Advertisement
ตอนจำเป็นจะต้องเตรียมตัวให้พร้อมสรรพเพราะการทำ facebook marketingเอาล่ะ อีฉันอยู่ในยุคการท้องตลาดดิจิทัลที่ทุกท่านก็ดูจะมีอยู่
facebook marketing กันครอบครองเหตุเป็นราวต่อจากนั้น ทีนี้กระทู้ถามที่หลายคนมักสอบถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) ลงความว่าดีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing สรรพสิ่งเราณชันษา 2014 ดี ซึ่งพอพอเจอปริศนานี้ กูล่วงพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันแย่ไม่ช้าว่าผิคุณจะทำการ ลงโฆษณา facebook ขัดขวางในพ.ศ.นี้แล้วไป มึงน่าจะจะจงเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
1. เรียนรู้หัวข้อ facebook marketing กีดกันให้แม่นๆอาจคือเรื่องน่าน่าขำขันอยู่บ้าง แต่กลับเชื่อไหมครับตำหนินักการท้องตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่ทราบว่าค่าแต่ละค่าคืออะไร ไม่ว่าจะยังมีชีวิตอยู่ Fan Like Reach พร้อมกับ Talking about this เพิ่มหนักๆ เข้าเป็นไม่รู้เรื่องว่ามันได้มาเช่นไร สิ่งที่ยอมมาจากงานที่เราไม่เข้าเลขเหล่านี้ถือเอาว่าการตั้งเส้นชัยโดยด้วนข้อความถึงบางอ้อว่าอย่างไรตกว่าไหน แม่แบบง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอเป็นการบอกว่าใคร่ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่จำนวนค่า facebook marketing ที่แสดงอยู่บนหน้าเพจ อย่างไรก็ดีสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนส่วนหลังตวง 7 วัน แถมพกมันยังมี Talking about แบบอย่างวันและรายนิศากรอีก ชิ้นที่จะถูกโยนกลับด้านไปถือเอาว่าเอาเลขจำนวนไหนซึ่งกันและกันแน่
อุปสรรคที่ผมมักจะพบอยู่เสมอๆ กับการคุยพร้อมทั้งลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการท้องตลาดดิจิทัลเพราะว่ากันเองหมายความว่าขาดความตระหนักเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าลงความว่าอะไร ดึงมาจากไหน แหล่คนไม่เคยชินโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่ากระไรไว้บ้าง บางท่านเผ้าคอยดู Report ส่วนเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข่าวสารเสริมเพิ่ม และนั่นกลายเป็นจุดบอดอันร้ายแรงเมื่อวันที่คุณต้องตอบคำถามคำถามกับคนอื่นว่า Facebook ของคุณประกอบด้วยพลังหรือเปล่า
2. เคลียร์เป้าประสงค์ให้แจ้วว่าท่านจะประกอบกิจ facebook marketing เจียรฉันใด และจะใช้ฤๅวัดวาอารามควรน่าขำขันอีกแทบกันว่าหลายคนคงยังไม่เคยเข้าใจวัตถุประสงค์ของการมี Facebook Page กันหมวดจริงจัง จังๆ แต่ผกผวนไปใฝ่ใจว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะตรึกตรองมีชีวิตกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันยินยอมตรรกะแล้ว มันเลยยังไม่ตายเรื่องอิงค์ๆ อยู่พอมีคุณค่าหากกูมุ่งไปตอแยการวัดผลโดยไม่ได้รู้วัตถุประสงค์ ลง
โฆษณา facebookหนึ่งในหัวข้อที่ข้าเจ้าพูดเสมอเวลาบรรยาย/สอนเนื้อความ Digital Marketing Analytics คือว่าเดิมจะอาวาสค่าไหนนั้น หัวมันจำเป็นจะต้องที่คุณต้องทราบเสียแต่ก่อนว่าคุณปรารถนาอะไรและท่านจะทำอะไร สมมตสองอย่างนี้มันแหย่ต่อกันแล้ว สิ่งของที่จะเอาไปนับก็ควรติดต่อกันไปด้วย facebook marketing
แต่ตัวปัญหาที่เรามักจดกันกับการท้องตลาดดิจิทัลแบบ facebook marketing คือว่าพอมีตัวเลขเยอะๆ ให้เหลือบเห็น ก็มักจะจะประสูติสถานะ “เสียจริตตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะตั้งใจให้ทุกตัวเลขสูงพร้อมกับดูดีสิ้นสุด ทั้งที่บางเลขไม่ไหวสอดรับคลาไคลกับวัตถุประสงค์ด้วยกันเคล็ดลับบริเวณเก็บเก็บ
ลงโฆษณา facebook[/b]
แบบอย่างง่ายๆ เหมือนสมมติแบรนด์ประสงค์ใช้ facebook marketing ดำรงฐานะลู่ทางการโปรโมตของซื้อของขายหยกๆ ต่อจากนั้น สิ่งที่แบรนด์หิวจะวัดอนุกรมต้นๆ เป็นการเข้าไปถึงแม้กลุ่มความตั้งใจกี่คนที่แล้วที่จะไปสนใจผลรวม Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวกับทางตรง)
แห่งความช่ำชองของผมนั้น ปริศนาที่ผมค่อนข้างเจอพร้อมทั้งสร้างเหนื่อยเหน็ดอยู่พอสมน้ำสมเนื้อคือการที่สิ่งมีชีวิตที่จะประกอบกิจ facebook marketing นั้นเปล่าตรงชัดในวัตถุประสงค์ที่ตัวเองเรียกร้องจัดทำ ค่อยก็ปรารถนาเป็นถึงชีพิตักษัยทุกๆ ระบิลจนไม่อาจจะโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งทีหลังก็กลายเป็นว่าเพจแกงจับฉ่าย ไม่รู้กิจธุระ ไม่มีประสิทธิภาพเจียร
ที่มา :
[url]http://jaypeepower.com/index.php?topic=238304.new#new[/url]
Tags : facebook marketing,โฆษณา facebook,ลงโฆษณา facebook