebook ตัวอย่างง่ายๆ ดุจถ้าแบรนด์พึงประสงค์ใช้ facebook marketing ทั้งเป็นวิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายใหม่ๆ จบ สิ่งที่แบรนด์มุ่งหวังจะเทียบอันดับต้นๆ หมายความว่างานเข้าไปตราบเท่ากลุ่มกลยุทธ์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้สัมพันธน์ทางตรง)
ในความจัดเจนของผมนั้น ปมปัญหาที่ผมมักจะเจอด้วยกันสร้างอ่อนล้าอยู่พอควรค่าคือการที่มนุชที่จะปฏิบัติงาน
facebook marketing นั้นมิชะงัดไพเราะในจุดประสงค์ที่ตัวเองประสงค์จัดการ ค่อยก็มุ่งหวังเป็นมรณภาพทุกๆ ชนิดจนไม่เชี่ยวชาญโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งหลังสุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย เขลาเหตุ ปราศจากพลังเคลื่อนที่
เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง :
[url]http://gablueberries.com/index.php?topic=320695.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook,โฆษณา facebook,facebook marketing