Advertisement
สมมติว่าพูดถึงยี่ห้อ Mitsubishi หรือมิตซูบิชิ ภายในประเทศเราเกือบไม่มีคนไม่รู้จักเพราะเรื่องที่แบรนด์ชนชาติญี่ปุ่นแบรนด์นี้อยู่คู่กับชาวไทยมายาวนาน รวมทั้งการที่ Mitsubishi ก็ประกอบด้วยสินค้าหลากหลายประเภทมีเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านไปถึงการสร้างสรรค์ระบบเพื่อที่จะเอื้ออำนวยความง่ายดายต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้นแล้วตลอดณสมัยปัจจุบันและณอดีตสิ่งที่เกือบไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็คือความมั่นใจของชาวไทยในยี่ห้อหรือว่าสินค้าจากชาติญี่ปุ่นเพราะว่าไม่เว้นแต่ในเรื่องของคุณภาพ การผลิต หรือว่าตัวยี่ห้อเองก็เป็นที่เชื่อได้เป็นเหตุให้มิตซูบิชิยังคงเป็นหนึ่งของแบรนด์ที่น่าเชื่อถือสำหรับชาวไทยมาโดยตลอด
แต่หากพิจารณาภายในระยะหลายสิบปีที่ผ่านมาจะสังเกตได้ว่าธุรกิจของแอร์พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้า ยี่ห้อที่มาจากประเทศญี่ปุ่นรวมทั้งของ Mitsubishi แต่ก่อนคือเจ้าธุรกิจกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านของชาติไทยได้ผลกระทบกระเทือนที่มาจากการเข้ามาของศัตรูคนใหม่อย่างสูง ก็เพราะว่ามีศัตรูเข้าสู่ตลาดมากขึ้นส่งผลมีศัตรูภายในท้องตลาดมากกว่าแต่ก่อนนั้น โดยที่มิตซูบิชิเองก็คือหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับผลกระทบกระเทือนโดยตรงเช่นเดียวกัน แม้กระนั้นจะเห็นได้ว่ามิตซูบิชิเองก็มิได้ละเลยกับการที่จะยื้อส่วนตลาดของตนเองคืนมาและพยายามแก้ไขภาพลักษณ์ตัวเองภายในความคิดของลูกค้าด้วยการมองหาแผนการหลายอย่าง มาสู้ ไม่ว่าจะเป็นการสื่อโฆษณา การเอาศิลปินดังมาเป็นพรีเซนเตอร์ การใช้ ผู้มีอิทธิพล ในสื่อสังคมออนไลน์หรือว่าโซเชียลมีเดียลงมาทำ เพื่อให้ได้ช่วยติดต่อสื่อสารกับผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ทำให้ยี่ห้อของตัวเองถูกลืม พร้อมทั้งสนับสนุนให้ลูกค้าคิดว่ายี่ห้อมิตซูบิชิไม่ได้เป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์เก่าตามอายุของยี่ห้อ
และหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่นิยมชมชอบของ Mitsubishi คงหลีกเลี่ยงไม่พ้นแอร์หรือแอร์คอนดิชันนั่นเอง แอร์ของ
มิตซูบิชิประกอบด้วย 2 ระบบหลัก เป็น มีระบบ Inverter หรือ ไม่มีระบบ Inverter รุ่นที่เป็นที่ชื่นชอบจะมี 2 อย่างคือ Heavy Duty หรือ Mr.slim โดยในอย่างของ Heavy Duty จะมีประเภทที่มีระบบ Inverter และไม่มี Inverter ซึ่งในอย่างนี้ก็ไม่เหมือนกันตรงที่ตัวที่มีระบบ Inverter จะทำให้ควบคุมอุณภูมิให้คงเดิมได้ยิ่งกว่าส่งผลให้คอมแอร์คอนดิชันทำหน้าที่เบา โดยแต่เดิมเครื่องปรับอากาศ Heavy Duty ถูกเกิดมาเพื่อจะใช้กับที่ทำการและที่กว้างๆส่งผลเหมาะสมต่อการใช้งานในที่แบบของบ้านเรือนที่มีสถานที่กว้างใหญ่ยิ่งกว่าแต่ตัวที่ไร้ระบบ Inverter จะให้แอร์คอนดิชันที่หนาวฉ่ำมากกว่าตัวระบบ Inverter พร้อมทั้งมีระบบตัดเครื่องปรับอากาศ รวมทั้งยังมีการพัฒนาโครงหลัก Jetflow เพิ่มเติมเข้าในประเภทนี้เพื่อให้ให้เหมาะสมเข้ากับการใช้งานมากขึ้น ชนิดในแบบของ Mr.slim ที่ทำให้พัฒนามาสำหรับที่จะใช้เป็นแอร์คอนดิชันที่อยู่อาศัยอยู่แล้วก็มีจุดดีต่างจากตัว Heavy Duty คือว่าจะไม่ส่งเสียงกว่า เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ไม่ใหญ่หรือกว้างขวางมาก เช่นว่าห้องนอน ที่สามารถทำหน้าที่ได้ดีรวมถึงช่วงที่ผ่านมา มามีการปรับปรุงโครงหลัก Econo เข้าเพื่อที่จะให้ประหยัดไฟขณะการทำงานมากขึ้น อย่างของประเด็นของความคงทนไม่ได้ต่างกันทั้งนี้เพราะอุปกรณ์ภายในถูกดีไซน์มาให้ปฏิบัติการหนักได้เป็นเป็นอันดี ซึ่งในแต่ละรุ่นที่ออกขายก็มีจุดดีที่ต่างกันไปตามความเหมาะสมและแบบการใช้งานของผู้บริโภคเองว่าจะเอาแอร์คอนดิชันไปใช้ในพื้นที่แบบอย่างไรใช้งานหนักมากน้อยแค่ไหนก็ช่วยให้สรรหาได้ตามรูปแบบการทำงานของผู้บริโภคเอง นอกจากนั้นแล้วอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านตัวอื่นของ Mitsubishi เองก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่เลือกซื้อเช่นเดียวกันไม่เว้น พัดลม ทีวี หรือตู้เย็น หากเป็นยี่ห้อมิตซูบิชิแล้วก็โดยมากจะได้ความน่าเชื่อถือว่าถ้าเลือกซื้อสินค้าจากยี่ห้อนี้แล้วจะไม่เสียใจในคุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้มิตซูบิชิทำให้เป็นแบรนด์ที่เป็นไปได้ว่าชนะใจผู้ใช้งานมาได้แบบนาน
จะเห็นได้ว่า นอกเหนือจากเครื่องปรับอากาศที่กลายเป็นที่นิยมต่อจากนั้นผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของมิตซูบิชิเองก็ได้ความนิยมไม่ต่างกันเนื่องมาจากลือชื่อประเด็นความทน ช่วยใช้งานได้ยาวนาน และมีคุณภาพสูง จึงส่งผลเป็นที่ความไว้ใจจากลูกค้าว่าสมมติว่าเลือกซื้อสินค้าของมิตซูบิชิไปจะเป็นสินค้าที่ประกอบด้วยคุณภาพ คงทน และคุ้มค่ากับทรัพย์สินที่จ่ายไป ทำให้ Mitsubishi ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีว่าตอนที่เลือกซื้อหรือเลือกที่จะแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อให้แก่ผู้ใช้คนอื่นก็มักมีมิตซูบิชิเป็นหนึ่งในตัวเลือกของผลิตภัณฑ์กลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าเสมอ
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง :
mitsubishiTags : ตู้เย็นมิตซูบิชิ,มิตซูบิชิ,mitsubishi