Advertisement
บทจำต้องจัดแจงให้ครบครันเหตุด้วยงานทำ facebook marketing[/b]
เอาล่ะ ผมอยู่ในยุคงานท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกคนก็ดูจะประกอบด้วย facebook marketing กันหมายความว่าบทมีชีวิตราวแล้ว ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักตั้งกระทู้ (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) คือเราจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราในพรรษา 2014 ดี ซึ่งเมื่อพอเจอคำถามนี้ เส้นผมล่วงเลยเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันชำรุดประเดี๋ยวว่าถ้าคุณจะนฤมิต ลงโฆษณา facebook บังในพ.ศ.นี้แล้ว ประสกพึงจะจักจำต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกว่าขอรับ
1. เรียนรู้ใจความสำคัญ facebook marketing ขัดขวางให้แม่นๆศักยทั้งเป็นเรื่องน่าน่าขำอยู่บ้าง ถ้าว่าเชื่อไหมฮะตำหนินักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ประจักษ์แจ้งว่าค่าแต่ละค่าตกว่าอะไร ไม่ว่าจะหมายถึง Fan Like Reach พร้อมทั้ง Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าถือเอาว่าโง่ว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ติดตามมาจากงานที่เราไม่เข้าตัวเลขเหล่านี้คือว่าการตั้งจุดประสงค์โดยร่อยหรอคดีฟังรู้เรื่องว่ากระไรถือเอาว่าสิ่งไร ตัวอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอลงความว่าการบอกว่าอยากได้ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่ตัวเลขค่า facebook marketing ที่หมายอยู่บนหน้าเพจ ถึงกระนั้นสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนพระขนองคาดคะเน 7 วัน แถมมันยังมี Talking about แผนกวันและรายรัชนีอีก เครื่องที่จะถูกโยนวิโลมไปตกว่าเอาเลขไหนห้ามแน่
ปมปัญหาที่ผมมักพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมกับลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลด้วยซ้ำกันเองคือว่าขาดมุติเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ดึงมาจากไหน นานาคนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าฤๅไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report จำพวกเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวคราวเสริมเติม และนั่นกลายเป็นเป็นจุดบอดอันน่าขนพองสยองเกล้าเมื่อทิวากาลที่คุณแตะต้องซูบคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยความสามารถหรือเปล่า
2. เคลียร์วัตถุประสงค์ให้แม่นยำว่าเธอจะทำ facebook marketing ไปเพราะเหตุใด และจะใช้ที่ใดวัดวาอารามน่าจะน่าขำอีกตัวอย่างเช่นกันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจเป้าหมายของการมี Facebook Page กันต้นร่างดิก จังๆ แต่กลับไปใฝ่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะคาดคะเนสดกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยอมตรรกะแล้ว เลี่ยนเลยดำรงฐานะเรื่องผิดธรรมดาๆ อยู่พอควรค่าหากข้าพเจ้ามุ่งไปเอาใจใส่การตรวจนับโดยมิได้รู้เป้าหมาย ลง
โฆษณา facebookหนึ่งในข้อความที่กูพูดเป็นประจำเวลาบรรยาย/สอนคำกล่าว Digital Marketing Analytics เป็นเดิมจะอารามค่าฤๅนั้น มันส์ขาดไม่ได้ที่คุณต้องซึมซาบเสียก่อนว่าคุณเห็นแก่ตัวเช่นไรและลื้อจะทำอะไร หากสองอย่างนี้มันล้อต่อกันจากนั้น สิ่งของที่จะเอาไปนับก็จงต่อเนื่องไปด้วย facebook marketing
แต่ข้อสงสัยที่เรามักค้นเจอกับการท้องตลาดดิจิทัลฝ่าย facebook marketing ถือเอาว่าพอมีเลขเยอะๆ ให้มองดู ก็มักจะเสด็จพระราชสมภพสภาพการณ์ “คลั่งตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะเรียกร้องให้ทุกเลขสูงพร้อมทั้งดูดีหมดสิ้น ทั้งที่บางจำนวนไม่ได้สอดยอมรับเดินกับเป้าหมายพร้อมกับเคล็ดลับบริเวณเก็บไว้
ลงโฆษณา facebookต้นแบบง่ายๆ ดุจดังถ้าแบรนด์ต้องประสงค์เปลือง facebook marketing หมายถึงวิถีทางการโปรโมตของซื้อของขายหยกๆ จากนั้น สิ่งที่แบรนด์ประสงค์จะหยั่งระดับต้นๆ ถือเอาว่างานมาถึงทั้งๆ ที่กลุ่มกลยุทธ์กี่คนก่อนกำหนดที่จะไปสนใจจำนวน Engagement (ซึ่งมันไม่ได้มีส่วนทางตรง)
ข้างในความชำนาญของผมนั้น ข้อสงสัยที่ผมมักจะเจอพร้อมทั้งสร้างเพลียอยู่พอมีคุณค่าคือการที่นรชาติที่จะทำการ
facebook marketing นั้นไม่แน่เทียวอร่ามในจุดมุ่งหมายที่ตัวเองงกกระทำ น้อยก็ต้องการเป็นวายชนม์ทุกๆ แบบจนไม่เก่งโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งในที่สุดก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย โง่หัวเรื่อง ขัดสนศักยภาพเที่ยวไป
ขอบคุณบทความจาก :
[url]http://berlitz-argentina.com/index.php?topic=248599.new#new[/url]
Tags : โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook