Advertisement
กงการจงตระเตรียมให้พร้อมกับเพราะว่างานทำ facebook marketingเอาละ ฉันอยู่ในยุคงานตลาดดิจิทัลที่ใครๆก็ดูจะมี facebook marketing กันคือกถาครอบครองราวต่อจากนั้น ทีนี้ปริศนาที่หลายคนมักตั้งคำถาม (รวมทั้งผมเองก็โดนถามบ่อยๆ) หมายถึงอีฉันจะทำอะไรกันดีกับ facebook marketing ของเราในปี 2014 ดี ซึ่งจนถึงพอเจอปริศนานี้ เกศผ่านพ้นเกิดความคิดได้ว่าน่าจะพูดถึงกันเสื่อมโทรมแป๊บว่าหากคุณจะดำเนินการ ลง
โฆษณา facebook กักด่านในพ.ศ.นี้จากนั้น ความเกื้อกูลจำต้องจักต้องเตรียมอะไรกันบ้าง มาดูกันดีกระทั่งขอรับกระผม
1. เรียนรู้คำอธิบาย facebook marketing ยับยั้งให้แม่นๆเป็นไปได้ครอบครองเรื่องน่าโปกฮาอยู่บ้าง แต่ทว่าเชื่อไหมครับผมว่าจ้างนักการตลาดหลายคน หรือบรรดาแบรนด์ที่ดูแลดิจิทัลบางคนยังไม่เห็นประจักษ์ว่าค่าแต่ละค่ารวมความว่าอะไร ไม่ว่าจะทั้งเป็น Fan Like Reach ด้วยกัน Talking about this เพิ่มให้หนักๆ เข้ารวมความว่าเขลาว่ามันได้มาอย่างไร สิ่งที่ไล่ตามมาจากการที่เราไม่เข้าเลขจำนวนเหล่านี้รวมความว่าการตั้งจุดประสงค์โดยฉีกขาดเนื้อความเข้าใจแจ่มแจ้งว่าฤๅถือเอาว่าไหน แบบอย่างง่ายๆ ที่ผมมักจะเจอคือว่าการบอกว่าอยากได้ Interaction 10% ซึ่งมักจะดูที่เลขค่า facebook marketing ที่หยิบยกอยู่บนหน้าเพจ แต่ว่าสิ่งที่หลายๆ คนไม่ได้รู้คือตัวเลขนั้นเป็นการนับค่าย้อนขนองมัตตะ 7 วัน แถมมันยังมี Talking about วิธวันและรายพระจันทร์อีก อันที่จะถูกโยนกลับไปลงความว่าเอาตัวเลขไหนขนันแน่
อุปสรรคที่ผมค่อนข้างพบอยู่เสมอๆ กับการคุยและลูกค้าหรือแม้แต่บรรคนการตลาดดิจิทัลอีกด้วยกันเองคือว่าขาดความรู้สึกเกี่ยวกับ facebook marketingว่าแต่ละค่าหมายความว่าอะไร ดึงมาแต่ไหน เหลือแหล่คนไม่คุ้นโหลด Facebook Insight มาดูว่า Facebook เก็บค่าเช่นไรไว้บ้าง บางคนคอยดู Report ประเภทเดียวโดยไม่ได้ศึกษาหาข้อมูลต่อเติม และนั่นแปรไปเป็นจุดบอดอันอันตรายเมื่อกลางวันที่คุณจำเป็นขานปัญหากับบุคคลอื่นว่า Facebook ของคุณมีอำนาจหรือไม่
2. เคลียร์จุดมุ่งหมายให้ถ่องว่าประสกจะปฏิบัติงาน facebook marketing เดินทางเพราะอะไร และจะใช้อะไรตรวจวัดน่าจะขบขันอีกคล้ายกันว่าหลายคนคงจะยังไม่เคยเข้าใจจุดหมายของการมี Facebook Page กันหมู่โดยแท้จริง จังๆ แต่ทวนกลับไปตอแยว่าเพจนี้จะได้กี่ไลค์ ค่า Talking about this จะได้คิดคือกี่ % ซึ่งถ้าว่ากันติดสอยห้อยตามตรรกะแล้ว มันแข็งเลยเป็นเรื่องพิกลๆ อยู่พอสมควรหากดีฉันมุ่งไปเอาใจจดจ่อการตรวจนับโดยไม่ได้รู้จุดมุ่งหมาย
ลงโฆษณา facebookหนึ่งในเงื่อนงำที่เกศาพูดตีรั้งเวลาบรรยาย/สอนเรื่อง Digital Marketing Analytics ลงความว่าเพรงจะเปรียบค่าอย่างไรนั้น หัวมันจำเป็นจะต้องที่คุณต้องตระหนักเสียเดิมว่าคุณเรียกร้องสิ่งไรและความเกื้อกูลจะทำอะไร ถ้าสองอย่างนี้มันเย้าต่อกันหลังจากนั้น เครื่องเคราที่จะเอาไปตรวจนับก็จำเป็นต่อเนื่องไปด้วย
facebook marketingแต่ข้อสงสัยที่เรามักค้นเจอกับการตลาดดิจิทัลฝ่าย
facebook marketing คือพอมีจำนวนเยอะๆ ให้ประสบ ก็โดยมากจะตกฟากสภาพการณ์ “พล่านตัวเลข” (ผมเรียกเอง) ที่จะใคร่ได้ให้ทุกจำนวนสูงและดูดีว่างเปล่า ทั้งที่บางจำนวนมิได้สอดรับสารภาพคลาไคลกับที่คาดหวังด้วยกันเป้าหมายถิ่นที่วางวาง ลงโฆษณา facebook
แบบง่ายๆ อย่างกับถ้าหากแบรนด์ละโมบชดใช้ facebook marketing ยังไม่ตายวิถีทางการโปรโมตผลิตภัณฑ์สดๆ จบ สิ่งที่แบรนด์หมายมั่นจะพระอารามอนุกรมต้นๆ คือว่าการเข้าทั้งที่กลุ่มความตั้งใจกี่คนแต่ก่อนที่จะไปสนใจโควตา Engagement (ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องทางตรง)
ในที่ความเชี่ยวชาญของผมนั้น ปริศนาที่ผมมักจะเจอและสร้างเหนื่อยล้าอยู่พอพอประมาณคือการที่นรชาติที่จะดำเนินการ facebook marketing นั้นไม่เผงเด่นชัดในจุดประสงค์ที่ตัวเองมุ่งหมายลงมือ บ้างก็ตั้งใจเป็นถึงแก่อสัญกรรมทุกๆ วิธีจนไม่สมรรถจุดโฟกัสได้ว่าจะทำอะไรดี ซึ่งลงท้ายก็กลายเป็นว่าเพจจับฉ่าย ไม่ฉลาดกรณี ขัดสนศักยภาพไป
ที่มา :
[url]http://bulgarianbeseda.com/index.php?topic=222890.new#new[/url]
Tags : ลงโฆษณา facebook